Sau ngày mai (31/3) hàng triệu SIM có nguy cơ bị khóa: Cách nhanh nhất kiểm tra SIM có bị khóa hay không

2023-03-30 17:40
- Theo quy định, đến hết ngày 31/3, những thuê bao chưa đăng ký lại thông tin sẽ bị khóa chiều gọi đi.

Theo thống kê của Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông tính đến hết ngày 29/3, đã có đã có 1.909.805 thuê bao cập nhật thông tin cá nhân. Con số này chỉ chiếm 49,56% trong tổng số 3,8 triệu thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa. Như vậy, vẫn còn khoảng gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo đúng quy định.

Theo quy định, sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ một chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao.

Đến ngày 15/4, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15/5 nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời.

Sau ngày mai (31/3) hàng triệu SIM có nguy cơ bị khóa: Những ai bị khóa sim và làm thế nào để kiểm tra thuê bao?

Để kiểm tra số điện thoại của mình có thông tin thuê bao chính xác, chính chủ hay chưa, người dùng có thể soạn tin nhắn miễn phí theo cú pháp TTTB gửi 1414. Sau đó, tổng đài 1414 sẽ phản hồi lại tin nhắn của người dùng thông tin cá nhân của số điện thoại di động đang sử dụng, bao gồm họ, tên, ngày sinh, số căn cước công dân, nơi cấp, ngày cấp…

Nếu những thông tin do tổng đài 1414 cung cấp chính xác với thông tin cá nhân hiện tại của người dùng, điều này đồng nghĩa với việc thuê bao di động đã có thông tin chính xác và người dùng không cần phải làm gì thêm.

Trong trường hợp các thông tin gửi trả thiếu chính xác hoặc bị sai, người dùng có thể liên hệ trực tiếp với các đại lý của nhà mạng để được hỗ trợ hoặc thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Làm sao để không bị khoá sim sau ngày 31/3?

Để không bị khoá sim sau 31/3 thì đồng nghĩa với việc thông tin của Sim đã trùng khớp với thông tin của chủ sở hữu điện thoại trên cơ sở dữ liệu quốc gia.

Tuỳ vào từng mạng, người dùng có thể chuẩn hoá thông tin như sau:

Cách 1: Thông qua ứng dụng

Bước 1: Tải ứng dụng My Viettel (với mạng Viettel), My MobiFone (với mạng mobifone) hoặc My VNPT (với mạng Vinaphone) trên Chplay hoặc Appstore.

Bước 2: Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại cần chuẩn hoá thông tin theo hướng dẫn của các ứng dụng nêu trên.

Bước 3: Sau khi đã có tài khoản, người dùng vào mục “Khác” và chọn “Thông tin khách hàng”. Sau đó thực hiện xác nhận bổ sung thông tin theo các bước hướng dẫn của ứng dụng.

Cách 2: Cập nhật thông tin trực tiếp

Bên cạnh việc cập nhật online qua ứng dụng thì người dùng điện thoại có thể trực tiếp đến điểm giao dịch của Viettel, Mobifone hoặc Vinaphone, mang theo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân để nhân viên tại các điểm giao dịch thực hiện đăng ký/bổ sung/xác nhận lại thông tin.

Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ tổng đài hỗ trợ và giải đáp các thông tin miễn phí của các nhà mạng: Viettel: 1800.8098; Mobifone là 1800.1090, Vinaphone là 1800.1091.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Trên đời này, đau lòng nhất chính là đúng người nhưng lại sai thời điểm