Thêm nạn nhân của kịch bản "con đang cấp cứu tại bệnh viện", gia đình bác sĩ cũng bị gọi lừa
Tin liên quan
Ngày 7/3, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn cho biết, vừa ghi nhận 4 trường hợp đến bệnh viện tìm con vì nhận được thông tin con nhập viện cấp cứu. Trong đó đã có 2 trường hợp chuyển 50 triệu đồng đến số tài khoản do kẻ mạo danh Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn cung cấp (số tài khoản kẻ mạo danh này là tài khoản cá nhân).
Trường hợp anh N.V.T. (41 tuổi, quận 3, TPHCM) nhận được điện thoại báo con ngã bị chấn thương sọ não, cần chuyển tiền gấp để bệnh viện tiến hành phẫu thuật. Ngay sau khi nhận được thông tin, anh T. đã chuyển 50 triệu đồng cho đối tượng, sau khi chuyển tiền lần 1, đối tượng tiếp tục yêu cầu anh T. chuyển tiền lần 2 với số tiền 50 triệu đồng nữa nhưng may mắn anh T. đã tới cổng cấp cứu bệnh viện và xác nhận thông tin con đang cấp cứu tại bệnh viện là giả mạo.
Sau khi tiếp nhận sự việc trên, bộ phận an ninh bệnh viện đã lập biên bản và hướng dẫn phụ huynh trình báo cơ quan chức năng địa phương.
Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn
Nhận được cuộc gọi, người nhà bé P. đã gọi ngay cho bệnh viện để xác nhận thông tin. Sau khi liên hệ với bác sĩ của khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 mới biết đây là thông tin không có thật.
Hai trường hợp còn lại là anh em sinh đôi, học cùng lớp ở một trường thuộc quận Bình Thạnh. Sau khi gọi lừa người cha báo con đang cấp cứu nhưng không lừa chuyển tiền được, kẻ gian giả danh là nhân viên của nhà trường tiếp tục gọi điện cho mẹ bé đòi chuyển tiền, bịa chuyện cả hai cháu đang phải mổ cấp cứu. Rất may, người mẹ đã cảnh giác nên liên hệ bác sĩ quen biết trong Bệnh viện Nhi đồng 1 và kịp thời phát hiện cuộc gọi lừa đảo.
Thông qua sự việc này, Bệnh viện Nam Sài Gòn khẳng định không có việc bệnh viện liên hệ người nhà yêu cầu chuyển tiền để người bệnh được tiến hành cấp cứu. Theo quy định của Bộ Y tế, đề cao y đức, sức khỏe và tính mạng của người bệnh luôn là yếu tố quan trọng nhất. Đối với tất cả các trường hợp cấp cứu, bệnh viện đều tiến hành cứu chữa ngay lập tức nhằm đảm bảo sức khoẻ và tính mạng của người bệnh.
"Để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, bệnh nhân có thể liên hệ đến tổng đài bệnh viện qua số điện thoại 1800 6767 để xác nhận lại thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản", bệnh viện nhấn mạnh.
Công an TP HCM chỉ cách giải quyết khi nhận cuộc gọi "con cấp cứu ở bệnh viện"
Ngày 7/3, Công an TP HCM đã phát đi thông báo đến người dân khi nhận được cuộc gọi thông báo "con bị tai nạn, chấn thương sọ não đang cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy" rồi bị lừa tiền.
Gặp trường hợp nhận được cuộc gọi, Công an TP HCM khuyến cáo phụ huynh cần liên hệ ngay với cơ quan công an nơi gần nhất (Công an phường, xã, thị trấn; Công an quận, huyện, TP Thủ Đức).
Phụ huynh cũng có thể liên hệ Trực ban Công an TP HCM (qua số điện thoại 069.3187.344), Trực ban Phòng Cảnh sát hình sự (qua số điện thoại 069.3187.200) để cung cấp thông tin, phối hợp điều tra, xử lý.
Khi nhận thông tin về việc người thân đang bị tai nạn, người dân cần bình tĩnh, liên hệ cơ quan, công ty, trường học nơi người thân đang công tác, làm việc, học tập để kiểm tra, kiểm chứng thông tin.
Trường hợp không có căn cứ rõ ràng (thông báo thu viện phí của cơ sở khám chữa bệnh…), người dân tuyệt đối không chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng để phòng ngừa việc bị đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Ni Trần (Tổng hợp)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất