Những sự cố ầm ĩ khi đi máy bay: Khách Việt livestream tại sân bay đòi xin lỗi; đánh nhau vì tranh chỗ trên máy bay

Emdep.vn - Bỏ tiền mua vé máy bay của hãng hàng không, tuy nhiên sau khi ra sân bay check in, nam hành khách không được bay vì vé của anh không tồn tại hoặc tranh chỗ mà đánh nhau chảy máu trên máy bay là những sự việc gây ầm ĩ dư luận thời gian qua.

Mua vé máy bay nhưng không được bay, nam hành khách livestream đòi xin lỗi

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn livestream của facebooker Đoàn Vũ Thanh Hoàng về việc anh gặp rắc rối ở sân bay Cam Ranh.

Cụ thể trong đoạn livestream này, nam hành khách cho biết, anh đã mua vé của một hãng hàng không giá rẻ chuyến 19h20 để bay từ Cam Ranh về Sài Gòn. Nhưng khi ra sân bay thì bất ngờ được nói là chưa có tên trong hệ thống, có thể do chưa thanh toán tiền vé máy bay.

Nam hành khách khẳng định mình đã bỏ 1,6 triệu đồng để mua vé từ trước đó, việc này khiến anh rất bất ngờ.

Những sự cố ầm ĩ khi đi máy bay: Khách Việt livestream tại sân bay đòi xin lỗi; đánh nhau vì tranh chỗ trên máy bay

Sau đó, tại quầy thủ tục để check in, nhân viên hãng hàng không này xác nhận vé của anh Hoàng tồn tại nhưng không xin lỗi anh mà chỉ nói do lỗi hệ thống.

"Tiền thì Hoàng đã trả rồi, nhưng khi Hoàng về tới đây, người ta nói Hoàng chưa trả tiền. Ok, Hoàng chấp nhận. Nhưng sau đó, Hoàng gặp đại diện hãng và đại diện hãng có nói một câu như thế này: Đó là cái vé của Hoàng có tồn tại. Tiền đã trả rồi, vé đã xuất rồi. Khi Hoàng ra sân bay, người ta đuổi Hoàng ra khỏi phòng check-in", anh Hoàng nói trong clip.

Sau đó, anh đã gặp đại diện hãng nhưng vị đại diện hãng không một lời xin lỗi. Bản thân nam hành khách yêu cầu hãng hàng không này phải xin lỗi anh khi để xảy ra vụ việc này.

Ngày 22/11, đại diện hãng hàng không trên xác nhận có vụ việc trên xảy ra. Vị đại diện cho biết thêm, nguyên nhân là do lỗi hệ thống khiến việc cập nhật thông tin khách hàng từ hệ thống đặt giữ chỗ của hãng này và hệ thống làm check in của cảng chưa được đồng bộ tại thời điểm đó.

Những sự cố ầm ĩ khi đi máy bay: Khách Việt livestream tại sân bay đòi xin lỗi; đánh nhau vì tranh chỗ trên máy bay

"Vé hành khách này mua là vé giờ chót, do đó hệ thống vé của hãng chưa cập nhật kịp vào hệ thống của sân bay nên xảy ra tình trạng không có tên hành khách khi check-in.

Sau vụ việc, hãng hàng không Jetstar đã liên hệ với bên khách hàng để trao đổi thêm và có lời xin lỗi chính thức, tuy nhiên do khách hàng đang đi công tác nước ngoài nên hiện vẫn chưa liên hệ được. Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ thêm",vị đại diện cho biết.

Tranh chỗ, 2 hành khách đánh nhau ngay trên máy bay

Mới đây, khi chuyến bay VN7259 từ Hà Nội đi TP.HCM đang chuẩn bị cất cánh thì bất ngờ xảy ra vụ ẩu đả giữa 2 nam hành khách ngồi hàng ghế số 12, khiến chuyến bay phải chậm lại để cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

Cụ thể, sau khi lên máy bay và tìm số ghế, hành khách Phúc (có vé ở số ghế 12D) thấy hành khách Dũng (có vé ở số 12G) đang ngồi chỗ mình. Anh Phúc yêu cầu anh Dũng trả lại chỗ mình nhưng anh kia không chịu với lý do chỗ ngồi đó do tổ bay sắp xếp.

Nhiều người chứng kiến sự việc cho biết hai người đã lời qua tiếng lại khá lâu. Đỉnh điểm là anh Phúc đấm vào mặt anh Dũng làm anh này bị chảy máu mũi.

Những sự cố ầm ĩ khi đi máy bay: Khách Việt livestream tại sân bay đòi xin lỗi; đánh nhau vì tranh chỗ trên máy bay

Cơ trưởng chuyến bay sau đó đã lập biên bản vụ việc và bàn giao cho nhà chức trách hàng không xử lý. Đội An ninh cơ động sân bay Nội Bài cũng đã có mặt, phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài và bộ phận y tế băng bó vết thương và yêu cầu 2 hành khách trên về đồn công an để làm rõ vụ việc.

Nam hành khách Phúc sau đó đã thừa nhận việc đấm vào mặt anh Dũng là do nóng giận tức thời và xin được bồi thường thiệt hại.

Một nhân viên Đội An ninh cơ động cho biết chỉ vì ngồi chỗ này, chỗ kia ở cùng một hàng ghế mà hành khách đã quá nóng giận, không kiểm soát hành vi khiến “mất cả chì lẫn chài”. Hãng hàng không đã từ chối vận chuyển cả 2 hành khách nói trên. Chuyến bay bị chậm, cả trăm người bị ảnh hưởng.

Minh Hằng

Tags : Từ khóa

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm