Đình chỉ nhân viên sân bay có phát ngôn phản cảm về người khuyết tật

2023-03-01 10:48
- Nhân viên phục vụ mặt đất ở sân bay Tân Sơn Nhất đăng tải trên tài khoản facebook cá nhân có dòng trạng thái phản cảm với người khuyết tật đi xe lăn.

Mới đây, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đã có quyết định đình chỉ công việc của nhân viên phục vụ dịch vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất do có phát ngôn phản cảm khi phục vụ khách đi xe lăn trên trang Facebook cá nhân. Công ty này cũng xem xét áp dụng hình thức kỷ luật nhân viên VIAGS này theo quy định của công ty.

Cụ thể, ngày 27/2, nhân viên T.H.H.T. của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đã đăng tải trên trang facebook cá nhân việc phục vụ hành khách đi xe lăn với dòng trạng thái: “Ủa nay có đại hội xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ muốn..., không kịp đi...”

Đại diện VIAGS cho biết, chỉ vài giờ sau khi nhân viên T. đăng dòng trạng thái, đã có nhiều nhận xét khác nhau nên nhân viên này đã xoá.

Đình chỉ nhân viên sân bay có phát ngôn phản cảm về người khuyết tật

Dòng trạng thái của nhân viên phục vụ mặt đất T đăng trên trang Facebook cá nhân bị nhiều người lên án (ảnh chụp trang cá nhân của T).

Tuy nhiên, dòng trạng thái của nhân viên T. đã được một số người chụp lại và chia sẻ tại các diễn đàn mạng. Việc này làm ảnh hưởng tới uy tín và hình ảnh của công ty.

Đại diện VIAGS cho rằng, đây là hành động tự phát của nhân viên, không đại diện cho phương châm phục vụ hành khách của công ty.

VIAGS đã đình chỉ công việc với nhân viên T. để chờ xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của hợp đồng lao động, quy chế công ty và các quy định liên quan.

"Việc nhân viên VIAGS tự ý phát ngôn trên mạng xã hội, sử dụng nội dung, hình ảnh liên quan đến VIAGS, ảnh hưởng đến uy tín của VIAGS được chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động của công ty. Đơn vị đã đã đình chỉ công việc của nhân viên T.H.H.T và xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của công ty", VietnamPlus dẫn lời đại diện VIAGS.

VIAGS nhấn mạnh, công tác phục vụ người khuyết tật hoặc hạn chế khả năng di chuyển là hoạt động phục vụ thường lệ của VIAGS. Công ty luôn sẵn sàng đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị và cơ sở vật chất để phục vụ đồng thời thường xuyên đào tạo, huấn luyện, giám sát nhân viên về quy trình, kỹ năng phục vụ.

Được biết, VIAGS là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ mặt đất tại nhiều sân bay của Việt Nam. Tập trung chính ở sân bay Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Tại thời điểm chưa xảy ra dịch COVID-19, công ty này có khoảng 3.500 nhân viên, phục vụ trung bình gần 600 chuyến bay/ngày; cung cấp dịch vụ mặt đất cho gần 70 hãng hàng không trong nước và quốc tế.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Tóc mỏng đến hói cả trán sẽ bồng bềnh, dày dặn trong '1 nốt nhạc' nhờ 5 chiêu 'phù phép' nhanh gọn