Bất ngờ kết quả xét nghiệm 3 tấn thịt và nội tạng lợn bốc mùi tại Huế

2024-01-19 16:48
- Lực lượng chức năng phát hiện 3 tấn thịt và nội tạng heo không rõ nguồn gốc, trong đó có nhiều hàng hóa bị đổi màu, bốc mùi hôi thối.

Báo Tiền Phong cho biết, ngày 18/1, thông tin từ Chi cục Chăn nuôi thú y (Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, qua kết quả xét nghiệm ở các mẫu thịt lợn của kho đông lạnh chứa 3 tấn thịt và nội tạng lợn "bẩn" vừa được Công an tỉnh phát hiện mới đây tại phường Hương Vinh (TP.Huế), tất cả đều không đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đó, trong 2 mẫu phổi và 3 mẫu thịt heo xét nghiệm đối với vi khuẩn hiếu khí, kết quả so với quy định tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN: 4884) thì tất cả các mẫu đều không đạt mức an toàn vệ sinh thực phẩm, vượt mức giới hạn cho phép từ 2,2 đến 3,9 lần so với quy định.

Đối với vi khuẩn E.coli, trong khi giới hạn cho phép là 102/ml/gsp (tạm hiểu là số lượng vi khuẩn trên 1ml và 1 đơn vị xét nghiệm), cả 5 mẫu đều cao gấp nhiều lần so với giới hạn, cao nhất là gấp 60 lần giới hạn cho phép.

Bất ngờ kết quả xét nghiệm 3 tấn thịt và nội tạng lợn bốc mùi tại Huế

3 tấn thịt và nội tạng heo nhưng chủ hàng không xuất trình được hóa đơn.

Cơ quan chuyên môn cũng khuyến cáo, những loại thịt chứa vi khuẩn vượt ngưỡng rất cao này nếu được sử dụng sẽ gây hại cho sức khỏe con người, ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy, thương hàn...

Trước đó, vào ngày 12/1, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành khám xét kho hàng hoá thực phẩm đông lạnh của Lương Hùng Minh. Tại đây, cơ quan công an phát hiện tại kho hàng có lưu trữ số hàng hóa để buôn bán có dấu hiệu vi phạm gồm thịt lợn, nội tạng lợn với số lượng lớn khoảng hơn 3 tấn.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không thực hiện việc đóng dấu kiểm soát giết mổ lên thân thịt gia súc hoặc có dán tem vệ sinh thú y.

Đặc biệt, một số thịt động vật tại đây có dấu hiệu đổi màu, bốc mùi hôi thối. Sau đó tổ công tác đã tiến hành làm việc, lập biên bản, đồng thời tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Chốt thời gian nghỉ Tết của học sinh Hà Nội