Ghi sổ tay 4 điều bạn nên làm để có giấc ngủ ngon giữa mùa hè nóng bức

Thu Anh 2021-06-17 20:05
- Mùa hè thời tiết nóng nực là nguyên nhân khiến nhiều người khó có được một giấc ngủ trọn vẹn.

Bước vào mùa hè, thời tiết ngày càng nóng bức. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người khó có được một giấc ngủ ngon. "Hãy ngủ ngon để có sức khỏe tốt", đây là câu nói mà nhiều người từng nghe qua. Ngủ ngon giúp con người tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch. Trong hoàn cảnh cuộc sống căng thẳng, thời tiết nóng bức, nhiều người cảm thấy khó đi vào giấc ngủ. Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn có được giấc ngủ ngon trong mùa hè nóng bức.

1. Ngâm chân

Ngâm chân trước khi đi ngủ là một cách hay giúp bạn có được giấc ngủ ngon. Đây cũng là một mẹo giúp cải thiện giấc ngủ mà nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng ngâm chân chỉ có tác dụng vào mùa đông, còn vào mùa hè thì vô tác dụng.

Bất kể thời tiết và mùa nào, ngâm chân đều có tác dụng tăng cường giấc ngủ. Đặc biệt vào mùa hè, những người ngồi làm việc ở phòng lạnh, ăn đồ lạnh cả ngày, dễ bị lạnh tay, chân.

4 điều bạn nên làm để có giấc ngủ ngon giữa mùa hè nóng bức

Theo thời gian, độ ẩm trong cơ thể tiếp tục tăng, và chất lượng giấc ngủ vào ban đêm có xu hướng giảm xuống đáng kể. Vì vậy, ngay cả trong mùa hè, nếu bạn muốn ngủ ngon thì hãy ngâm chân bằng nước nóng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều là nhiệt độ của nước nóng dùng để ngâm chân không được quá cao. Và thời gian ngâm chân không nên quá lâu, chỉ nên để trong vòng 15-25 phút là vừa đủ.

2. Tăng cường tập luyện

Sau khi bước vào mùa hè, nhiều người không tập thể dục trong thời gian dài để tránh mệt mỏi và đổ mồ hôi. Đây cũng là lý do khiến nhiều người cảm thấy khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Trên thực tế, việc tập luyện rất hữu ích trong việc giải tỏa căng thẳng và giúp bạn ngủ ngon hơn.

4 điều bạn nên làm để có giấc ngủ ngon giữa mùa hè nóng bức

3. Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh

Việc điều chỉnh chế độ ăn uống cũng đóng vai trò tích cực giúp bạn có được giấc ngủ ngon trong ngày hè nóng nực. Nhiều người sẽ chán ăn rõ rệt vào mùa hè và họ thường ăn nhiều đồ ngọt, đồ chiên rán, đặc biệt là trước khi đi ngủ.

Ăn những thực phẩm này sẽ khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu và khó ngủ vào ban đêm. Muốn ngủ ngon, bạn nên ăn nhiều thực phẩm dễ tiêu, giúp làm dịu thần kinh, thúc đẩy giấc ngủ như trà sen, hoa thiên lý, chà là đỏ, hạt kê...

4 điều bạn nên làm để có giấc ngủ ngon giữa mùa hè nóng bức

4. Tránh gió lạnh thổi vào đầu và cổ

Nhiều người thích nằm trong phòng điều hòa, ngồi trước quạt vào mùa hè nóng nực, thậm chí có người còn để gió lạnh thổi thẳng vào đầu và cổ. Tuy nhiên, đây là điều không nên. Để gió lạnh thổi thẳng vào đầu và cổ có thể gây đau nhức vùng cổ và mất ngủ nghiêm trọng.

 

Dù thời tiết nắng nóng đến đâu, mọi người cũng nên chú ý điều chỉnh nhiệt độ trong nhà hợp lý, tốt nhất không nên hướng hướng gió điều hòa thẳng vào cơ thể người.

Thu Anh/Theo QQ

 

 

qc-epoint
qc-epoint