3 quả na Chi Lăng được mua với giá hơn nửa tỷ đồng có gì đặc biệt?

2023-08-21 11:55
- Tỉnh Lạng Sơn vừa đấu giá thành công hai trái na (mãng cầu) Chi Lăng lần lượt 200 triệu và 220 triệu đồng/trái. Một trái na khác được bán với giá 100 triệu đồng.

Na là loại quả đặc sản được trồng ở rất nhiều địa phương như: Chi Lăng (Lạng Sơn), Đông Triều (Quảng Ninh), Thuỷ Nguyên (Hải Phòng), Hà Giang... Thời điểm này na đang vào vụ thu hoạch rộ nên đổ bộ chợ, phủ sóng khắp các hội buôn bán online, cửa hàng, siêu thị. Giá na phổ biến ở mức 25.000-80.000 đồng/kg, song cũng có loại lên tới gần 200.000 đồng/kg.

Mới đây, tại chợ nông sản Chi Lăng (Lạng Sơn), ban tổ chức đã đấu giá thành công nhiều trái na với mức giá cao ngất ngưởng. Trong đó, 2 quả na dai Chi Lăng có giá lần lượt là 200 triệu và 220 triệu đồng/trái.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đấu giá thành công 1 quả na bở với số tiền lên tới 100 triệu đồng - mức giá cao chưa từng có.

Na bở là giống na truyền thống của huyện Chi Lăng. Đây là giống na từ lâu đời có vỏ dày, cùi dày, ít hạt và có vị ngọt thanh mát, phù hợp với sở thích của nhiều người.

3 quả na Chi Lăng được mua với giá hơn nửa tỷ đồng có gì đặc biệt?

Quả na dai được đấu giá cao nhất là 220 triệu đồng

Trong buổi đấu giá, Ban tổ chức cũng đã đấu giá thành công 2 quả na thái được đấu giá 50 triệu đồng/quả; 1 quả na Thái được đấu giá 80 triệu đồng. Một quả Na Chi Lăng cũng được đấu giá 20 triệu đồng; một quả na Thái được đấu giá 50 triệu đồng; một bức tranh được đấu giá 12,2 triệu đồng. Một doanh nghiệp cũng ủng hộ 100 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng cầu dân sinh trên địa bàn huyện Chi Lăng.

Ông Vi Nông Trường - Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng - cho biết: Cách đây hơn 40 năm, cây na đã đến với vùng đất Chi Lăng, từ một giống cây cho quả bình thường, loại quả này phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu Chi Lăng đã trở thành loại quả ngon lành, bổ dưỡng nức tiếng.

Na có hai loại: Na dai và na bở được trồng trên núi, nhờ sương trời và đất núi, trái na đạt hương vị thơm ngon nhất khi được trồng trên mảnh đất Chi Lăng lịch sử; đóng góp vào danh sách những đặc sản ngon nức tiếng xa gần của vùng đất Lạng Sơn. Cây na đã trở thành cây trồng chủ lực mang lại thu nhập cao, cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho bà con nông dân.

"Để phát triển theo hướng chuyên nghiệp hoá và quảng bá rộng rãi thương hiệu na Chi Lăng sẽ được biết đến trong nước và quốc tế, huyện Chi Lăng đã xây dựng chương trình quảng bá, tiêu thụ Na và các sản phẩm OCOP Chi Lăng" thể hiện quyết tâm đưa na trở thành cây trồng chủ lực mang lại nguồn lợi kinh tế cao cho người dân Chi Lăng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Hết nhiệm kỳ Hoa hậu, Thùy Tiên mặc đồ "cực cháy", lấp ló ngực đầy