Bạn bè xót xa kể về kỷ niệm và ước mơ dang dở của nam sinh Đại học Giao thông trúng đạn lạc tử vong

2020-11-05 20:30
- Bạn bè vẫn nhớ như in hình ảnh của nam sinh luôn năng nổ, nhiệt huyết khi tham gia các phong trào, hoạt động của lớp, trường.

Trong những ngày qua, câu chuyện về Nguyễn Đ.A (sinh viên Khoa Đào tạo Quốc tế, Đại học Giao thông Vận tải) bị tử vong do đạn lạc khi đứng chờ bạn trước một ngôi nhà ở phố Võ Văn Dũng, Hà Nội khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Trong mắt bạn bè cùng lớp, cùng trường, Đ.A là nam sinh nhiệt tình, năng nổ, có kết quả học tập tốt. Từ khi bước chân vào giảng đường đại học, Đ.A đã tham gia nhiều phong trào của Đoàn và Hội sinh viên.

Nhiều bạn bè của Đ.A vẫn không tin nổi sự thật đau lòng đã xảy ra. Bất cứ ai dù mới tiếp xúc hay thường xuyên gặp khi cùng tham gia các hoạt động đều đọng lại những ấn tượng tốt đẹp về nam sinh này. Trên các dòng trạng thái Facebook được chia sẻ sau khi câu chuyện đau lòng xảy ra, thầy cô và bạn bè đều để lại những bình luận xót xa về tin dữ, cầu mong Đ.A sẽ yên nghỉ. 

Kỷ niệm cuối cùng

Trò chuyện với chúng tôi, Nguyễn Mạnh Tùng (Nguyên Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Khóa XVII, Nguyên Liên Chi hội trưởng Liên Chi hội Sinh viên Khoa Đào tạo Quốc tế, Đại học Giao thông Vận tải) vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi nhận được chuyện không mây xảy ra với Đ.A

Khi biết tin, cựu sinh viên Khoa Đào tạo Quốc tế, Đại học Giao thông Vận tải này phải gọi cho nhiều bạn khác để kiểm tra lại thông tin, vì không tin vào những gì nghe được. Sau gần 1 tuần, đến nay, mỗi khi nghĩ về người em xấu số, Nguyễn Mạnh Tùng vẫn cảm thấy xót xa.

Anh Tùng cho biết, 2 người quen và cùng tham gia các phong trào của khoa, trường từ cách đây khoảng 4 năm. Thời điểm đó cũng là lúc Đ.A trở thành sinh viên năm thứ nhất của khoa và tham gia câu lạc bộ tiếng Anh. Lớp của Tùng tổ chức một buổi đi tình nguyện và Đ.A cũng tham gia.

Nam sinh Đ.A thường xuyên tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, hội sinh viên của lớp, trường.

"Thời điểm đó, tôi đang là phó chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải. Khi 2 anh em nói chuyện với nhau, Đ.A có bày tỏ muốn sau này sẽ tham gia các hoạt động trong trường như tôi. Cho nên, Đ.A muốn tôi hướng dẫn", anh Tùng kể lại.

Trước khi sự việc đau lòng xảy ra khoảng 2 tháng, Đ.A đảm nhận vị trí Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Đào tạo Quốc Tế. Cuối năm 2019, Đ.A trở thành ủy viên ban chấp hành Đoàn trường. Là một người năng nổ, không ngại vất vả, tích cực tham gia các phong trào, Đ.A đang ấp ủ nhiều dự định cho phong trào của trường, liên chi... nhưng tất cả giờ đã là quá khứ.

Nói về Đ.A, anh Nguyễn Mạnh Tùng chia sẻ: "Đ.A là người nhiệt huyết, quan tâm đến chi tiết nhỏ, lắng nghe suy nghĩ của người khác. Em ây muốn tất cả các công việc mà bản thân đảm nhận phải hoàn thành tốt đẹp. Mặc dù là người đứng đầu liên chi nhưng Đ.A không ngại tham gia kể cả những việc nhỏ nhất...".

Giấc mơ dang dở

Trong quá trình tham gia các phong trào Đoàn, hội sinh viên có rất nhiều kỷ niệm. Tuy nhiên, Nguyễn Tùng vẫn nhớ như in buổi chiều hôm xảy ra sự việc. "Kỷ niệm nhớ nhất với tôi và Đ.A là buổi chiều đúng hôm gặp nạn. Hiện nay, tôi đã tốt nghiệp ra trường. Hôm đó, tôi trở về trường tham gia Đại hội Hội sinh viên trường, Đ.A có nói một câu là chúc mừng anh đã hoàn thành công việc, các công việc của Khoa, anh cứ giao lại cho em, sẽ không làm anh thất vọng. Lúc đó, tôi cũng bận chạy chương trình nên không nói được gì nhiều với em ấy. Sáng hôm sau, tôi nhận được tin dữ là Đ.A đã mất".

Theo Nguyễn Mạnh Tùng, ngoài tham gia các hoạt động của trường, Đ.A luôn cố gắng, chăm chỉ học tập. Chương trình mà Đ.A theo học là chương trình tiên tiến, học trong 5 năm và yêu cầu có chứng chỉ tiếng Anh Ielts sau khi tốt nghiệp. Mặc dù, chương trình học khó, nhưng Đ.A cố gắng cân bằng giữa hoạt động Đoàn, hội và việc học. Sau học kỳ vừa rồi, Đ.A cũng nhận được học bổng.

Từ khi đang ngồi trên ghế giảng đường, Đ.A ấp ủ nhiều dự định nhưng chàng trai này vẫn muốn hoàn thành thật tốt việc học tập. 

Nhắc đến Đ.A, Trường Nam (sinh viên Khoa Đào tạo Quốc tế, Đại học Giao thông Vận tải) vẫn nhớ như in những hình ảnh về cậu bạn thân năng nổ, nhiệt tình. Lúc Nam đảm nhận chủ nhiệm câu lạc bộ tiếng Anh, chính Đ.A là người đã hỗ trợ các chương trình của câu lạc bộ bằng tất cả sự nhiệt huyết.

"Đ.A có chí hướng muốn sau này sẽ trở thành giảng viên", Trường Nam chia sẻ. Tuy nhiên, giấc mơ dang dở đó không thể thành hiện thực.

Giờ đây và mãi sau này, những người bạn như Nam hay Tùng sẽ lưu giữ rất nhiều ký ức đẹp về một nam sinh viên năng động, nhiệt huyết, chăm chỉ học tập, không quản ngại khó khăn giúp đỡ mọi người. 

 

Theo VnExpress, Đ.A quê Hải Phòng, là sinh viên năm cuối Đại học Giao thông vận tải. 23h13 ngày 30/10, Đ.A ngồi chờ bạn trước cửa căn nhà ở ngõ 26 Võ Văn Dũng thì bất ngờ khuỵ ngã khi bị một viên đạn xuyên trúng tim.

Ngày 3/11, đại diện Bộ Công an cho biết người gây ra sự việc là Nguyễn Xuân Tính, 29 tuổi, đang công tác ở Công an huyện Phúc Thọ.

Bị bắt, Tính khai tối 30/10 cùng khoảng 5 người ngồi ở quán nước trong ngõ 26, mang súng hơi mua trên mạng với mục đích đi bắn chim ra khoe. "Súng bị cướp cò", đạn trúng Đ.A ở khoảng cách chừng 40 m.

Anh Minh

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Những Hoa hậu từng khiến netizen 'dậy sóng' vì nhan sắc 'xấu phát hờn'