Bé gái 5 tuổi ngộ độc vì nhầm tưởng hóa chất là đường

2024-05-08 17:11
- Ăn nhầm hóa chất mà anh mang về nhà để thí nghiệm, bé gái 5 tuổi ngộ độc, tổn thương đường tiêu hóa.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa tiếp nhận và điều trị một trường hợp bệnh nhi (5 tuổi, trú tại Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) nhập viện do nuốt nhầm hóa chất dùng làm thí nghiệm (NaOH).

Theo lời kể của gia đình, bé gái đang chơi thì nhìn thấy lọ đựng hóa chất NaOH do anh trai mua về làm thí nghiệm nên cho vào miệng ăn vì tưởng nhầm là đường.

Sau đó, bé xuất hiện tình trạng đau rát, loét, sưng nề và xung huyết khoang miệng, tổn thương vùng hạ họng, nôn, khàn tiếng. Gia đình đã đưa con đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh để điều trị.

Quá trình thăm khám, bác sĩ kết luận niêm mạc thực quản của trẻ bị phù nề, xung huyết, dạ dày có dịch vị lẫn máu đông, niêm mạc phù nề xung huyết...

Bé gái 5 tuổi ngộ độc vì nhầm tưởng hóa chất là đường

Bé gái 5 tuổi ăn nhầm hóa chất thí nghiệm nên phải nhập viện điều trị.

Hiện tại, sức khỏe trẻ ổn định, các tổn thương đã dần hồi phục, có thể tự ăn và vừa được xuất viện.

Qua đây, các bác sĩ cũng khuyến cáo tới các bậc phụ huynh: Trẻ em là lứa tuổi rất hiếu động và tò mò với những đồ vật trong phạm vi hoạt động của mình. Do đó, cha mẹ cần chú ý quan sát trẻ khi chơi, cất kỹ và để xa tầm với của trẻ các đồ vật như: vật sắc nhọn hay hóa chất để tránh cho trẻ tiếp xúc phải.

Trường hợp không may tai nạn xảy ra, nên cấp cứu bằng cách rửa vết thương liên tục bằng nguồn nước sạch có sẵn gần nhất có thể. Sau đó đưa đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tiếp tục xử trí nhằm hạn chế tối đa các tổn thương sâu cho trẻ.

Theo các chuyên gia, hóa chất NaOH có tên gọi khác là Natri Hiroxit hoặc xút vay, xút ăn da. Đây là hóa chất xếp hạng 1 các loại hóa chất nguy hiểm, có tính ăn mòn cao, ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ con người.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Hoa hậu Ý Nhi lần đầu lộ diện tại Úc, cuộc sống của nàng hậu giờ thế nào?