Cách uống cà phê có lợi ích sức khỏe, đơn giản, ai cũng làm được

Loan Mạc 2021-10-18 17:30
- Cà phê không hẳn là đồ uống xấu. Bạn uống cà phê đúng cách sẽ có một số lợi ích sức khỏe nhất định.

Uống cà phê liệu có thật sự tốt cho sức khỏe? Câu trả lời sẽ là “không” nếu bạn lạm dụng caffeine để có được sự tỉnh táo nhất thời mà bất chấp tác dụng phụ của chất kích thích gây nghiện này. Tuy nhiên, bạn cũng có thể trả lời “có” nếu như thực hiện 5 cách uống cà phê lành mạnh dưới đây. Loại thức uống này có thể giúp cải thiện tâm trạng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường tập luyện và giúp bạn tập trung tốt hơn nếu được sử dụng đúng cách.

Không uống cà phê sau 2 giờ chiều

Cà phê là một trong những nguồn caffeine tự nhiên. Caffeine là chất kích thích cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể và giúp bạn tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, nếu bạn uống cà phê vào cuối ngày, nó có thể gây khó ngủ, ngủ không ngon và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Tránh uống cà phê sau 2 giờ chiều đến 3 giờ chiều có thể giúp cải thiện giấc ngủ. Bạn có thể dùng trà có hàm lượng caffeine thấp hơn thay vì cà phê.

Uống cà phê như thế nào để có lợi nhất cho sức khỏe?

Thêm một ít quế vào cà phê

Quế là một loại thảo mộc thơm ngon tạo ra hương vị đặc biệt tốt cho sức khỏe khi kết hợp với cà phê. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quế có thể làm giảm lượng đường trong máu, cholesterol và chất béo trung tính ở bệnh nhân tiểu đường. Không chỉ vậy, sau khi thêm quế, hương vị của cà phê cũng sẽ tăng lên rất nhiều. Chỉ cần đảm bảo không cho quá nhiều quế vào cà phê.

Uống cà phê có lợi cho sức khỏe: Không nên thêm đường

Đây có thể là bí quyết quan trọng nhất của bạn để uống cà phê một cách lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Trên thực tế, ít người có thể uống cà phê không đường hoặc sữa. Khi bạn uống cà phê, cơ thể bạn hấp thụ nhiều đường hơn cả caffeine.

Uống cà phê như thế nào để có lợi nhất cho sức khỏe?

Uống cà phê sau bữa ăn

Hầu hết mọi người đều có thói quen uống cà phê vào buổi sáng. Sau bữa ăn, tốt nhất bạn nên thưởng thức một tách cà phê thơm ngon khi đã có thức ăn để no bụng. Caffeine kích thích cơ thể giải phóng đường vào máu, khiến tuyến tụy tiết ra insulin.Dạ dày rỗng có thể làm giảm lượng đường trong máu và khiến bạn nổi cơn thèm đường.

Dùng những hạt cà phê tươi chín là cách uống cà phê có lợi cho sức khỏe

Theo Health,Cà phê được sử dụng trong vòng 2 tuần sau khi rang sẽ rất ngon và có lợi cho sức khỏe.  Bạn nên mua hạt cà phê và sử dụng trong vòng 3 đến 4 ngày. Cà phê được đóng gói trong túi nitơ giúp ngăn cản quá trình oxy hóa và giữ hương vị vài tháng trước khi rang. Nên đựng cà phê trong hộp kín, không để trong tủ lạnh và tránh xa ánh nắng mặt trời để giữ cà phê tươi lâu.

Loan Mạc (Tổng hợp)

qc-mypoint