Dịch vụ xôi ngũ sắc, xôi ba màu, xôi gấc, xôi chè cúng Rằm Tháng Giêng: Bán hết sạch 5000 cặp xôi chè trong buổi sáng
Tin liên quan
Nấu 5000 suất xôi, chủ dịch vụ không dám nhận thêm vì sợ “vỡ trận”
Người xưa có câu “Cúng cả năm không bằng rằm tháng giêng”, ý chỉ sự quan trọng của dịp lễ này đối với người dân Việt Nam. Giữa những lễ vật cúng rằm tháng giêng như tiền vàng, hương hoa, mâm ngũ quả thì xôi là một lễ vật không thể thiếu.
Xôi chè cúng luôn là mặt hàng bán chạy trong những ngày lễ Tết.
Các món xôi như xôi ngũ sắc, xôi ba màu, xôi gấc, đậu, đi kèm với đó là chè trôi nước, chè đậu đỏ, chè hoa cau luôn trở thành một trong những mặt hàng bán chạy nhất. Người Việt thường quan niệm màu đỏ là màu của hạnh phúc, mang lại sự may mắn vì thế, trên mâm lễ cúng thường xuất hiện xôi gấc, xôi ba màu thơm ngon, đẹp mắt.
Từ miền Bắc vào lập nghiệp với nghề nấu xôi chè hơn 10 năm nay tại TP. HCM, anh Trần Ngọc Tú, chủ cửa hàng xôi chè Tuyết Lan (Phường 14, Quận Gò Vấp, TP.HCM) khẳng định thấy Tết, rằm tháng giêng luôn là thời điểm “cháy” xôi vì nhu cầu cúng lễ tăng lên mạnh mẽ. Đợt Tết Mậu Tuất vừa rồi, cơ sở của anh chỉ nghỉ được mùng 1, mùng 2, đến mùng 3 bán hàng trở lại.
Có sẵn tay nghề làm xôi chè gia truyền, anh Tú cùng vợ là chị Hồ Thị Ngọc Bông, người con gái quê ở Quảng Bình chịu thương chịu khó đã mở dịch vụ xôi chè giữa Sài thành.
Khách hàng tới đặt vợ chồng anh Tú làm mâm cúng đầy tháng, thôi nôi, ông Công ông Táo, tất niên, khai trương, động thổ, cất nóc, mùng một, ngày rằm, cô hồn cho đến xôi cưới hỏi. Khách hàng có đến 50% là người miền Bắc vào miền Nam làm việc. Cho nên vợ chồng anh Tú đã điều chỉnh vị ngọt sao cho người miền Nam không chê và người miền Bắc thì “ưng cái bụng”.
Một mâm cỗ cúng bày trí rất đẹp mắt.
“Những thời điểm cao điểm đó, lượng đơn hàng là không đếm xuể. Ngày thường chúng tôi đã làm từ 2000 – 3000 suất xôi chè mỗi ngày. Lễ, Tết có thể tăng lên ước chừng 5000 suất xôi, 5000 suất chè. Mỗi cặp xôi chè là 250g xôi - 250g chè, giá 32.000 đồng. Đó là số đơn hàng bán hết trong một buổi sáng. Chúng tôi không dám nhận thêm đơn sau 8h tối vì sợ sẽ vỡ trận, không thể kiểm soát nổi. Thà được một khách hàng hài lòng còn hơn thêm khách hàng mà thành ra hai người phật lòng”, anh Ngọc Tú cho hay.
Với số lượng đơn hàng đó, cơ sở xôi chè của anh Tú phải dùng tới bốn số điện thoại hotline để khách hàng liên lạc. "Nếu một mình cầm máy thì tai không thể chịu nổi hàng mấy trăm cuộc điện thoại gọi đến mỗi ngày", anh Tú hóm hỉnh bộc bạch.
Gửi trọn cái tâm vào mỗi món ăn
Ngoài các món xôi chè, cơ sở của anh Tú còn làm cả gà cúng. Giá dao động 430 – 470.000 đồng/ con, kèm cả cháo cúng, gỏi đi kèm. “Combo” đủ các món xôi chè, gà cúng tùy theo nhu cầu của khách. Với số lượng đơn hàng “khủng” như thế, cơ sở của anh phải huy động nhân lực lên tới 20 người, chưa kể bộ phận ship hàng.
“Ngâm gạo từ chiều hôm trước, đến 2h sáng tất cả dậy làm xôi chè. Đến 6h sáng là kịp đi giao hàng. Có những hôm 4h sáng đã phải giao 300kg xôi để khách làm lễ cưới”, anh Tú kể.
Theo anh Tú, bởi đây là những món đồ dùng vào việc cúng lễ rất trang trọng cho nên người thợ chế biến bắt buộc phải chú trọng vấn đề sạch sẽ, tâm linh gửi vào mỗi món ăn. “Mình cũng xem khách như người nhà của mình. Đồ này đặt lên ban thờ cúng nên phải làm thật sạch sẽ và gửi gắm cái tâm của mình vào đó. Chứ không thể làm xuề xòa, thêm ra bớt vào được. Thậm chí bên mình còn bày biện mâm cúng giúp khách hàng để có mâm cúng đẹp mắt”, anh Tú chia sẻ.
Nhiều năm làm nghề, anh Tú bảo khó khăn nhất là giao hàng đúng thời gian để khách cúng đúng giờ. “Kẹt xe ở TP. HCM rất khủng khiếp, để giao hàng đúng giờ khách cúng là thực sự vất vả. Chỉ cần một khâu làm chậm, hoặc sơ sểnh một chút cháy nồi chè là sẽ kéo theo nhiều khâu khác bị gián đoạn. Cho nên tất cả phải phối hợp thật nhịp nhàng để hoàn thành các đơn hàng đúng theo yêu cầu của khách hàng”, anh Tú nói.
Thu Hà (Ảnh: NVCC)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất