4 ngày sinh tồn trong rừng qua lời kể của bé trai 6 tuổi

2024-08-22 12:32
- Qua lời kể của gia đình cháu bé, trong những ngày đi lạc trong rừng, do không xác định được phương hướng nên cháu cứ đi xa mãi vào rừng, rồi lạc vào các đồi nương.

Chiều 21/8, UBND huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái có báo cáo chính thức về việc bé trai 6 tuổi sống sót thần kỳ sau 4 ngày đi lạc trong rừng sâu.

Sau khi được đưa về trạm y tế xã, theo các bác sĩ, thể trạng cháu vẫn yếu, suy nhược cơ thể do nhiều ngày ở trong rừng thiếu đồ ăn, thức uống. Cháu L. đang được các bác sĩ và gia đình chăm sóc, bồi bổ để ổn định sức khỏe.

Theo lời kể của cháu bé Đ.V.L, trong những ngày đi lạc trong rừng, do không xác định được phương hướng nên L. cứ đi xa mãi vào rừng, rồi lạc đến các đồi nương.

Đói thì cháu hái lá cây, quả dại để ăn, khát thì uống nước suối, tới đâu thì ngủ vạ vật ở đó. Vì sống ở vùng rừng núi nên cháu biết trái nào, lá nào có thể ăn được.

4 ngày sinh tồn trong rừng qua lời kể của bé trai 6 tuổi

Cháu L. đang được các bác sĩ và gia đình chăm sóc tại trạm y tế xã.

Trước đó, sáng 17/8, Công an huyện Văn Yên nhận tin báo của Công an xã Lâm Giang về việc mất tích của cháu L.. Thông tin ban đầu xác định, trước đó, cháu Đặng Tiến L. (SN 2018), con trai út của gia đình anh Đặng Văn Nhể và chị Lý Thị Phái ở xã Văn Giang cùng gia đình đi ăn Rằm tháng 7 Âm lịch tại nhà họ hàng cùng thôn, cách nhà khoảng 500m.

Đến khoảng gần 10h cùng ngày, cháu L. cùng với các chị và một số người bạn xuống dưới chân suối chơi. Trong lúc này, cháu L. đã đi ngược lên đồi bên kia suối khoảng 30m. Khoảng một lúc sau đó, chị gái của cháu L. là Đặng Thị Mấy (SN 2011) cùng các bạn đi tìm nhưng không thấy cháu L.. Cùng thời điểm này, mẹ cháu L. là chị Lý Thị Phái cũng ra tìm con về ăn cơm nhưng không thấy đã hô hoán mọi người đi tìm cháu L..

Ngay sau khi nhận tin, lãnh đạo Công an huyện Văn Yên đã chỉ đạo Công an xã, lực lượng tham gia bảo đảm ANTT tại cơ sở phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân tìm kiếm cháu bé. Đồng thời, phân công 1 tổ công tác của Công an huyện do các đồng chí Phó trưởng Công an huyện chỉ đạo, trực tiếp xuống cơ sở phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng triển khai các biện pháp tìm kiếm.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Chi Pu khoe visual ấn tượng, trình diễn bùng nổ trong đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023