Hé lộ 6 tuyệt chiêu giúp mẹ bầu giữ dáng khi mang thai

Ngọc Huyền 2022-07-24 11:04
- Một số mẹo đơn giản và hiệu quả dưới đây có thể giúp bạn giữ dáng khi mang thai.

Mặc dù tăng cân khi mang thai là hoàn toàn bình thường, nhưng có những cách dễ dàng để giúp mẹ bầu không tăng quá nhiều cân. 

1. Ngồi dậy bằng cách lăn sang một bên

Hé lộ 6 tuyệt chiêu giúp mẹ bầu giữ dáng khi mang thai

Khi bụng mẹ bầu ngày càng lớn, gần như không thể ngăn cản các cơ bụng tách ra. Điều này xảy ra do áp lực của thai nhi đang lớn và nội tiết tố thay đổi khi mang thai. Mặc dù sự cơ bụng bị tách là vô hại nhưng nó có thể gây ra một số khó chịu và tạo “chỗ lồi”, khiến bụng bạn có vẻ to hơn. Để tránh bị cơ bụng nhiều, mẹ bầu hãy thử lăn người sang một bên khi rời khỏi giường hoặc ngồi dậy.

2. Giữ chai nước trong tầm với

Hé lộ 6 tuyệt chiêu giúp mẹ bầu giữ dáng khi mang thai

Uống đủ nước là rất tốt cho sức khỏe cũng như giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Uống đủ nước rất quan trọng trong thai kỳ vì nước giúp hình thành nhau thai. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc uống đủ nước, hãy mua một chai nước mà bạn thích uống và mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

3. Tránh tư duy “ăn cho hai người”

Hé lộ 6 tuyệt chiêu giúp mẹ bầu giữ dáng khi mang thai

Mặc dù có thể khó kiểm soát cảm giác thèm ăn khi mang thai, nhưng bạn không nên tăng gấp đôi lượng calo nạp vào bình thường. Mặc dù bạn có thể ăn bất cứ thứ gì và mọi thứ chỉ vì đang mang thai, nhưng bạn vẫn phải giảm cân sau khi sinh. Trên thực tế, bạn chỉ cần khoảng 300 calo mỗi ngày so với lượng tiêu thụ bình thường bắt đầu từ quý thứ hai của thai kỳ.

4. Ăn bữa ăn lớn nhất vào giờ ăn trưa

Hé lộ 6 tuyệt chiêu giúp mẹ bầu giữ dáng khi mang thai

Mang thai có thể khiến bạn mệt mỏi và cảm thấy cực kỳ đói vào ban đêm. Nhưng để không tăng cân không cần thiết, tốt hơn là bạn nên ăn bữa ăn lớn nhất vào giờ ăn trưa. Áp dụng bữa trưa lành mạnh, bổ dưỡng và bữa tối nhẹ có thể giúp mẹ bầu dễ dàng kiểm soát việc tăng cân.

5. Dành thời gian để tập thể dục

Hé lộ 6 tuyệt chiêu giúp mẹ bầu giữ dáng khi mang thai

Mang thai không có nghĩa là bạn phải dành cả ngày nằm trên ghế dài. Tập thể dục nhẹ nhàng và thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng và giữ cân nặng ở mức ổn định. Mặc dù một số hoạt động như bóng rổ hoặc yoga nóng không được khuyến khích trong thai kỳ, nhưng mẹ bầu có thể đi bộ và thực hiện các bài tập thể dục ít tác động khác.

6. Bỏ qua đồ uống có đường

Hé lộ 6 tuyệt chiêu giúp mẹ bầu giữ dáng khi mang thai

Có cảm giác thèm ăn khi mang thai là hoàn toàn an toàn. Nhưng ăn thức ăn nhanh và uống nước ngọt có đường thường xuyên sẽ không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của mẹ bầu. Nước ngọt có ít chất dinh dưỡng và nhiều calo. Nếu bạn uống đồ uống có đường thường xuyên, nó có thể khiến bạn tăng thêm vài cân.

Ngọc Huyền – Theo brightside

Chọn quần jeans ôm cho nàng mũm mĩm