Ăn Tết tiết kiệm, nhiều người tự làm cây đào, mai đơn giản mà siêu rẻ nhìn từ xa ngỡ như thật

2021-02-05 17:15
- Đào và mai Tết được làm bằng hoa nhựa kèm các thân cây sung, cây sứ hay cây khế, cây thông khiến dân tình ngỡ ngàng.

So với những năm trước, Tết Tân Sửu năm nay, không ít gia đình hướng đến sự tiết kiệm và giản tiện do kinh tế khó khăn. Việc mua một cành đào hay cành mai cũng phải tính toán kỹ để tránh "thâm hụt" hầu bao. Cho nên, nhiều người đã có những cách sáng tạo để vừa có đào, mai trong nhà mà vẫn không tốn nhiều tiền.

Mới đây, cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh về những cành đào và mai đặc biệt. Thay vì mua những cành đào, mai có giá vài ba trăm ngàn hay tiền triệu thì có người tận dụng cây thông, cành khế, cành ổi hay cành cây không có gì ấn tượng rồi gắn thêm hoa đào và hoa mai giả lên. Kết quả là vẫn có một tác phẩm ưng ý,  đậm đà sắc xuân, rực rỡ mùa Tết song giá cả siêu rẻ bất ngờ.

Nhiều ý kiến cư dân mạng khen nức nở những cách tận dụng này vừa mang đến không khí Tết mà tiết kiệm được một khoản tiền cho những việc khác. Thậm chí có những người đã biến những cây mùa này không có hoa như sứ, tường vi... thành đào, mai nhờ gắn hàng loạt bông hoa mai, đào bằng nhựa. Nhìn từ xa cũng khó nhận ra đó là hoa giả, chỉ khi lại gần mới ngớ người.

Hoa mai gắn trên cây lộc vừng nhỏ ở góc sân.

Tận dụng cây thông đã có sẵn, gắn thêm mai là có cây mai ấn tượng.

Hoa đào giả nở rực rỡ trên cành khế đã khô.

Cây hoa sứ hóa cây hoa mai dịp Tết.

Cành tường vi khô trong vườn cũng nở rực rỡ hoa mai giả.

Một loạt bông hoa mai bằng nhựa được gắn trên cành, nhìn xa ai cũng tưởng thật.

AM

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Những câu nói sâu sắc và thấm thía của Trấn Thành về tình yêu