Thực hiện ngay 6 “bí kíp” này chẳng ai còn sợ ợ nóng, trào ngược axit

Emdep.vn - Nếu bạn không muốn dùng thuốc trị trào ngược axit hãy làm ngay những biện pháp tự nhiên đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Uống nước ép lô hội

Thực hiện ngay 6 “bí kíp” này chẳng ai còn sợ ợ nóng, trào ngược axit

Lô hội có thể làm dịu cháy nắng, nhưng với một số người bị trào ngược axit và trào ngược dạ dày thực quản (GERD) lô hội có thể làm dịu các triệu chứng ợ nóng. Lô hội được cho là có khả năng bảo vệ đường tiêu hóa và giảm các triệu chứng của tình trạng trào ngược axit. Nhưng theo các chuyên gia, kết luận trên chưa được kiểm chứng. Nhưng một nghiên cứu gần đây cho thấy uống khoảng 30g siro lô hội có thể làm giảm các triệu chứng trào ngược axit một cách an toàn. 

Không cần ăn uống hà khắc

Thực hiện ngay 6 “bí kíp” này chẳng ai còn sợ ợ nóng, trào ngược axit

Giáo sư Greenwald cho biết; “Trong nhiều năm, bệnh nhân bị trào ngược axit được cảnh báo nên tránh các loại thực phẩm có tính axit hoặc gây axit trong dạ dày. Các loại thực phẩm chứa chất béo là một số ví dụ”. Nhiều người cho rằng họ không có bất kỳ triệu chứng nào khi tiêu thụ các thực phẩm trên. Mỗi người có độ nhạy cảm với thức ăn khác nhau. Một chế độ ăn uống nghiêm khắc có thể không cần thiết để kiểm soát tình trạng trào ngược axit.

Ăn các bữa ăn nhỏ hơn

Thực hiện ngay 6 “bí kíp” này chẳng ai còn sợ ợ nóng, trào ngược axit

Theo Tiến sĩ Ghassemi, những gì bạn ăn cũng quan trọng như bạn ăn bao nhiêu. Ăn quá nhiều có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng trào ngược axit. Nhưng ăn những bữa ăn nhỏ hơn, thường xuyên hơn sẽ hiệu quả hơn. Để đảm bảo các bữa ăn nhỏ không làm tăng cân bạn hãy chú ý đến lượng calo và chất lượng thực phẩm. 

Tránh ăn khuya

Thực hiện ngay 6 “bí kíp” này chẳng ai còn sợ ợ nóng, trào ngược axit

Ăn tối muộn sẽ khiến bạn dễ bị ợ nóng và trào ngược axit. Đó là do khoảng cách giữa bữa tối và thời điểm đi ngủ bị rút ngắn, thức ăn chưa kịp tiêu hóa hết nên khi bạn nằm xuống, axit trong dạ dày sẽ trào ngược lên thực quản, gây khó chịu.

Bác sĩ Ghassemi khuyên bạn nên thưởng thức bữa ăn cuối cùng trong ngày ít nhất hai giờ trước khi đi gủ. Điều này tối đa hóa tác động của lực hấp dẫn lên dạ dày rỗng.

Nếu bạn có xu hướng bị trào ngược vào ban đêm, bạn nên đặt một miếng đệm mỏng, chắc chắn dưới đầu giường để tạo ra một góc xuống nhẹ. Nâng cao đầu giường có thể làm giảm bớt các triệu chứng trào ngược axit vào ban đêm. 

Thử châm cứu

Thực hiện ngay 6 “bí kíp” này chẳng ai còn sợ ợ nóng, trào ngược axit

Một nghiên cứu nhỏ tại Trung Quốc so sánh hiệu quả 6 tuần châm cứu với dùng thuốc theo toa. Kết quả đáng ngạc nhiên: cả hai đều có hiệu quả như nhau. Ngay cả bốn tuần sau khi nghiên cứu kết thúc, các bệnh nhân cho biết triệu chứng trào ngược axit đã giảm đáng kể. Những người trong nghiên cứu được châm cứu hai đến ba lần một tuần trong sáu tuần. 

Dùng giấm táo

Thực hiện ngay 6 “bí kíp” này chẳng ai còn sợ ợ nóng, trào ngược axit

Giống như lô hội, giấm táo cũng có khả năng trị trào ngược axit. Tiến sĩ Ghassemi cho hay: “Đó là một chất lỏng rất chua, và tôi không thể giải thích lý do tại sao nó hiệu quả, nhưng một số bệnh nhân đã nói với tôi như thế”. Tuy nhiên, hầu như chưa có nghiên cứu nào khẳng định giấm táo giúp ngăn ngừa tình trạng trào ngược axit.

Các giáo sư tại Đại học Bang Arizona cho biết giấm táo, thuốc kháng axit và thuốc trấn yên đều có những đặc điểm tương đồng. Dù chưa được chứng minh cụ thể nhưng giấm táo có khả năng làm dịu các triệu chứng trào ngược axit. Bạn nên hòa tan 1-2 thìa giấm táo với 236 ml nước cho dễ uống.

Ngọc Huyền – Theo Prevention

Tags : Từ khóa

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm