Học ngay ‘bí kíp’ dù khó ngủ đến mấy cũng ngủ nhanh và sâu

Ngọc Huyền 2021-10-08 14:15
- Bạn có thể ngủ nhanh chóng nếu như làm theo những biện pháp dưới đây.

Tiến sĩ Luc P. Beaudoin - giáo sư khoa học nhận thức tại Đại học Simon Fraser vừa tìm ra một giải pháp dễ dàng và nhanh chóng có thể giúp mọi người ngủ nhanh hơn. Đó là phương pháp “xáo trộn nhận thức”.

“Xáo trộn nhận thức” là gì?

Học ngay 2 ‘bí kíp’ dù khó ngủ đến mấy cũng ngủ nhanh và sâu

“Xáo trộn nhận thức” là phương pháp dùng để chỉ hành động tưởng tượng các đối tượng ngẫu nhiên dễ hình dung. Như Tiến sĩ Luc đã nói, phương pháp xáo trộn giúp cho bạn không nghĩ đến những vấn đề khiến bạn không thể ngủ được.

Theo Tiến sĩ Luc, nghĩ ra những vật thể ngẫu nhiên và dễ hình dung như vậy không dễ chút nào. Bạn nên sử dụng ứng dụng “MySleepButton” - ứng dụng mà ông đặc biệt thiết kế để giúp mọi người tận dụng tối đa phương pháp “Xáo trộn nhận thức”. Ứng dụng giúp chọn các từ cho bạn và bạn chỉ cần tưởng tượng những từ đó. Tiến sĩ Luc cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ ứng dụng này. Nhiều người hài lòng với hiệu quả của ứng dụng “MySleepButton”.

Hãy để trí tưởng tượng đưa bạn vào giấc ngủ

Học ngay 2 ‘bí kíp’ dù khó ngủ đến mấy cũng ngủ nhanh và sâu

Nếu không muốn sử dụng ứng dụng để ngủ, bạn cũng có thể tự mình sử dụng phương pháp này. Cách tốt nhất là nghĩ về một từ ngẫu nhiên như “ngủ”, và tách các chữ cái tạo thành từ này ra để làm chữ cái đầu tiên cho một từ khác và tưởng tượng các đồ vật bắt đầu bằng mỗi chữ cái. Ví dụ:

  • Phi hành gia
  • Con cừu
  • con sư tử
  • Yêu tinh
  • Con voi
  • Cái bút

Tuy nhiên, đừng nghĩ ra bất kỳ từ nào khiến bạn căng thẳng hoặc có cảm xúc tiêu cực. Và nếu bạn đã làm hết mà không buồn ngủ, hãy tiếp tục với từ tiếp theo.

Đưa phương pháp vào thử nghiệm

Học ngay 2 ‘bí kíp’ dù khó ngủ đến mấy cũng ngủ nhanh và sâu

Để chứng minh độ hiệu quả của phương pháp này, Đại học SFU đã cho 154 sinh viên gặp vấn đề về giấc ngủ tham gia một cuộc thử nghiệm. Kết quả là họ không chỉ ngủ nhanh hơn mà còn cải thiện được chất lượng giấc ngủ. Sinh viên có tâm trí và nhận thức minh mẫn hơn.

Ngọc Huyền – Theo brightside

qc-mypoint