Bất ngờ hành động quét vôi quy định "xe nhà đậu" giữa đường làm CĐM bức xúc

2021-11-03 17:36
- Hành động quét vôi và tự quy định chỗ đỗ xe của gia đình khiến nhiều người bức xúc.

Bất cứ gia đình nào sở hữu ô tô cũng cần một chỗ đỗ xe. Tuy nhiên, việc tự quy định chỗ đỗ xe của riêng gia đình dưới lòng đường là điều khó chấp nhận khiến mọi người không khỏi bực mình và lên án.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh vạch vôi giữa đường ghi rõ "Xe nhà đậu". Điều này làm mọi người không khỏi bất ngờ. Bởi, lòng đường là chỗ đi lại của mọi người là sở hữu công cộng, việc tự quy định chỗ đỗ xe như vậy là điều khó chấp nhận.

Ai cũng hiểu chủ nhà có thể đỗ xe trước nhà nhưng nếu tự quy định vị trí như vậy thì chưa thấy ai làm. Hình ảnh được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

jjjjjj

jjjjjj

"Lần đầu tiên thấy cảnh này,đường thì đường chung mà ngang nhiên ra kẻ ô để xí phần nè các bác,trong khi nhà ở trong hẻm cách đó 50m", người đăng hình ảnh cho hay.

"Tự xem đất công như nhà riêng của mình vậy, mọi người cứ đỗ vào không sao miễn không có biển cấm đỗ", môt cư dân mạng cho hay.

Một người khác cho biết: "Tự cho mình quyền gì vượt trên cả pháp luật để xí chỗ hay sao? Tôi nghĩ chính quyền địa phương phải vào cuộc".

Mới đây, trên facebook một cô gái trẻ tên M.A ở Hà Nội đã phát trực tiếp một video về việc xử lý chiếc xe ô tô đỗ ngay trước cửa hàng nhà mình.

Theo đó, M.A kể rằng: “Đi ô tô, có tiền nhưng lại không muốn bỏ tiền ra để gửi xe. Cái biển được đỗ ở bên đường có người trông cho thì không đỗ. Cứ đi rình nhà ai có chỗ trống là im ỉm, cho xe vào để từ sáng đến đêm.

Thực ra nhà ai người ta không kinh doanh buôn bán thì các cụ để xe không ai ý kiến. Nhưng đây cửa hàng người ta thuê bao nhiêu tiền 1 tháng để có điểm đẹp làm ăn, thì bác lại để xe chềnh ềnh chặn lối lên xuống.

Đỗ xe ô tô trước cửa hàng nhà người khác và cái kết bị dán toàn băng vệ sinh

Có nên nhắc nhở là xuống để xe ra chỗ khác vì nhà em bán hàng với xe nhà về còn để. Ậm ừ xuống nhìn mình xong lại lên và mất tích luôn. Khách đến mua hàng lại phải đánh xe sang chỗ bên đường và mất tiền gửi xe. Thử hỏi văn hoá đi ô tô của các bác để ở đâu, mắt ở trên đầu hay dưới chân, có suy nghĩ hay không?

Có nhìn thấy cửa nhà người ta bán hàng không hay chỉ nghĩ cho bản thân mình để được xe không mất tiền gửi?”.

Ngay sau khi chia sẻ câu chuyện trên đã hút sự chú ý bình luận của dân mạng. Nhiều người cho rằng, chủ xe ô tô đỗ xe quá vô ý thức. Lý do vì: “Cửa hàng nhà người ta mỗi tháng bỏ vài triệu mua chỗ đỗ cho khách, nó đỗ chềnh ềnh ra thế cả sáng thì buôn bán gì mà chả chửi. Vô ý thức quá ấy chứ”.

AM

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Skincare đã đưa tôi đến những nước nào?