4 bài tập đơn giản tại nhà vừa giữ dáng thon lại giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại virus Corona

Quỳnh Trang 2020-02-05 10:37
- Hạn chế ra ngoài do lo ngại dịch bệnh, bạn vẫn có thể tự tập các bài tập giữ dáng, rèn luyện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch ngay tại nhà.

Trong thời điểm dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona lan tràn, nhiều bạn trẻ đã ngừng đến phòng tập và chủ yếu chỉ ở nhà. Tuy nhiên, ngay cả khi ở nhà, bạn vẫn nên tập luyện đều đặn để giữ dáng thon gọn cũng như tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể. Bệnh dịch do virus Corona đang hoành hành với tỷ lệ những người mắc bệnh cao nhất là người đã bước vào tuổi trung niên hoặc người cao tuổi, chủ yếu là do nhóm người này có khả năng miễn dịch kém hơn những người trẻ tuổi. Dưới đây là 4 bài tập đơn giản bạn có thể tập ở nhà để giữ dáng thon gọn cũng như tăng cường khả năng miễn dịch.

Squats

Squats là một bài tập tuyệt vời để giúp bạn rèn luyện các chi dưới cũng như các nhóm cơ khác. Trong quá trình tập squats, tim và phổi của chúng ta sẽ được rèn luyện, giúp bạn có được sức khỏe ổn định và duy trì thể lực dẻo dai.

Tập squats 1 thời gian, bạn sẽ thấy vòng 3 của mình ngày càng săn chắc, chân của bạn dài hơn và đường cong chi dưới ngày càng nuột nà. Với những người mới bắt đầu, bạn nên tập 100 lượt squats mỗi ngày.

4 bài tập đơn giản tại nhà vừa giữ dáng thon lại giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại virus Corona

Chống đẩy

Chống đẩy là bài tập luyện cơ cánh tay và cơ ngực đồng thời kích thích cơ vai và cơ lưng, cải thiện hiệu quả sức mạnh của các chi trên. Tập chống đẩy mỗi ngày giúp tăng cường sức mạnh cánh tay, cơ ngực cũng dẻo dai hơn và thể lực của bạn cũng được tăng cường đáng kể. Tập chống đẩy đều đặn trong thời gian dài có thể cải thiện chứng gù lưng và giúp hình thành vóc dáng đẹp, cân đối.

4 bài tập đơn giản tại nhà vừa giữ dáng thon lại giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại virus Corona

Kéo căng

Kéo căng là bài tập cường độ thấp phù hợp với mọi lứa tuổi. Đây là bài tập tác động lên nhiều nhóm cơ trên cơ thể, cải thiện sự dẻo dai của cơ thể, tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy giải độc. Tập kéo căng mỗi ngày giúp tăng cường trao đổi chất, đối cháy chất béo, trẻ hóa cơ thể. Mỗi động tác kéo căng cần được kéo dài 5-10 giây, lặp lại 2-3 lần.

4 bài tập đơn giản tại nhà vừa giữ dáng thon lại giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại virus Corona

Nhảy dây

Nhiều bạn gái sẽ tăng cân vì lười vận động trong ngày không thể ra ngoài tập luyện. Nhảy dây là lựa chọn tốt nhất để giúp bạn giảm cân, giữ dáng, tăng cường sức khỏe tim mạch. Nhảy dây giúp duy trì mức độ trao đổi chất cao, đốt cháy chất béo liên tục từ đó giảm mỡ hiệu quả. Nhảy dây thường xuyên giúp tăng cường xương khớp, cung cấp oxy cho cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch.

4 bài tập đơn giản tại nhà vừa giữ dáng thon lại giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại virus Corona

Quỳnh Trang/Theo Cocomy

qc-mypoint