5 điều kiêng kỵ khi đặt bàn ăn trong nhà, đặt sai Thần Tài thấy sẽ quay đầu "bỏ chạy"

2023-11-16 20:33
- Nhất định phải tránh những kiêng kỵ phong thủy này cho bàn ăn, nếu nhà bạn đặt sai vị trí thì nên thay đổi càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong nhà.

Bàn ăn đặt ngay trong nhà bếp

Rất nhiều ngôi nhà để tiết kiệm không gian đã thiết kế bàn ăn trong bếp. Thế nhưng nếu không gian nhà bếp chật hẹp, bố trí bàn ăn ngay ở gian bếp vừa tạo cảm giác ăn uống không thoải mái, lại không tốt về mặt phong thủy . Nếu có điều kiện, nên chia tách phòng ăn, bàn ăn độc lập với nhà bếp. Đồng thời, phòng ăn rất kị bị lồi lõm, méo lệch hay u tối.

Bàn ăn đặt đối diện với cửa ra vào

Bàn ăn là nơi mọi người trong gia đình tụ họp để ăn uống nên nhất thiết phải ổn định, yên tĩnh thì các thành viên mới có thể thảnh thơi dùng bữa. Nếu bàn ăn đặt đối diện với cửa ra vào, các thành viên dễ gây mất tập trung, ảnh hưởng đến bữa ăn. Hơn nữa, đặt bàn ăn ở vị trí này còn phá hoại phong thủy của ngôi nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

5 điều kiêng kỵ khi đặt bàn ăn trong nhà, đặt sai Thần Tài thấy sẽ quay đầu bỏ chạy

 

Kê bàn ăn đối diện nhà vệ sinh

Phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi sản sinh ra nhiều uế khí nên càng kín càng tốt. Vị trí ăn uống của gia đình không nên trực xung với hai nơi này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đặt bàn ăn dưới chân cầu thang

Vì diện tích eo hẹp, nhiều gia đình vẫn đặt bàn ăn dưới chân cầu thang nhưng đây cũng là một đại kỵ phong thủy. Để hóa giải, gia chủ nên đặt hai chậu trúc dưới chân cầu thang.

Đặt bàn ăn dưới đà ngang

Đà ngang nằm trên đỉnh bàn ăn là một trong những đại kỵ trong phong thuỷ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của các thành viên trong gia đình. Nếu bàn ăn bị đè bởi xà ngang, gia chủ có thể dùng vật liệu kiểu treo để hoá giải, nhưng tốt nhất vẫn là nên di chuyển bàn ăn tới vị trí khác. Không chỉ bàn ăn, bất kể thứ gì dưới đà ngang như giường ngủ, ghế sofa,… cũng là đại kỵ, nên khi thiết kế cần tránh bố cục này. 

5 điều kiêng kỵ khi đặt bàn ăn trong nhà, đặt sai Thần Tài thấy sẽ quay đầu bỏ chạy

Đặt đối diện với bàn thờ

Bàn thờ là nơi thờ cúng thần linh và tổ tiên, là nơi tôn nghiêm và cần yên tĩnh. Vì vậy, gia chủ không được đặt bàn ăn đối diện với bàn thờ hoặc quá gần bàn thờ để tránh quấy nhiễu bề trên.

Chưa hết, nếu bàn thờ là nơi thờ phụng các vị thần linh ăn chay, mà bữa cơm của gia đình bạn lại thường có thịt cá, bàn ăn lại đặt đối diện/gần bàn thờ thì điều này thể hiện sự bất kính với thần linh. Do đó, gia chủ nên cố gắng đảm bảo khoảng cách nhất định giữa bàn ăn và bàn thờ.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 con giáp nữ khéo chọn chồng, sau khi kết hôn cuộc sống viên mãn, một bước lên tiên