Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà kèm ít tiền mặt và mảnh giấy nhờ nuôi hộ

2023-09-06 17:26
- Qua kiểm tra, cháu bé bị bỏ rơi là bé gái, mới được khoảng 7 ngày tuổi. Sức khỏe cháu bé bình thường.

Ngày 6/9, ông Phan Công Văn, Chủ tịch UBND xã Nghi Vạn (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, địa phương đang tìm thân nhân một cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn.

Ông Lê Văn Phong (xóm trưởng Nam Bố Sơn, xã Nghi Vạn) cho biết, khoảng gần 5h sáng cùng ngày, bà Nguyễn Lan (khoảng 40 tuổi) nghe tiếng khóc trẻ con nên đi tìm xung quanh. Khi ra trước cửa, bà Lan bất ngờ phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong giỏ đồ nên đưa vào nhà chăm sóc và báo lên cơ quan chức năng xã Nghi Vạn.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà kèm ít tiền mặt và mảnh giấy nhờ nuôi hộ

Trong giỏ đồ để lại, ngoài tiền mặt, quần áo, bình sữa còn có mảnh giấy ghi lời xin lỗi và nhờ chăm sóc hộ.

Qua kiểm tra cho thấy, cháu bé bị bỏ rơi là bé gái mới sinh khoảng 7 ngày. Cháu bé sức khỏe bình thường. Trong giỏ đồ, người thân cháu bé để lại một ít quần áo, bình sữa kèm một ít tiền mặt và một mảnh giấy có dòng chữ: “Mẹ con tôi hoàn cảnh. Xin ông bà cô chú nuôi con tôi giùm. Con ơi, mẹ xin lỗi con nhiều. Cảm ơn nhiều”.

Sau khi đưa cháu bé vào nhà chăm sóc, gia đình bà Lan đã lên xã Nghi Vạn để báo cáo sự việc để chính quyền xã có hướng xử lý.

Theo quy định, chính quyền xã sẽ phát đi thông báo tìm người thân cho cháu bé. Sau thời gian quy định, nếu người thân không đến nhận, chính quyền xã sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi theo thủ tục pháp lý.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Trẻ sinh tháng này, bé thì ngoan ngoãn, vâng lời, lớn thì thông minh, ham học