Ít ai biết đèn ngủ màu này có thể giúp giấc ngủ sâu nhất, có lợi cho sức khỏe nhất

Emdep.vn - Đèn ngủ là món đồ thiết yếu trong không gian gia đình. Vì thế, lựa chọn loại phù hợp cho căn phòng là băn khoăn chung được nhiều người quan tâm.

Nhiều người bỏ qua tầm quan trọng của ánh sáng đèn ngủ mà không biết rằng trong khi ngủ mắt ta vẫn cảm nhận được ánh sáng của bóng đèn. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, việc tắt đèn ngủ giúp cho trí óc con người được nghỉ ngơi tốt hơn và tùy theo thói quen mà mỗi người có thể thích nghi được với các cường độ sáng và màu ánh sáng khác nhau.

Thậm chí, ở góc độ nào đó, một chiếc đèn ngủ đẹp, ánh sáng phù hợp sẽ trang hoàng cho căn phòng thêm ấm áp, giúp ta có giấc ngủ sâu hơn. Đặc biệt, đèn ngủ rất cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt vào ban đêm của bệnh nhân, người già và các bà mẹ bỉm sữa. Đèn ngủ giúp bố mẹ có thể quan sát được giấc ngủ của bé, có đủ ánh sáng để chăm sóc bé tốt hơn.

Lựa chọn đèn ngủ màu gì có lợi cho sức khỏe nhất?

Nên chọn đèn ngủ màu gì?

Mới đây, các nhà khoa học đã thực hiện một cuộc nghiên cứu về sự ảnh hưởng của màu sắc trong phòng đến giấc ngủ của bạn với sự tham gia của 2000 người bao gồm cả nam và nữ. Kết quả cho thấy, phòng ngủ với các màu sắc khác nhau sẽ tác động đến giấc ngủ của bạn môt các khác nhau. Cụ thể, đèn ngủ màu xanh da trời cho thời gian ngủ trung bình mỗi đêm là dài nhất 7h52′ tiếp đến là vàng, xanh lá cây, bạc và đèn ngủ màu tím cho thời gian ngủ trung bình thấp nhất chỉ 5h56′.

Dựa theo kết quả của bảng nghiên cứu trên ta có thể thấy rằng màu xanh sẽ giúp cho giấc ngủ của bạn được kéo dài nhất.Tuy nhiên chúng ta vẫn không nên sử dụng ánh sáng xanh vì màu này rất hại cho mắt. Thay vì chọn ánh sáng xanh chúng ta nên chọn ánh sáng vàng có thời gian kéo dài giấc ngủ là  7h40p. Đó là lý do vì sao đèn sợi đốt với ánh sáng vàng đã tồn tại lâu như vậy cho đến khi đèn led ra đời.

Lựa chọn đèn ngủ màu gì có lợi cho sức khỏe nhất?

Loan Mạc (Tổng hợp)

Hình ảnh: Minh họa

loading...

Tags : Từ khóa



Xem thêm