Bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài trời lạnh kèm lời nhắn xót xa của người mẹ

2021-01-08 15:11
- Một bé trai mới sinh được người dân phát hiện bị bỏ rơi trước cổng chùa kèm lá thư tay viết vội.

Ngày 8/1, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã La Sơn (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) cho biết, người dân vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong thời tiết giá rét.  

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài trời lạnh  

Theo đó, vào khoảng 11h45 phút trưa 7/1, người dân đi qua khu vực chùa Khánh Long, xã La Sơn bất ngờ nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ ở khu vực cổng chùa.  

Khi lại gần, mọi người thấy một chiếc làn nhựa bên trong có một bé trai mới sinh kèm vài bộ quần áo cùng lá thư tay với nội dung:  

“Con chào thầy, con là một người mẹ tội lỗi, không thể nuôi được con của mình. Con biết con bỏ con của con là một tội không thể tha thứ được nhưng thầy ơi con không còn cách nào khác.  

Con không thể nuôi được con mình vì con cũng chẳng biết bố của con mình là ai. Con xin thầy hãy thương lấy đứa bé này. Con con xin nương nhờ cửa Phật và trở thành người tốt, không phải giống như con phiêu bạt nơi đất khách quê người. Xin lỗi con trai của mẹ! Thầy gửi lời đến cháu khi cháu lớn là con bị bệnh không còn trên đời thầy nhé”.  

Lá thư viết tay của người mẹ để lại  

Sau khi phát hiện sự việc, người dân đã đưa cháu bé vào chùa để ủ ấm, đồng thời báo cáo sự việc lên chính quyền xã La Sơn.  

Người dân đã đưa cháu bé vào chùa Khánh Long chăm sóc  

Theo ông Tuấn, chính quyền đã cử cán bộ xuống ghi nhận sự việc đưa cháu bé đi thăm khám sức khoẻ. Cháu bé nặng 3,6kg, sức khỏe bình thường. Hiện chính quyền xã đã bàn giao cháu bé cho chùa Khánh Long chăm sóc.  

Cùng ngày, chính quyền địa phương đã thông báo rộng rãi tìm người thân cho cháu bé nhưng chưa có ai đến nhận. Sau 15 ngày, nếu không có cá nhân nào là người thân của cháu đến nhận, chính quyền sẽ làm các thủ tục cho nhận cháu nếu người nào thiện tâm có nhu cầu nuôi.  

Theo Dân Việt

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Thường xuyên tập 5 bài tập này, bắp tay ngấn mỡ, quá khổ cũng thon dài như nàng thơ Lisa