qc-epoint

5 thời điểm uống nước trong ngày tốt nhất cho sức khỏe

2021-05-17 13:26
- Ai cũng biết nước rất tốt cho cơ thể, hàng ngày cơ thể con người luôn cần bổ sung nước, nhưng uống nước lúc nào là tốt nhất, thời điểm nào không cần bổ sung nước thì không phải ai cũng biết.

Ngay sau khi thức dậy

Uống một cốc nước khi bụng rỗng vào buổi sáng không những có thể giúp giảm táo bón mà còn ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

Sau một đêm dài, cơ thể đã bị mất đi một lượng nước nhất định. Cho nên việc uống một cốc nước sau khi thức giấc sẽ giúp cơ thể bù đắp lượng nước mất đi. Không chỉ vậy, điều này còn thúc đẩy bài tiết, tăng cường lưu thông máu, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể bạn.

những  thời điểm  uống nước trong ngày tốt nhất cho sức khỏe

Uống một cốc nước ấm vào sáng sớm lúc bụng rỗng sẽ giảm nguy cơ đông cứng và tắc nghẽn mạch máu, nhất là đối với những người đã có tuổi.

Để tăng cường sức khỏe, bạn có thể thêm hương vị như chanh, mật ong và quế vào ly nước.

Trước bữa ăn

những  thời điểm  uống nước trong ngày tốt nhất cho sức khỏe

Uống nước trước bữa ăn sẽ giúp kích thích vị giác và hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn vận hành tốt hơn, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất. Bên cạnh đó, việc uống nước trước bữa ăn còn giúp ngăn ngừa chứng táo bón, giảm cân.
Tuy nhiên, bạn không nên uống nước quá gần bữa ăn, lượng nước đó sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, loãng các men tiêu hóa, khiến bạn sẽ cảm thấy ăn uống không ngon miệng.

Trước khi tắm

Thói quen uống nước trước khi tắm rất tốt cho cơ thể. Nguyên nhân là bởi khi tắm cơ thể lạnh hơn nên sẽ phải huy động năng lượng để cân bằng thân nhiệt, mà quá trình cân bằng thân nhiệt cơ thể cần nước để  giải nhiệt bên trong. Việc uống một cốc nước ấm trước khi tắm có thể làm giãn nở các mạch máu, khiến huyết áp giảm.

Trước khi đi ngủ

những  thời điểm  uống nước trong ngày tốt nhất cho sức khỏe

Uống một ly nước nhỏ trước khi ngủ có thể giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể suốt đêm, tránh cơ thể mất nước vào ban đêm.

Nguyên nhân là bởi khi bạn ngủ, cơ thể sẽ rất dễ bị mất nước khiến các cơ quan hoạt động uể oải, thiếu nhịp nhàng về lâu dài có thể gây hại cho sức khỏe.

Đặc biệt uống 1 ly nước trước khi ngủ có thể làm sạch cơ thể bạn khỏi tất cả các độc tố có hại, giảm bớt nguy cơ đột quỵ và ngăn ngừa cơn đau tim. 

Trước và sau khi tập thể dục 

những  thời điểm  uống nước trong ngày tốt nhất cho sức khỏe

Để giúp cho hoạt động cơ bắp hiệu quả, bạn hãy uống nước trước và sau khi tập thể dục. Nguyên nhân là bởi khi tập thể dục, cơ thể cần vận chuyển chất dinh dưỡng nhiều hơn cho cơ bắp.

 Tiểu Bảo (Tổng hợp)

Ảnh: Sưu tầm

qc-epoint