Không phải 25-27 độ, đây mới là mức nhiệt độ lý tưởng giúp bạn ngủ ngon, thức dậy tràn trề năng lượng

Emdep.vn - Muốn ngủ ngon hơn vào ban đêm bạn hãy chỉnh nhiệt độ phòng ngủ sao cho thích hợp.

Nhiệt độ phòng ngủ là một trong những yếu tố giúp chúng ta có ngủ ngon hay không. Ngủ quá nóng hay quá lạnh cũng không tốt cho giấc ngủ hay sức khỏe bạn chút nào. Nhiệt độ môi trường trong phòng ngủ quá thấp không chỉ làm giảm chất lượng của giấc ngủ mà còn khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, bạn dễ bị cảm lạnh, co cơ, đau đầu và đau lưng, viêm khớp.

Ngủ trong phòng có nhiệt độ quá cao vừa khiến cơ thể toát ra nhiều mồ hôi vừa làm bạn bức bối, ngủ không ngon giấc và thậm chí có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề sức khoẻ hiện tại.

nhiệt độ phòng ngủ

Theo các chuyên gia người Anh, nhiệt độ cơ thể thường tăng cao vào buổi chiều và giảm xuống thấp nhất vào buổi sáng sớm. Khi nhiệt độ cơ thể giảm dần, chúng ta thường rất dễ đi vào giấc ngủ. Vì thế, căn phòng mát lạnh sẽ giúp bạn thấy thư giãn, dễ ngủ hơn, tăng cường sự trẻ hóa, hỗ trợ giảm cân và giảm nguy cơ mắc các bệnh về trao đổi chất. Nhiệt độ phù hợp nhất là 20-23 độ C. Tuy nhiên, điều này có thể khác nhau tùy theo giới tính, tuổi tác và tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Bạn có thể bỏ bớt một vài lớp quần áo, dùng quạt hoặc điều hòa không khí để tạo ra một môi trường mát mẻ. Ngoài ra thêm chăn để tự điều chỉnh nhiệt độ cũng giúp bạn dễ ngủ hơn.

Để tiếp tục đảm bảo bạn ngủ ngon giấc, bạn cũng nên lên giường trước 10 giờ 39 phút và tránh sử dụng điện thoại di động. Bạn nên tránh tập trung vào màn hình điện thoại máy tính 37 phút trước khi đi ngủ.

Ngọc Huyền – Theo Mirror

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm