Khi mang thai bà bầu nên nghỉ ngơi nhiều hơn hay vận động nhiều hơn?

Ngọc Huyền 2021-09-23 09:30
- Cùng tìm hiểu xem mẹ bầu nên vận động nhiều hay nghỉ ngơi nhiều bạn nhé!

Mang thai là giai đoạn tâm sinh lý đặc biệt của người phụ nữ. Họ sẽ cảm thấy cơ thể khó chịu và lo lắng cho sự phát triển của em bé trong bụng.

Vận động mang lợi lợi ích gì cho mẹ bầu?

Khi mang thai bà bầu nên nghỉ ngơi nhiều hơn hay vận động nhiều hơn?

Mẹ bầu nên thực hiện một số bài tập thể dục đơn giản để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất, giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thu thức ăn. Mẹ bầu sẽ ăn ngobn miệng và khỏe mạnh hơn. Tập thể dục đúng cách cũng có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, duy trì thể lực tốt và cải thiện độ linh hoạt của cơ thắt lưng, bụng và cơ sàn chậu, giúp phụ nữ mang thai sinh nở dễ dàng hơn. Các bài tập thể dục phù hợp sẽ giúp mẹ bầu thư giãn tâm trạng và bớt khó chịu khi mang thai.

Khi mang thai mẹ nên nghỉ ngơi nhiều hơn nhưng cũng nên vận động hợp lý. Toàn bộ giai đoạn mang thai của một người mẹ thường chia thành ba giai đoạn là tam cá nguyệt thứ nhất, tam cá nguyệt thứ hai và tam cá nguyệt thứ ba. Theo sự phát triển của thai nhi, và thể trạng của bản thân mẹ bầu hãy thực hiện các bài tập phù hợp.

Tam cá nguyệt đầu tiên

Khi mang thai bà bầu nên nghỉ ngơi nhiều hơn hay vận động nhiều hơn?

Thời gian đầu mang thai, mẹ bầu  nên nghỉ ngơi nhiều hơn. Vì lúc này mẹ mới mang thai, phôi thai mới bắt đầu phát triển. Đây là giai đoạn nhạy cảm hơn, tránh vận động mạnh và kích thích.

Ngoài nghỉ ngơi, mẹ bầu nên đi dạo, có thể làm một số việc nhà đơn giản như quét nhà, đi chợ, giặt quần áo. Nếu bị nghén khi mang thai, bạn nên tránh làm việc nhà và nghỉ ngơi nhiều hơn.

Tam cá nguyệt thứ hai

Khi mang thai bà bầu nên nghỉ ngơi nhiều hơn hay vận động nhiều hơn?

Trong tam cá nguyệt thứ hai, nếu các chỉ số kiểm tra của thai nhi tương đối bình thường thì đó là giai đoạn tương đối ổn định. Mẹ bầu cũng sẽ bớt nghén. Lúc này bạn có thể tập một số bài tập thể dục thể thao tốt cho sự phát triển của thai nhi. Mẹ bầu hãy thử đi bộ sau khi ăn, bơi lội, tập yoga cho bà bầu, tập gym, chạy bộ, leo núi,… Tránh chơi bóng và chạy nhảy.

Tam cá nguyệt thứ ba

Khi mang thai bà bầu nên nghỉ ngơi nhiều hơn hay vận động nhiều hơn?

tam cá nguyệt thứ 3, mẹ bầu có bụng to nên di chuyển khó khăn. Bạn có thể thực hiện một số hoạt động thể chất đơn giản tại nhà, chẳng hạn như vận động các chi trên và tập một số bài tập để thúc đẩy lưu thông máu và chống phù chân. Nếu có thể, mẹ cũng nên đi bộ để tránh tăng cân quá nhiều và tăng cường thể lực để chuẩn bị cho việc sinh nở.

Nếu không có những dấu hiệu bất thường khi mang thai, mẹ bầu hãy tích cực vận động, ăn uống điều độ, nghỉ ngơi đầy đủ, luôn vui vẻ thì chắc chắn sẽ sinh ra một em bé khỏe mạnh và thông minh.

Ngọc Huyền – Theo sohu

qc-mypoint