Shipper mùa World Cup: Tiền 'hốt' không kịp lại còn được chủ shop cưng hơn cả con nhỏ

Emdep.vn - Mỗi ngày, một shipper chuyên nghiệp có thể chạy từ 20 – 40 đơn hàng. Nếu chịu khó, thu nhập của shipper có thể gấp đôi, thậm chí gấp ba lần nhân viên văn phòng.

Alo, nổ máy là…có tiền triệu

Nắng nóng, ai cũng ngại ra đường, chỉ cần một chú điện thoại là có ngay anh shipper lên đường giao hàng. Nhu cầu ship hàng, đặc biệt là đồ ăn thức uống càng tăng lên chóng mặt trong mùa World Cup.

Với sự hỗ trợ tích cực từ đội ngũ shipper, “thượng đế” không còn phải lo mỗi khi đói bụng, họ chỉ cần nằm nhà xem bóng đá. 30 phút sau, hàng được giao “tận giường” của “thượng đế”.

Chia sẻ với PV Em Đẹp, anh Nguyễn Thịnh, chủ một nhóm giao hàng cũng nhận định thu nhập trung bình của shipper hiện dao động từ 5 – 8 triệu đồng/ tháng.

“Các bạn shipper rất đa dạng, có bạn là rapper, có bạn là nhạc công chơi nhạc đường phố, có bạn là sinh viên, có bạn thì mới tốt nghiệp nhưng làm trái ngành. Có người là bảo vệ dân phố đi làm kiếm thêm thu nhập, có bạn thì lúc trước làm shipper ở những dịch vụ khác. Nếu chăm chỉ “cày cuốc”, thu nhập sẽ cao hơn thế!”, anh Thịnh nhận định.

Shipper mùa World Cup kiếm tiền triệu mỗi ngày, được chủ shop “cưng” như trứng mỏng

"Đồ nghề" của shipper chuyên nghiệp. Ảnh minh họa. 

Anh Nguyễn Gia Long (Q. Hà Đông, Hà Nội) cho biết, thời điểm này mỗi ngày anh nhận được từ 20 – 30 đơn hàng.

Có ngày tăng đột biến lên 40 đơn. Xe máy luôn đầy bình xăng, điện thoại hai chiếc pin “trâu” để online, nghe gọi cả ngày. Quần áo dài tay, mũ mão, găng tay là lên đường. Để tránh bị say nắng, vật bất ly thân của anh Long mỗi khi lên đường là chiếc áo chống nắng và bình nước đá giữ nhiệt.

“Sáng 8h bắt đầu chạy, trưa nghỉ một lúc lại chạy tiếp đến 8h tối mới về nhà. Các mặt hàng chủ yếu là đồ nhậu cho phái nam, túi xách, quần áo cho các chị em”, anh Long cho biết.

Shipper mùa World Cup kiếm tiền triệu mỗi ngày, được chủ shop “cưng” như trứng mỏng

Sau những giờ chạy "bạc mặt" trên đường, shipper có thu nhập ổn để trang trải chi tiêu cho gia đình. Ảnh: NVCC

Theo nghề shipper, anh Long khẳng định đây là một công việc có thu nhập rất ổn.

Trung bình tiền ship mỗi đơn nội thành là 30.000 đồng, ngoại thành 40 – 50.000 đồng. Theo đó, mỗi ngày anh Long có thể kiếm 500.000 đồng. Ngày chăm chỉ có thể lên tới 1.000.000 đồng. Tính ra tổng thu nhập cả tháng gấp đôi, tháng cao điểm có thể gấp ba lần một nhân viên văn phòng có kinh nghiệm.

Chủ shop ra sức “cưng chiều” shipper “ruột”

Theo anh Long cảm nhận, so với các mặt hàng khác, ship đồ ăn khá khó vì phải đảm bảo chất lượng của đồ ăn trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Còn các mặt hàng khác như quần áo, túi xách tuy dễ vận chuyển nhưng shipper có thể gặp rủi ro, mất trắng tiền ứng vì shop “ma” cấu kết với người nhận để lừa đảo.

Anh em trong nghề rỉ tai nhau cần phải xem kỹ hàng khi nhận để đề phòng bên trong người ta nhét cục gạch, xốp, thậm chí là đôi dép rách…Shipper chủ yếu nhận diện shop “ma” bằng trực giác, kinh nghiệm của mình và sự hỗ trợ của các phần mềm đăng đơn. Shop uy tín sẽ có số lần đăng đơn thường xuyên. Nếu shop nào đăng đơn với lượng tiền ứng vài triệu đồng, công ship cao bất thường thì cần phải cảnh giác”, anh Long nói.

Để tránh gặp rủi ro, anh Long chỉ nhận làm ship “ruột” cho một vài shop thân thiết và chỉ ứng số tiền từ 1 – 2 triệu đồng.

Shipper mùa World Cup kiếm tiền triệu mỗi ngày, được chủ shop “cưng” như trứng mỏng

Làm shipper ai cũng muốn có nhiều đơn. Nhưng họ vẫn luôn cảnh giác với các đơn lạ để tránh bị lừa. Ảnh minh họa.

Shipper chỉ dám tin một vài shop. Còn các chủ shop cũng ra sức tìm cách cách giữ chân shipper “ruột” để việc ship hàng được trôi chảy.

Chị Hoàng Thị Thùy (Q. Tây Hồ, Hà Nội), chủ một shop thực phẩm chức năng Úc online cho biết, chị chỉ dám gửi hàng cho shipper vì nỗi sợ bị đánh tráo hàng hóa. Những thời điểm cao điểm như ngày lễ, Tết, chị sẵn sàng bỏ tiền túi ra gửi shipper để hàng không bị ứ đọng.

Còn chị Nguyễn Thị Hường (Q. Đống Đa, Hà Nội) “bật mí” chị phải thuê riêng một shipper, trả lương cứng cộng doanh số bán hàng dù lượng hàng nhiều hay ít.

 “Phí ship cao thì khách ngại mua hàng. Mà công ship rẻ thì shipper không chịu. Shipper cũng muốn một khoản thu nhập cứng để trang trải cuộc sống gia đình. Cho nên không có cách nào khác là shop phải bỏ thêm một khoản đển giữ chân ship ruột, đôi bên hỗ trợ nhau để việc giao hàng diễn ra thuận lợi nhất”, chị Hường cho hay.

Thu Hà

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm