5 việc cần làm trước rằm tháng 7 để gia đình bình an, may mắn, rước lộc vào nhà

2024-08-14 13:57
- Chuyên gia phong thủy bật mí 5 việc cần làm trước rằm tháng 7 Âm lịch để tăng dương khí giúp các gia chủ khỏe mạnh, bình an, rước lộc vào nhà, làm ăn phát đạt...

Tháng 7 âm lịch hay còn được gọi là tháng cô hồn, tháng Vu lan thường gắn liền với màu sắc tâm linh trong dân gian. Tháng 7 âm có nhiều quan niệm dân gian cho là thời điểm âm khí nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần con người.

Theo đó, dân gian cho rằng tháng 7 âm các vong linh được trở về dương gian. Năng lượng âm tăng cao trong tháng 7 âm có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe, dễ mắc bệnh, dễ gặp đen đủi, xui rủi, trở ngại trong cuộc sống.

Những cụm từ "cô hồn, âm khí" khiến nhiều người tin theo quan niệm dân gian lo lắng, cho rằng tháng 7 âm sẽ mang đến nhiều sự xui xẻo, bất trắc... nên nhiều người cảm thấy bất an, lo lắng. Tháng 7 âm theo chuyên gian phong thủy có sao Nhị Hắc là hung tinh phủ xuống, nên có người đã lo lắng càng bất an.

Theo chuyên gia phong thủy Master Phùng Phương, đây là 5 việc cần làm trước rằm tháng 7 Âm lịch để tăng dương khí giúp các gia chủ khỏe mạnh, bình an, rước lộc vào nhà, làm ăn phát đạt.

5 việc cần làm trước rằm tháng 7 để gia đình bình an, may mắn, rước lộc vào nhà

Thắp hương cầu may mắn trong tháng 7 Âm lịch

Không chỉ năm nay, mà hàng năm cứ ngày mùng Một và ngày Rằm tháng 7 Âm lịch việc đầu tiên đón tháng 7 Âm lịch là gia chủ cần sắm các món trái cây tươi, hoa tươi, bánh kẹo... bày biện trên ban thờ. Việc cúng dường này thể hiện lòng tôn kính, biết ơn đến lên Phật Thánh, Thần linh, Gia tiên nhằm cầu nguyện cho con cháu khỏe mạnh, bình an, cát lành, tài lộc...

Ngoài ra, các gia chủ nên đi chùa thắp hương, cầu nguyện cho vận trình sự nghiệp, tình duyên thuận lợi, hanh thông, may mắn... trong tháng 7 Âm lịch.

Tăng dương khí cho nhà ở trong tháng 7 Âm lịch

Tháng 7 âm là thời điểm âm khí cực thịnh - nhất là khoảng trước và sau ngày Rằm khoảng 1 tuần.

Các gia chủ nên chú trọng biện pháp khắc chế âm khí, gia tăng dương khí để bảo vệ ngôi nhà, bình an cho người thân.

Sau đây là 3 cách tăng dương khí mà gia chủ nên làm vào tháng 7 Âm lịch.
Tăng cường ánh sáng

Gia chủ có thể tăng lượng ánh sáng chiếu vào nhà bằng cách mở cửa sổ hàng ngày đón nắng.

Bên cạnh đó, các gia chủ nên phát quang cây cối rậm rạp xung quanh nhà, tăng thêm bóng điện, hoặc lắp đèn có công suất chiếu sáng cao nhằm chiếu sáng cửa nhà, nâng cao trạch vận cho nhà ở.

Gia chủ có thể cân nhắc việc lựa chọn để có thể treo đèn lồng đỏ phía trước hiên nhà. Bởi theo quan niệm, đèn lồng đỏ màu sắc chủ về may mắn, mang lại Dương khí khá dồi dào.

Từ xa xưa, dân gian cho rằng việc treo đèn lồng đỏ ở phía trước cửa nhà không chỉ chủ về sự soi sáng, chỉ đường cho người sống trong nhà, còn tránh việc bị "người cõi âm" quấy phá.

Cách thanh tẩy không khí đơn giản nhất

Dọn dẹp, thanh tẩy nhà cửa đón tháng 7 Âm lịch giúp bạn xua đuổi vận đen, năng lượng xấu dễ dàng. Việc dọn dẹp thanh tẩy nhà cửa còn có ý nghĩa trút bỏ những điều cũ kỹ, không may mắn để đón nhận nguồn năng lượng mới tích cực hơn.

Gia chủ có thể đốt nến kết hợp với xông nhà để tăng thêm hiệu quả cải thiện vận khí. Hương trầm thơm tốt có công dụng cân bằng khí trường, luân chuyển yếu tố ngũ hành để đạt vượng khí, phúc lộc, tài thọ, điều hòa cảm xúc và tinh thần... cho các thành viên trong nhà.

Khi bao sái ban thờ cúng Rằm tháng 7 âm không được sai thứ tự bài vị

Trong quá trình lau bài vị trên ban thờ, các gia chủ cũng nên lưu ý tiến hành lau dọn theo thứ tự bài vị. Nếu bàn thờ có thờ Phật, cần phải lau bài vị của Thần Phật trước, sau đó mới đến bài vị của tổ tiên.

Chọn giờ đẹp lên hương ngày rằm tháng 7 Âm lịch

5 việc cần làm trước rằm tháng 7 để gia đình bình an, may mắn, rước lộc vào nhà

Theo Chuyên gia phong thủy - Master Phùng Phương, ngày mùng Một (đã qua) và ngày Rằm sắp tới có 2 khung giờ tốt nhất để lên hương. Cụ thể:

- Giờ Thìn (7-9 giờ).

- Giờ Mùi (13-15 giờ).

Làm việc thiện

Trong tháng 7 Âm lịch, bạn hãy cố gắng làm thật nhiều việc thiện để tích đức cho bản thân cũng như cho gia đình, theo tín ngưỡng dân gian cũng như giáo lý nhà Phật. 

Thăm mộ người thân

Ngoài việc cúng cô hồn để những vong hồn lang thang, cô độc đỡ tủi, các gia đình thường ra nghĩa trang thăm mộ phần của người thân trong gia đình, hoặc đến ngôi chùa họ được gửi gắm, hay nơi lưu giữ hũ hài cốt của họ. 

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Chế độ ăn kiêng trong 3 giai đoạn giúp bạn gái béo ục ịch sở hữu thân hình thon gọn, nuột nà