4 thứ này trong ngôi nhà tưởng sạch nhưng thực chất “bẩn” hơn bồn cầu, cần vệ sinh thường xuyên

2023-11-20 17:57
- Những đồ dùng dưới đây tưởng như sạch sẽ nhưng thực chất chúng lại có chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh.

Bồn rửa nhà bếp

Khi nhắc đến nơi bẩn nhất trong nhà, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến bồn cầu - nơi ẩm ướt và thường tiếp xúc với chất thải. Nhưng thực tế, bồn rửa nhà bếp mới thực sự là thứ "bẩn", đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ lan truyền vi khuẩn nhất.

4 thứ này trong ngôi nhà tưởng sạch nhưng thực chất “bẩn” hơn bồn cầu, cần vệ sinh thường xuyên

Theo Tiến sĩ Charles Gerba, nhà vi trùng học và giáo sư tại Đại học Arizona (Mỹ): "Bồn rửa nhà bếp là nơi chứa đầy vi trùng. Thử nghĩ mà xem, bạn đổ mọi thứ vào nó. Bạn thái thịt sống sau đó rửa sạch thớt trong bồn rửa. Bạn đổ đồ ăn thừa vào bồn rửa. Bạn rã đông các loại thịt đông lạnh hoặc rửa gà sống. Đó là lý do vì sao có nhiều vi khuẩn trong bồn rửa hơn cả trong bồn cầu".

Ngoài thực phẩm, thì miếng giẻ rửa bát cũng có thể là nguyên nhân gây nhiễm khuẩn cho bồn rửa. Vị tiến sĩ nói, có đến 10 triệu vi khuẩn trên mỗi inch vuông (1 inch="2",54cm) của miếng giẻ bằng mút, và khoảng một triệu con nếu miếng giẻ bằng vải. Thậm chí, miếng giẻ rửa bát còn bẩn gấp 200.000 lần bồn cầu.

Máy giặt

Máy giặt là thiết bị phổ biến trong mỗi gia đình, giúp giặt sạch quần áo. Mặc dù máy giặt trông sạch sẽ nhưng bên trong nó ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn, nhất là trong lồng giặt. Bạn sẽ không biết máy giặt của bạn bẩn như thế nào cho đến khi tháo nó ra.

Nguyên nhân là do sau một thời gian sử dụng, cặn bẩn và xơ vải sẽ tích tụ vào bên trong. Hơi ẩm còn sót lại trong máy giặt cũng là điều kiện tốt để nấm mốc phát triển nhanh chóng. Khi máy giặt hoạt động, cặn bẩn và nấm mốc có thể bám vào quần áo và gây nên các bệnh về da như mẩn đỏ, dị ứng hoặc thậm chí là bệnh phụ khoa. Vì vậy, việc vệ sinh máy giặt thường xuyên là rất cần thiết.

Đầu vòi hoa sen

So với việc tắm bằng gáo hay xô như trước đây thì tắm vòi sen không chỉ vừa tiện lợi mà còn tạo cảm giác thư giãn. Chưa kể chúng còn giúp bạn tiết kiệm một lượng nước đáng kể. Trong thời buổi hiện nay thì ắt hẳn nhà nào cũng lắp vòi sen trong phòng tắm và sử dụng mỗi ngày.

4 thứ này trong ngôi nhà tưởng sạch nhưng thực chất “bẩn” hơn bồn cầu, cần vệ sinh thường xuyên

Nghe qua thì dĩ nhiên ai cũng nghĩ nó rất sạch, nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Vòi sen giúp chúng ta làm sạch nhưng bản thân nó lại không thể tự vệ sinh cho mình, lâu ngày sẽ khiến những cặn bã hay trầm tích lắng đọng lại dưới vòi. Khi xả ra thì lượng nước ấy đã bị vi khuẩn làm bẩn, nên ít nhiều gì cũng làm hại cho làn da của bạn.

Thế nên bạn nên tháo rời vòi hoa sen ra rửa thường xuyên, sau đó ngâm chúng dưới dung dịch rửa chén qua đêm rồi rửa lại với nước.

Micro hát karaoke

Theo một kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP HCM đã công bố gần đây cho biết trên micro có 41.000 con nấm men. Và rất nhều loại vi khuẩn khác. Chính vì vậy, khi sử dụng loại micro này bạn nên tìm cách diệt khuẩn thật kỹ để bảo vệ sức khỏe, nhất là trong màu dịch Covid 19 đang bùng phát như hiện nay.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Được sao Việt lẫn sao Hàn lăng xê nhiệt tình, đây đúng chuẩn là tông màu hot nhất mùa xuân năm nay