Bán mặt hàng này tháng cô hồn, cả ngày chờ khách, tung khuyến mại vẫn "ế"

Emdep.vn - Tháng 7 Âm lịch là thời điểm mà các cửa hàng quần áo tung nhiều chương trình khuyến mại mà vẫn "ế".

Dịch Covid-19 ảnh hưởng đến việc kinh doanh của nhiều người từ bán quán ăn cho đến nhà nghỉ, khách sạn và các ngành dịch vụ... Trong đó, shop quần áo cũng chật vật để tồn tại khi giá mặt bằng không giảm, song lượng khách lại sụt giảm đáng kể so với năm ngoái. Bên cạnh đó, tâm lý mọi người ngại mua sắm do thắt chặt chi tiêu cũng là nguyên nhân khiến cho các cửa hàng quần áo từ bán online cho đến offline đều rất thưa vắng. 

Khi chưa hồi phục buôn bán được bao lâu thì dịch quay trở lại khiến cho cảnh đìu hiu, ảm đạm tái diễn. Bước sang tháng cô hồn, những người bán quần áo lại than ngắn thở dài. Theo quan niệm của nhiều người từ xa xưa, tháng 7 Âm lịch không nên mua nhiều thứ một trong số đó có quần áo nên cảnh vắng khách năm nào cũng diễn ra.

Chị Hường (Hà Nội) kinh doanh quần áo đã 5 năm nay. Vợ chồng chị chủ yếu bán hàng online. Dịp hè không phải là cao điểm buôn bán, nhưng chị Hường vẫn than thở cả năm nay buôn bán ế ẩm, khách đặt ít dù vẫn livestream đều như vắt chanh mỗi ngày.

Tháng Cô Hồn, dân buôn quần áo nhận

"Những năm trước, chỉ có tháng cô hồn là ít khách vì quan niệm từ xưa rồi. Cứ đến tháng 7 Âm là tôi chơi nhiều hơn làm, đi du lịch. Năm nay mấy tháng có dịch, khách chỉ xem và hỏi chẳng mua mấy. Có tháng tôi chỉ bán bằng 1/5 so với trước đây. Cứ đến tháng cô hồn thì buôn bán càng ế, nhưng cũng chẳng đi đâu được, ở nhà trông chờ có khách nào đặt hàng thì giao còn kiếm chút tiền mà sống qua ngày", chị Hường than thở.

Chưa kịp hồi phục bao lâu, shop của anh Hưng (Hà Nội) lại đau đầu khi các ca bệnh được phát hiện ở nhiều tỉnh thành. Lúc này, dịch mới tạm lắng thì tháng cô hồn đến. Anh Hưng cho biết, từ đầu tháng 7, gần như chẳng có khách đặt mua quần áo. 

"Tiền thuê cửa hàng vẫn phải chịu, chủ nhà cũng chẳng ai chịu giảm vì tháng cô hồn buôn bán kém. Tôi xác định cả tháng 7 Âm lịch may ra chỉ bán cầm cự, bán được 10-20 sản phẩm là may lắm rồi. Thật ra cũng chẳng có căn cứ khoa học nhưng người ta vẫn cứ quan niệm là không nên mua quần áo mới trong tháng này, nên khách luôn thưa thớt", anh Hưng cho biết.

Quần áo trẻ em cũng "ế"

Không chỉ mặt hàng quần áo dành cho người lớn mà các bà mẹ cũng quan niệm theo dân gian là không mua đồ cho con.

"Trước tháng 7 Âm lịch, túc tắc mỗi ngày cũng bán được 10-15 bộ quần áo cho trẻ em thì hiện nay tôi chỉ bán được vài ba bộ. Có khách còn đặt tháng này nhưng đến hết tháng 7 Âm mới lấy. Tôi sợ khách bùng nhưng cũng phải gật đầu vì được khách nào hay khách đó. Cả năm nay buôn bán không được bao nhiêu rồi", chị Giang (Một người kinh doanh quần áo trẻ em) than thở.

Tháng Cô Hồn, dân buôn quần áo nhận

Lượng khách mua giảm nhiều vì nhiều lý do, nhưng các shop vẫn phải "cắn răng" tung các chương trình khuyến mại. Thông thường những năm trước shop quần áo của anh Thưởng tung khuyến mại lên đén 30% thì năm nay anh "mạnh tay" khuyến mại 50% nhưng khách mua không được bao nhiêu.

"Năm nay, gần như tháng nào tôi cũng phải sale để hút khách. Tháng Cô Hồn này, những năm trước tung khuyến mại vẫn có người ham mua nhưng năm nay thì vắng lắm. Tôi đẩy lên bán online mà cũng ít. Người xem thì nhiều nhưng cũng chẳng đặt. Nhìn chung còn hàng nào trong kho cố gắng bán hết chứ tháng 7 cũng không dám nhập về nhiều lại ế thêm", anh Thưởng tâm sự.

Các chương trình khuyến mại không phải đợi tháng 7 Âm lịch mới tung ra mà gần như sau Tết Nguyên đán đến nay, nhiều cửa hàng liên tục khuyến mại. Các mức khuyến mại dao động từ 20-30% hoặc cao hơn tùy thời điểm nhằm kích cầu. Thế nhưng cảnh buôn bán ảm đạm vẫn là xu hướng bởi nhiều người không mấy mặn mà với việc mua sắm.

Đông Ngân

 

 

 

loading...

Tags : Từ khóa



Xem thêm