5 kiêng kỵ về phong thủy khi thiết kế cửa sổ cần thay đổi để hút tài lộc vào nhà, kiểm tra ngay nhà bạn có không

2023-09-25 18:22
- Có thể bạn không biết nhưng cửa sổ trong nhà cũng là nơi quan trọng trong phong thủy vì đây nơi đón vượng khí mang lại năng lượng tươi mới cho ngôi nhà.

Cửa sổ đối diện cửa sổ, hoặc cửa chính

Hai cửa sổ trong nhà đối diện nhau dễ khiến sinh khí trong nhà thất thoát ra ngoài, đi ngược với quan điểm "tàng phong, tụ khí" của phong thủy.

5 kiêng kỵ về phong thủy khi thiết kế cửa sổ cần thay đổi để hút tài lộc vào nhà, kiểm tra ngay nhà bạn có không

Hình thế này cũng gần giống như cửa sổ và cửa chính đối diện, luồng khí bên ngoài xuyên thẳng qua, khí trường không tụ lại được dẫn đến hiện tượng thoái khí. Mà ngôi nhà bị thoái khí sẽ làm vận khí ngôi nhà đó suy giảm, dẫn đến gia đạo bất ổn, tài vận kém.

Cửa sổ ngay đầu giường

Cửa sổ là nơi có luồng ánh sáng và luồng khí mạnh nhất, nên nếu để ngay đầu giường sẽ ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ của mọi người trong nhà. Cách hóa giải trong trường hợp bắt buộc phải để cửa sổ ở vị trí này là dùng rèm cửa dày để che bớt nguồn khí và ánh sáng lớn. Khi đi ngủ vào ban đêm bạn nên đóng cửa kín lại để có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Nhà có quá nhiều cửa sổ

Một căn phòng không nên có quá nhiều cửa sổ, đặc biêt là phòng ngủ. Theo quan niệm phong thủy, nếu căn phòng có quá nhiều cửa thì tài lộc trong nhà dễ tán. Nên làm cửa sổ với số lượng và kích thước hợp lý để mọi người luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Cửa sổ cũng tương tự cửa chính, có chức năng thu hút ánh sáng và không khí tự nhiên vào ngôi nhà, là thông đạo giao lưu giữa đời sống riêng tư của mọi thành viên trong gia đình với thế giới bên ngoài. Vì thế, số lượng cửa sổ trong nhà cần hợp lý để điều hòa tốt nhất không khí trong và ngoài nhà.

Cửa sổ đối diện cửa nhà hàng xóm

Kiểu cửa sổ này dễ gặp phải ở những căn nhà phố san sát nhau hoặc các căn hộ chung cư. Nó gây bất tiện cho sinh hoạt gia đình, ảnh hưởng lớn tới tính riêng tư.

Về mặt phong thủy, kiểu cửa sổ không hợp phong thủy này sẽ làm mất tinh lực và tài khí, gây bất lợi cho sức khỏe.

Thực tế thì mức độ ảnh hưởng nặng hay nhẹ sẽ tùy thuộc vào khoảng cách xa, hay gần nữa.

5 kiêng kỵ về phong thủy khi thiết kế cửa sổ cần thay đổi để hút tài lộc vào nhà, kiểm tra ngay nhà bạn có không

Cửa sổ đặt ở cung tài vị

Một trong những phương vị quan trọng nhất trong phòng khách được gọi là tài vị - nó liên quan đến sự hưng suy của tài vận, sự nghiệp, danh dự của cả gia đình. Do đó, bố cục và bố trí tài vị không thể coi nhẹ.

Để xác định được vị trí tụ tài trong nhà, gia chủ sẽ xem xét theo cửa chính ngôi nhà.

- Nếu cửa chính nằm ở giữa mặt tiền, sẽ có 2 vị trí tụ tài nằm ở 2 góc trong cùng bên trái và bên phải của ngôi nhà.

- Nếu cửa chính ở bên trái, vị trí tụ tài sẽ nằm ở góc trong cùng bên phải ngôi nhà. Ngược lại, nếu cửa chính ở bên phải, vị trí tụ tài sẽ nằm ở căn phòng góc trong cùng bên trái nhà.

Trong phong thủy, tài vị được xem là nơi tích tụ tài vận trong nhà, nếu bố trí cửa sổ ở nơi tài vị sẽ khiến vận khí trong nhà khó tụ, rất bất lợi cho chủ nhân.

Thu Trang (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

6 tư thế yoga biến chân to như chân voi thành thon dài như đôi đũa