Bé gái sơ sinh đặt trong túi xách trước cổng nhà dân giữa trời giá rét 12 độ C

2023-12-21 16:30
- Giữa tiết trời lạnh giá, người dân xã Hoằng Thắng, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi.

Ngày 21/12, theo thông tin từ UBND xã Hoằng Thắng, khoảng 14h30 ngày 19/12, người dân phát hiện một bé gái mới sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà dân trên địa bàn.

Bé gái được phát hiện trong tình trạng còn nguyên dây rốn, nặng khoảng 3,2kg, trên người quấn chiếc áo ấm và đặt trong túi xách màu vàng.

Bé gái sơ sinh đặt trong túi xách trước cổng nhà dân giữa trời giá rét 12 độ C

Cháu bé còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng nhà dân.

Bé gái được phát hiện trong tình trạng còn nguyên dây rốn, nặng khoảng 3,2kg, được quấn bằng một chiếc áo ấm đặt trong túi xách màu vàng, giữa thời tiết lạnh giá.

Sau khi tiếp nhận thông tin, đại diện chính quyền địa phương đã phối hợp với người dân đưa cháu bé về Trạm Y tế xã Hoằng Thắng để kiểm tra sức khỏe và chăm sóc; đồng thời thông báo ai là người thân cháu bé đến UBND xã Hoằng Thắng nhận lại con.

Đến ngày 21/12 vẫn chưa có ai đến nhận lại cháu bé.

"Trong thời gian 7 ngày, nếu không có ai nhận, chính quyền địa phương sẽ tiến hành đăng ký khai sinh và làm các thủ tục tìm người nhận nuôi cháu bé", ông Thủy cho biết thêm.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Giá xăng dầu tự kiến tăng ngày 3-4