Bé gái xinh xắn bị bỏ rơi trong đêm tối, kèm mẩu giấy ghi nội dung "lạ"

2023-09-10 13:57
- Theo lãnh đạo xã Tân Ước (huyện Thanh Oai, Hà Nội) cháu bé tuy 5 tuổi nhưng không nhớ tên bố, mẹ hay địa chỉ nhà ở đâu. Khi chính quyền hỏi cháu không nói gì đến bố mẹ.

Ngày 9/9, lãnh đạo UBND xã Tân Ước (huyện Thanh Oai, Hà Nội) cho biết, địa phương đang phát đi thông báo tìm người thân cho một bé gái bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 18h30 ngày 2/9, anh Nguyễn Văn Đồng (trú tại thôn Quế Sơn, xã Tân Ước, huyện Thanh Oai) đi làm về qua khu vực trục đường Tân Ước - Liên Châu (đoạn qua miếu Cô Kẹo, thôn Phúc Thụy, xã Tân Ước, huyện Thanh Oai) phát hiện 1 bé gái khoảng 5 tuổi đang đứng khóc, mặc bộ quần áo màu xanh nõn chuối, trên tay xách một túi nilon màu đỏ.

Bé gái xinh xắn bị bỏ rơi trong đêm tối, kèm mẩu giấy ghi nội dung lạ

Cháu bé 5 tuổi bị bỏ rơi.

Trong túi có 7 bộ quần áo, một dây sữa và tờ giấy ghi dòng chữ: "Chúng tôi vì hoàn cảnh không có khả năng, không thể nuôi được cháu. Xin ai nhặt được cháu thì nuôi cháu hộ chúng tôi và dạy cháu làm người, tôi xin cảm ơn".

Theo lãnh đạo xã Tân Ước, cháu bé tuy 5 tuổi nhưng không nhớ tên bố, mẹ hay địa chỉ nhà ở đâu. Khi chính quyền hỏi cháu không nói gì đến bố mẹ. Hiện sức khoẻ của cháu hoàn toàn bình thường.

“Chúng tôi đã thông báo trên thông tin đại chúng về tình hình của cháu bé và đang thực hiện theo đúng quy định. Nếu người thân cháu bé không đến, sẽ có gia đình nhận nuôi cháu”, lãnh đạo xã Tân Ước nói và cho biết, hiện anh Nguyễn Văn Đồng (người địa phương) đang tạm chăm sóc, nuôi dưỡng cháu.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bài tập giảm mỡ, tăng cơ đơn giản tại nhà (Phần 2)