Mẹ đảm chia sẻ cách làm granola bằng nồi chiên không dầu dễ dàng, phù hợp cho người bận rộn mà vẫn muốn healthy

NT 2022-11-03 16:57
- Granola là một món ăn giảm cân ngon, bổ dưỡng và có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

tLà một người yêu thích ẩm thực, chị Minh Thủy (33 tuổi, công việc kinh doanh, hiện đang sống tại Ninh Bình) rất hay tìm tòi những công thức nấu ăn mới mẻ để thực hiện những món ngon cho gia đình mình. Mới đây, trên hội Yêu bếp, chị Thủy đã chia sẻ cách làm granola bằng nồi chiên không dầu và nhận được nhiều sự chú ý.

Granola là món ăn quen thuộc của nhiều người vào buổi sáng. Granola gồm các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô, yến mạch,…. và được nướng giòn với màu nâu vàng trông rất đẹp mắt. Granola khá giàu calo và protein, chất xơ cùng với các vi chất dinh dưỡng. Ngoài ra, granola còn có chứa nhiều những dưỡng chất thiết yếu như: canxi, sắt, kẽm, magie, đồng, natri, kẽm, phốt pho, kali, các loại vitamin (E, A,  B6, C), thiamin, photpho,...

Mẹ đảm chia sẻ cách làm granola bằng nồi chiên không dầu đơn giản ngay tại nhà

Bạn có thể dùng granola để ăn sáng hoặc như món ăn vặt. Không chỉ có hương vị ngon, dễ ăn, granola còn được nhiều người yêu thích vì khá tiện lợi, có thể mang đi bất kì đâu rất tiện lợi, vừa không tốn nhiều thời gian để chế biến lại vừa đảm bảo cho bữa ăn đầy chất dinh dưỡng. Hơn nữa, cách làm granola lại vô cùng đơn giản và phù hợp sử dụng cho mọi người, ở mọi lứa tuổi, đặc biệt với những người muốn ăn kiêng, giảm cân, cần hạn chế đường trong chế độ ăn uống hàng ngày hay đang muốn tìm bữa ăn sáng tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng và healthy.

''Mình từng có khoảng thời gian bị tăng cân mất kiểm soát, nên mình đã tham khảo một số phương pháp như ăn Eatclean và nhịn ăn gián đoạn 16:8. Mình có tìm hiểu về cách làm granola ở trên mạng và sau đó đã tìm ra công thức phù hợp với bản thân, đảm bảo yếu tố dễ làm nhất. Mình thường dùng granola để thay thế một bữa ăn trong ngày, để giúp bản thân kiểm soát được cân nặng và vừa tốt cho sức khỏe. Mình thường ăn kèm granola với sữa chua không đường và hoa quả như chuối, thanh long, nam việt quất, hoặc theo sở thích mỗi lúc.

Xu hướng ăn sạch hiện nay rất được ưa chuộng nên khi mình chia sẻ cách làm chi tiết granola thì mọi người rất thích vì làm ở nhà không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn có thể đảm bảo vệ sinh'' - chị Thủy chia sẻ.

Cách làm granola bằng nồi chiên không dầu

Mẹ đảm chia sẻ cách làm granola bằng nồi chiên không dầu đơn giản ngay tại nhà

Mẹ đảm chia sẻ cách làm granola bằng nồi chiên không dầu đơn giản ngay tại nhà

Nguyên liệu

  • Yến mạch cán dẹt: 500g
  • Hạt các loại: 350g (hạnh nhân, óc chó, hạt bí…)
  • Hoa quả sấy: 150g (xoài, dâu tây, nam việt quất…)
  • Mật ong: 100ml
  • Bột trà xanh: 10g

Các bước làm

Mẹ đảm chia sẻ cách làm granola bằng nồi chiên không dầu đơn giản ngay tại nhà

Bật lò nướng ở nhiệt độ 150 độ để làm nóng lò trước.

Cho tất cả nguyên liệu gồm có: yến mạch, hạt các loại.

Mật ong và bột trà xanh trộn cho hòa quyện vào với nhau rồi đổ vào hỗn hợp yến mạch trộn đều, Sau đó đem đi nướng.

Lót giấy nến phía dưới khay nướng để không bị dính và trải đều hỗn hợp các hạt lên, cho vào lò nướng khoảng 14 phút, cứ 4 phút mang ra đảo đều một lần.

Để cho granola có màu vàng nâu đẹp và chín đều.

Nướng xong cho ra khay để nguội rồi trộn hoa quả sấy vào.

Bỏ vào túi và chúng ta đã hoàn thành xong món ăn vặt siêu ngon rồi!

NT

Ảnh: NVCC

 

3 con giáp nam nổi tiếng yêu vợ, chiều con, ai cưới được thì cả đời hưởng phúc lộc