Bí ẩn xác chết 300 năm không phân hủy khiến ai cũng rùng mình

Quỳnh Trang 2021-04-19 19:00
- Các nhà nghiên cứu ở Áo đã làm việc trong suốt 10 tháng để tìm hiểu ra bí ẩn về xác chết đã 300 năm nhưng không phân hủy.

Các nhà nghiên cứu người Áo đã làm việc trong suốt 10 tháng để tìm ra những điểm đặc biệt trong xác chết có tên là Da Franzy. Họ không hiểu vì sao xác chết này vẫn còn nguyên vẹn khi không được sử dụng bất kì một biện pháp ướp xác nào.

Vào thời điểm xác chết được phát hiện, nhiều lời đồn đại được truyền tai nhau khiến cư dân địa phương xôn xao một thời gian dài. Xác chết được đặt tên là Da Franzy được xác định mai táng vào năm 1746. Danh tính của xác chết cũng được xác nhận là linh mục Franz Xaver Sydler von Rosenegg, sống từ năm 1709 – 1746.

Bí ẩn xác chết 300 năm không phân hủy khiến ai cũng rùng mình

Xác chết linh mục Franz Xaver Sydler von Rosenegg. (Ảnh CNN)

Nhà nghiên cứu bệnh học Andreas Nerlich và các nhà khoa học pháp y Peter Hofer và Oliver Peschel của trường đại học ở Munich, Đức là những người tham gia trực tiếp vào việc nghiên cứu làm rõ bí ẩn xác chết 300 năm không phân hủy. Ông cho biết, vị linh mục này đã chết vì bệnh lao chứ không phải bị động kinh như nhiều người từng nghĩ.

Nhóm chuyên gia cho rằng, phổi của xác chết cho thấy trước khi chết vị linh mục đã mắc bệnh lao và có dấu hiệu xuất huyết trong nội tạng dẫn đến tử vong.

Bí ẩn xác chết 300 năm không phân hủy khiến ai cũng rùng mình

Nhà thờ nơi vị linh mục này làm việc. (Ảnh CNN)

“Người ta nhét vải vụn, mủn gỗ, cành cây vào trong quan tài rồi đưa đi chôn cất trong hầm mộ. Với những yếu tố phù hợp một cách ngẫu nhiên, xác chết đã được bảo quản như một xác ướp”, nhóm chuyên gia cho biết.

Bên cạnh đó, khi dùng tia X để giám định, các chuyên gia còn phát hiện ra những vật thể lạ như một chuỗi tràng hạt ở khu vực bụng dưới của xác chết. Họ cho rằng đây chính là nguyên nhân gây ngộ độc cho xác chết.

Ngoài ra, các chuyên gia còn xác định da và xương của vị linh mục này được bảo quản khá tốt. Da của ông không có dấu hiệu tổn thương. Vết trầy xước trên răng của ông là do ông dùng ống hút trong một thời gian dài. Hiện tại, thi hài đặc biệt của vị linh mục đang được trưng bày cho công chúng tham quan.

Quỳnh Trang/Theo CNN

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Mẹo khắc phục điều hoà chảy nước gây nấm mốc khó chịu