Những thực phẩm vừa mát vừa bổ cần bổ sung cho trẻ trong ngày hè nóng nực

An Nhiên 2022-07-16 14:05
- Mùa hè thời tiết rất nắng nong, oi bức, khó chịu, người lớn còn cảm thấy mệt mỏi thì trẻ con rất dễ bị ốm, suy nhược, say nắng, cảm nắng,..Để cải thiện tình trạng này nên bổ sung cho trẻ những thực phẩm vừa mát vừa bổ.

Trong những ngày trời nắng nóng, trẻ dễ bị mất nước. Do đó mẹ cần bổ sung chế độ ăn với thực phẩm nhiều nước cho con để cân bằng lại lượng nước mất đi. Dưới đây là những thực phẩm mẹ nên cho con ăn trong ngày nắng nóng.

1. Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả giúp giải nhiệt rất hiệu quả trong ngày hè. Với thành phần chủ yếu là nước, ăn dưa hấu sẽ giúp giảm ngay cơn khát cho trẻ. Ngoài ra còn giúp bổ sung các loại vitamin như vitamin A, C, B6, các chất chống oxy hóa và axit amin, kali,...Có thể ăn trực tiếp dưa hấu, làm sinh tố, ăn cùng với sữa chua,... giúp bé yêu thích ăn trái cây hơn.

 2. Nước cam

Đứng top đầu trong những loại trái cây cung cấp nhiều vitamin C, khoáng chất và nước nhất, trái cam là một loại trái cây kì diệu của mùa hè, cực kì tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ và người lớn. Nước cam có tính giải nhiệt cao, có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào tốt cho làn da mỏng manh của trẻ. Ngoài tác dụng làm mát, nước cam còn có thể giúp điều trị chứng khó tiêu, táo bón và các vấn đề về răng ở trẻ. Uống nước cam cũng giúp tăng đề kháng nên mẹ nên cho bé uống thường xuyên.

3. Sữa chua

 Một trong những món ăn không thể thiếu trong mùa hè lại rất bổ dưỡng đó chính là sữa chua. Sữa chua có hàm lượng sữa lên men chứa nhiều lợi khuẩn vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Đối với trẻ nhỏ sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất và giúp bé giải nhiệt trong ngày hè. Mẹ nên cho bé ăn sữa chua trong bữa phụ hoặc ăn bữa chiều sau khi ngủ dậy.

 4. Đỗ đen

Đỗ đen là một trong những loại hạt bổ dưỡng, có tính hàn, thanh nhiệt và giúp giải độc cơ thể. Đỗ đen có rất nhều cách chế biến và cực kì dễ ăn. Bố mẹ có thể đun nước đỗ đen, lấy nước uống hàng ngày, phần cái ninh nhừ thêm đường để ăn chè, hoặc bỏ thêm chút gạo nấu thành cháo. Những món ăn từ đỗ đen đều có vị ngọt thanh, thơm mùi đỗ vì vậy trẻ sẽ rất thích.

 5. Rau ngót

Bổ sung nhiều rau xanh vào ngày hè là điều rất cần thiết. Nên cho trẻ ăn nhiều rau ngót bởi ra ngót không chỉ bổ dưỡng, rau ngót còn khá mát, dễ ăn và dễ chế biến. Giữa trời hè nóng nực, trẻ nào cũng sẽ hào hứng khi được thưởng một bát canh rau ngót thịt băm thơm ngon. Ngoài việc nấu canh, bổ sung rau ngót vào cháo không chỉ giúp trẻ thanh nhiệt mà còn được bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng.

An Nhiên (Tổng hợp)

Không chung huyết thống nhưng các mỹ nữ này lại giống nhau tới khủng khiếp