3 người phụ nữ ở nông thôn Việt Nam thành vlogger được triệu người biết đến

2021-01-05 13:30
- Từ những người nông dân sống ở làng quê, họ đã đứng trước ống kính và trở thành gương mặt được nhiều người biết đến.

Kênh Ẩm thực mẹ làm

Kênh Youtube Ẩm thực mẹ làm đã và đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng trong và ngoài nước. Nội dung của kênh là quá trình chuẩn bị những bữa cơm với các món ăn bình dị ở nông thôn của một người phụ nữ ngoài 50 tuổi. Tuy nhiên, điều làm nên sức hút đó là những khung cảnh làng quê bình dị, sự chăm chỉ, giản dị và chịu thương chịu khó của người mẹ cả đời tần tảo.

Người phụ nữ đó là cô Dương Thị Cương, 55 tuổi, ở Bắc Giang. Cô Cường có con trai là Đồng Văn Hùng, 29 tuổi, làm thợ chụp ảnh ở Hà Nội. Khi Hùng đi làm ở Thủ đô thì cô Cường tự chăm sóc bản thân, lo cho khu vườn và nuôi gà, chó... 

3 người phụ nữ ở nông thôn Việt Nam thành vlogger triệu người biết đến

Trước khi nổi tiếng, cô Cường cũng không hề biết đến Youtube. Nhưng khi con trai nảy sinh ra ý tưởng về một kênh Youtube với những món ăn bình dị ở quê nhà gắn với ký ức tuổi thơ, cô Cường đồng ý cùng tham gia. Sau những cảnh quay còn ngượng ngùng ban đầu, dần dần cô Cường đã thể hiện tốt trước ống kính. Sự khác biệt so với thường ngày là không nhiều, chỉ có mọi thứ chuẩn bị cầu kỳ hơn một chút. Trong mỗi clip, cô Cường vẫn giữ được sự mộc mạc, đơn giản. 

3 người phụ nữ ở nông thôn Việt Nam thành vlogger triệu người biết đến

Nguyên liệu các món ăn cũng là cây nhà lá vườn và gợi cho nhiều người về một miền ký ức tuổi thơ. Không gian, bối cảnh, nhạc trong từng clip không hề xô bồ, vội vã mà khiến cho nhiều người xúc động và khắc khoải nỗi nhớ bữa cơm gia đình. 

Hồi tháng 10/2020, kênh Ẩm thực mẹ làm đã vui mừng thông báo khi trở thành một trong những đại diện của Việt Nam tham dự YouTube FanFest 2020.

3 người phụ nữ ở nông thôn Việt Nam thành vlogger triệu người biết đến

Đây không chỉ là tin vui với kênh mà còn là niềm tự hào của nhiều khán giả trong nước khi hình ảnh quê hương xứ sở được chia sẻ rộng rãi hơn đến bạn bè quốc tế.

Theo anh Hùng những góc quay, hình ảnh bình dị là cách mà anh muốn hướng đến sự bình yên, không ồn ào cùng căn nhà đơn sơ, hi vọng các clip sẽ sưởi ấm trái tim nhữn người con xa nhà, xa quê hương

Bà Tân Vlog

Vài năm trở lại đây, cụm từ "siêu to khổng lồ" đã trở nên quen thuộc với cư dân mạng. Nguồn cơn của những từ này có lẽ xuất phát từ một kênh vlog được nhiều người biết đến là "Bà Tân Vlog". Các clip của bà Tân chủ yếu là các món ăn Việt Nam và cả nước ngoài được chế biến với số lượng lớn đủ cho cả chục người ăn.

3 người phụ nữ ở nông thôn Việt Nam thành vlogger triệu người biết đến

Từ phở bò siêu to khổng lồ đến mâm bún đậu siêu to khổng lồ hay cả xúc xích rán siêu to khổng lồ... Mỗi clip của bà Tân thu hút hàng trăm ngàn view, thậm chí có những clip đạt đến mức cả triệu view. Không chỉ là clip giải trí, việc làm vlog cũng giúp bà Tân và gia đình cải thiện cuộc sống nhờ nguồn thu nhập do Youtube trả hàng tháng.

Bà Tân tên đầy đủ là Nguyễn Thị Tân, 59 tuổi ở xã Xuân Hương, Lạng Giang, Bắc Giang. Chồng bà Tân đã mắc bệnh hiểm nghèo rồi qua đời cách đây mấy năm. Bà Tân có 3 con trong đó con trai Hưng và Hậu cũng làm Youtube và có kênh riêng. Trên mạng xã hội, bà được giới thiệu chỉ cao 1m1 và nặng 32kg.

Theo Social Blade - trang số liệu thống kê mạng xã hội uy tín hàng đầu thế giới, Bà Tân Vlog cũng lọt vào top 3 kênh Youtube có số lượng người đăng ký theo dõi tăng nhanh nhất thế giới trong 24 giờ.

3 người phụ nữ ở nông thôn Việt Nam thành vlogger triệu người biết đến

Mặc dù kiếm tiền từ làm vlog nhưng bà vẫn giữ được nét giản dị của người nông dân ở làng quê. Bà vẫn nuôi lợn, trồng hoa màu sau những giờ quay clip, sống chan hòa với mọi người. Trước khi làm vlog, công việc của bà Tân gắn với chăn nuôi và đi phụ hồ kiếm tiền nuôi các con.

Con trai thứ hai của bà Tân cho biết, cả đời mẹ vất vả, bây giờ mẹ không phải đi phụ hồ nữa, có thời gian quây quần cùng các con. Từ ngày nổi tiếng, có nhiều người đến chơi, cuộc sống của bà Tân luôn rộn rã tiếng cười.

Từ một người nông dân, làm phụ hồ để hôm nay trở thành nổi tiếng, hành trình đó không đơn giản. Sau khi chồng mất vì ung thư, bà Tân phải kéo cày trả nợ, từ làm chăn nuôi, trồng trọt đến phụ hồ để có thêm đồng ra đồng vào. Sau khi Hưng Vlog nghỉ việc để về làm Vlog, bà cũng tham gia làm và được mọi người biết đến. 

Bà Lý Vlog

Xuất hiện muộn hơn kênh Ẩm Thực Mẹ Làm và kênh Bà Tân Vlog, kênh bà Lý Vlog chưa  được quá nhiều người biết đến, các clip được quay cũng đơn giản hơn và có lúc còn vấp phải ý kiến của cư dân mạng. Tuy nhiên, nội dung kênh của bà Lý cũng hướng đến các món ăn dân dã của Việt Nam với cách làm đơn giản, gần gũi.

3 người phụ nữ ở nông thôn Việt Nam thành vlogger triệu người biết đến

Nếu theo dõi kênh của Bà Lý Vlog có thể thấy, các clip cũng đạt tới hàng ngàn lượt view, nhưng không rõ số đăng ký theo dõi là bao nhiêu. Các món ăn của bà Lý làm có thể kể như bim bim chấm mắm tôm, thịt viên chiên, cá viên chiên nướng siêu cay, chim cút nướng siêu cay, xúc xích nướng bơ...

Cách đây không lâu, bà Lý Vlog cũng đã chia sẻ hình ảnh đi nhận tiền từ Youtube. Đây có thể được xem là kết quả ban đầu của người phụ nữ này khi bước chân vào làm Vlog. Mặc dù còn có nhiều ý kiến khen chê, nhưng việc cố gắng để tạo ra các clip cũng được xem là nỗ lực của bà Lý.

AM (tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 động tác cực dễ giúp chị em giảm mỡ bụng 'siêu tốc', chẳng cần đeo nịt bụng