Những lý do 'củ chuối' khiến khách đánh tiếp viên hàng không

Emdep.vn - Khách đi máy bay thường có điều kiện kinh tế và trình độ cao, nhưng lại thẳng tay trút giận lên phi hành đoàn và tiếp viên vì những lý do khó tin.

Dưới đây là 4 vụ việc điển hình nhất:

Chuyến bay bị hoãn

Một chuyến bay của Hãng hàng không Hainan Airline (Trung Quốc) được thông báo delay 4 giờ, trong đêm ngày 18/6/2016. Việc chậm chuyến này đã khiến nhiều hành khách nổi giận. Đầu tiên,một nữ hành khách đã tấn công các thành viên trong phi hành đoàn, trong đó có cả phi công. Một số hành khách nhảy vào can nhưng lại biến cả đám đông thành một vụ ẩu đả. Những người này đã bị cảnh sát bắt ngay sau đó.

Khách đánh tiếp viên hàng không vì những lý do khó hiểu

Ở sân bay thủ đô Bắc Kinh, số lượng các chuyến bay đúng giờ rất ít nên thường xảy ra nhiều vụ việc hành khách tụ tập phản đối, tấn công phi hành đoàn. 

Hành khách say rượu

Sự việc hy hữu này xảy ra trên chuyến bay VN060 xuất phát từ sân bay Dodomedovo (Moscow) sáng 31/10/2014 (giờ địa phương) đi TP.HCM. Hành khách quốc tịch Nga tên là Sergei Samokhin, ở ghế 35D có các biểu hiện mất tỉnh táo, say xỉn và bắt đầu gây ồn ào. 

Khách đánh tiếp viên hàng không vì những lý do khó hiểu

Các tiếp viên hàng không đã đến nhắc nhở, đề nghị ông Samokhin dừng gây rối nhưng vị hành khách này không hợp tác, "xuống tay" ngay tiếp viên nhắc nhở mình giữ trật tự, thậm chí đánh một số hành khách khác trên chuyến bay. Chính vì thế, thành viên phi hành đoàn đã bắt trói Sergei Samokhin trong hơn 2 giờ vào ghế ở vị trí cuối máy bay. Sau khi tỉnh táo trở lại, ông Samokhin tỏ ra hối hận. Trên báo Người lao động còn cho biết: Cảng cụ Hàng không miền Nam cho biết với hành vi này, hành khách sẽ bị phạt từ 5 - 10 triệu đồng.

Tiếp viên không xếp hành lý cho khách

Vào ngày 30/7/2016 hãng hàng không Cebu Pacific (Philippines) đã chứng kiến một hành khách đánh nữ tiếp viên đến bầm mặt. Nữ hành khách đi trên chuyến bay từ thủ đô Manila đến Davao (Philippines) đã có mâu thuẫn với nữ tiếp viên trước đó khi trên máy bay.

Khách đánh tiếp viên hàng không vì những lý do khó hiểu

Trước đó, tiếp viên này đã nhắc nhở hành khách để hành lý đúng vị trí theo quy định nhưng hành khách không đồng ý mà yêu cầu tiếp viên phải sắp xếp. Vụ việc đã làm mặt của nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp bị bầm tím khiến nhiều người phẫn nộ.

Theo báo Thanh Niên, Luật phát ở Philipines quy định người có hành vi tấn công tiếp viên hàng không có thể ngồi tù 3 năm hoặc nộp tiền phạt hành chính lên đến 500.000 peso (khoảng 240 triệu đồng).

Nhân viên sân bay không in vé cho bạn của khách

Vụ hành hung dã man của một nam hành khách với nhân viên in vé xảy ra tại sân bay sân bay quốc tế Baoan, Thâm Quyến. Trung Quốc. Chỉ vì không được đáp ứng yêu cầu in vé cho một người bạn, người đàn ông này đã dùng biển kim loại đập vào đầu nữ nhân viên bán vé khiến cô này ngã xuống đất, chảy nhiều máu.

Những lý do 'củ chuối' khiến khách đánh tiếp viên hàng không

Tuy nhiên, theo báo VietNamNet đưa tin, sau hành động quá khích của mình, nam hành khách bị tạm giam 10 ngày và nhận phạt hành chính 500 NDT (tương đương 1,7 triệu đồng) theo đúng quy định của Cơ quan Quản lý Hàng không Dân sự Trung Quốc. Ngoài ra, anh ta còn phải bồi thường cho nữ nhân viên in vé máy bay số tiền là  4.900 Nhân dân tệ (khoảng 16 triệu đồng).

Trang Minh (Tổng hợp)

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm