Đồ ăn đêm mùa Euro: Làm không kịp bán, khách "phát hờn" giữa đêm

Emdep.vn - Vì số lượng người tìm đến dịch vụ đồ ăn đêm mùa Euro đông, nên có những sai sót hay chậm trễ khiến khách hàng nổi cáu.

Mùa Euro đến là thời điểm để những dịch vụ ăn theo kiếm bộn tiền. Trong những năm gần đây, dịch vụ đồ ăn đêm ship tận nơi không còn lạ và những ngày trái bóng lăn ở châu Âu cũng là thời điểm dịch vụ này kiếm bộn tiền.

Khách tăng gấp đôi

23h đêm, khi trận đấu đầu tiên vừa bắt đầu, anh Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) gọi điện dịch vụ ăn đêm ship tận nơi nhưng đều không có nơi nào nhận. Không phải vì họ nghỉ hay bận xem bóng đá mà đều tập trung chuẩn bị các suất đã được khách đặt từ chiều. Trong đó có khá nhiều người đặt trước cả tuần theo lịch để tránh bị "nghẽn".

Anh Tuấn gọi đến quán thứ 5 mới có cơm gà và mỳ xào phục vụ tận nhà. Nhưng quán ở Cầu Giấy nên chi phí tiền ship hàng đội lên gấp đôi so với mua ở các quận xung quanh như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm...

"Tưởng là không thể có quán nào phục vụ vì gọi muộn, quán cũng không chuẩn bị kịp. Rút kinh nghiệm cho những lần sau, tôi sẽ gọi từ chiều để không bị động. Ăn đêm mà cũng mệt mỏi chờ đợi chứ không ngờ", anh Tuấn cho hay. 

Đồ ăn đêm mùa Euro: Làm không kịp bán, khách 'phát hờn' giữa đêm

Chỉ cần tìm kiếm trên Google hoặc Facebook, không khó để tìm được các điểm cung cấp dịch vụ đồ ăn đêm mùa Euro. Để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, người bán cũng tung ra khá nhiều món ăn với các mức giá khác nhau. 

Cụ thể, mỳ xào, phở xào có giá 35-40.000 đồng/suất, bánh mỳ giá 20.000 đồng - 25.000 đồng/chiếc, bánh mỳ sốt vang hay bánh mỳ bít tết có giá dao động từ 40.000 đồng- 50.000 đồng/suất, mực và cá nướng từ 100.000 đồng -150.000 đồng tùy kích cỡ. Cao cấp hơn có lẩu gà, lẩu riêu cua bắp bò, lẩu bò nhúng dấm có giá 250.000 đồng - 300.000 đồng/suất. Đặc biệt, các món cháo như cháo gà, cháo ếch...cũng được nhiều người lựa chọn.

Anh Phong (Chủ một điểm cung cấp dịch vụ ăn đêm) cho biết: "So với những ngày trước đây thì dịp Euro này lượng khách gọi điện đặt suất ăn đêm tăng gấp 3 lần. Chúng tôi phải bổ sung thêm các món ăn vừa đơn giản nhưng đủ no như mỳ, phở trộn hay các món có thể nhậu cho cánh mày râu ngồi xem đá bóng như mực, cá nướng, tôm hấp...Để chuẩn bị cho số lượng đơn hàng lớn từ 40-50 đơn/ngày mùa Euro tôi phải thuê thêm nhân viên bếp để kịp tiến độ phục vụ khách. Khách ăn đêm ngoài chất lượng còn chú ý cả thời gian, chậm trễ 15-20 phút có khách đã càu nhàu rồi".

Còn chị Nga (Cầu Giấy, Hà Nội) chuyên phục vụ các loại xôi, mỳ, đồ uống ban đêm cho biết, những ngày trước đây chỉ 1 shipper làm việc thong dong vẫn kịp. Mấy ngày trở lại đây khách đặt nhiều nên phải thuê thêm shipper mới kịp giao hàng. 

"Có đêm shipper phải giao hàng tới hơn 20 địa chỉ cả nội thành, thậm chí lên tận Đại lộ Thăng Long nên phải tăng thêm tiền lương họ mới chịu làm tiếp. Mùa này đông khách nhưng cũng khổ sở lắm, khách đông mà mỗi người mỗi tính. Chậm hay giao không đúng hẹn là khách cau có ngay", chị Nga nói.

Khách dỗi hờn, cau có

Trường hợp khách cau có không phải là hiếm. Anh Đức (Shipper chuyển đồ ăn đêm) cho hay, mấy ngày gần đây anh phải làm việc từ 10 giờ tối đến 3 giờ sáng mới hết khách. Khách không cùng địa điểm, mỗi người một nơi, có lúc còn phải tìm địa chỉ đến bở hơi tai mà vẫn không thấy. 

"Như cách đây 2 hôm, địa chỉ khách đọc một đường, nhân viên tiếp nhận đơn hàng ghi nhầm. Tôi tìm bở hơi tai không thấy. Mãi một lúc sau mới liên hệ thì biết bị nhầm. Khi tìm được đến nơi đã chậm hơn 30 phút so với dự kiến ban đầu. Khách dỗi, mắng mỏ rất ghê. Tôi ức chế nhưng vẫn phải cố gắng chịu đựng. Sau khi thuyết phục nói rõ lý do, khách vẫn hờn dỗi. Nhưng may là sau đó, vợ của vị khách đó cũng thông cảm cho qua mọi việc", anh Đức nói.

Không chỉ khách dỗi mà có những sự cố do đông khách quá mức khiến cho nhân viên không tránh khỏi nhầm lẫn.

"Mặc dù đã cẩn thận hết sức nhưng khách đông, các cuộc gọi liên tiếp nên nhầm lẫn một vài lần là điều không tránh khỏi. Tất nhiên, chúng tôi là người kinh doanh phải tự khắc phục để nâng cao chất lượng dịch vụ. Mới hôm qua thôi, có một khách hàng đặt mực nướng mà tôi lại ghi nhầm thành cá bò nướng. Khi mang đến thì vị khách này tỏ ra không hài lòng, cau có và mắng shipper không ngớt lời. Shipper có đôi co với khách, tôi phải gọi điện xin lỗi rối rít thì khách mời đồng ý lấy cá bò", một chủ tiệm cung cấp dịch vụ đồ ăn đêm nói.

Vũ Minh

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm