Những câu chuyện xô xát hy hữu khi đi máy bay

Vũ Minh 2015-08-05 18:04
- Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chuyến bay VJ 197 rạng sáng 4/8 xảy ra mất an ninh trật tự giữa hành khách với tiếp viên và phi công do một số người kích động, gây rối.
Làm rõ vụ phi công Vietjet xô xát với hành khách
Nguyên nhân diễn ra sự việc là do máy bay VJ 197 sáng 4/8 chậm chuyến kéo dài nên đã xảy ra lộn xộn, gây rối trên tàu bay, bao gồm cả hành vi kích động từ một số người.  
Cục hàng không bác bỏ thông tin cho rằng cơ trưởng chuyến bay đã hành hung hành khách trong lúc lộn xộn và khẳng định đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.
Vụ việc xảy ra trên chuyến bay VJ197 từ Hà Nội đi Tp.HCM dự kiến khởi hành lúc 1h ngày 4/8. Sau khi hành khách đã lên tàu bay, hệ thống điều hòa bị trục trặc, hãng phải tiến hành làm thủ tục đổi máy bay.
Vietjet cũng vừa có thông tin chính thức về sự việc. Cụ thể, hãng này cho biết, chuyến bay VJ197 từ Hà Nội đi Tp.HCM dự kiến cất cánh lúc 1 giờ ngày 4/8. Sau khi hành khách lên tàu bay để chuẩn bị khởi hành, vì điều kiện khai thác, hãng phải tiến hành đổi tàu bay.
       Những câu chuyện xô xát hy hữu giữa nhân viên hàng không và khách hàng
Ảnh sự việc diễn ra cắt từ clip.
Trong quá trình đợi hoàn tất các thủ tục đổi tàu bay, tổ bay thông báo và yêu cầu hành khách ngồi tại chỗ trong khoang và giữ trật tự. Lúc này, một số hành khách yêu cầu được ra khỏi máy bay. Tiếp viên trưởng giải thích các quy định liên quan của ngành hàng không đồng thời yêu cầu hành khách đợi trong cabin để chờ hướng dẫn tiếp theo.
Cũng thông tin từ hãng này cho hay, lúc đó, một số hành khách đã tiến lên khu vực bếp, cửa ra tàu bay và xô ngã tiếp viên trưởng để đi ra ngoài.
Trước tình huống đó, một phi công của Vietjet, tình cờ cũng là hành khách của chuyến bay ngồi ở ghế 1B đã đứng lên giải thích và ngăn các hành khách muốn ra khỏi máy bay, tránh cho hành khách tiếp tục va chạm với tiếp viên.
Do sự việc trên, chuyến bay bị chậm giờ đến 4 giờ 35 sáng ngày 4/8. Mọi hành khách trên chuyến bay đã được phục vụ ăn miễn phí và bồi thường do chuyến bay bị chậm theo quy định. Vietjet cũng gửi lời xin lỗi đến hành khách bị ảnh hưởng bởi chuyến bay trên.
Những vụ xô xát điển hình năm 2015
Trước đó, theo biên bản sự việc ngày 17/6, tại quầy làm thủ tục chuyến bay VJ193 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Tp.HCM, hành lý của hành khách Nguyễn Thị Vân Anh vượt quá trọng lượng. Vì thế nhân viên Nguyễn Thu Sang (Công ty phục vụ mặt đất - HGS) đã yêu cầu tách các túi ra để đảm bảo quy định về trọng lượng.
Nữ hành khách không đồng ý, có lời nói xúc phạm và ném giấy tờ tùy thân vào mặt nhân viên. Nữ nhân viên Sang đã ném trả lại giấy tờ của khách khiến chúng rơi xuống đất. Sau đó, hành khách Vân Anh đã đứng lên băng chuyền, vung tay tát nhưng chị Sang tránh được. Khách tiếp tục la hét, mắng mỏ nhân viên hàng không.
Ngay sau vụ việc, lãnh đạo Công ty HGS đã đình chỉ tạm thời nhân viên Nguyễn Thu Sang để xác minh và có hình thức xử lý nghiêm khắc với nhân viên sai phạm.
Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc khẳng định sau khi xác minh sự việc sẽ có biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm.
Ngày 11/4, giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nữ hành khách N.T.H khi người này tát vào mặt nam nhân viên Vietjet Air tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, với mức phạt là 7,5 triệu đồng, theo Tuổi trẻ đưa tin.
Được biết, chị N.T.H là khách hàng đi trên chuyến bay VJ150 từ Tp.HCM đến Hà Nội của hãng hàng không Vietjet Air (VJA) chiều ngày 7/4.
Sau khi làm xong thủ tục, chị H đã mang theo 2 túi hành lý xách tay. Tại cửa khởi hành số 16 khu vực cách ly ga đi quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất, nam nhân viên phục vụ nhận thấy hành lý xách tay của chị có khả năng vượt quá trọng lượng quy định (7kg) nên đã yêu cầu chị cân lại hành lý.
Chị H đã đặt hành lý lên đo, nhưng vì không đồng ý với cách giải quyết của nam nhân viên nên chị đã dùng tay tát vào mặt anh này. Sau đó, an ninh sân bay đã lập biên bản vi phạm hành chính về hàng không dân dụng đối với chị H.
 
Vũ Minh (tổng hợp)
(Theo Congluan)
 
 
 
 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

'Trẻ hóa' phong cách nhờ chân váy chữ A cùng Hòa Minzy