Dự đám cưới bạn thân, cô nàng ngao ngán vì...chờ 2 tiếng không có ai tiếp đón
Tin liên quan
"Ma chê - cưới trách" là câu tục ngữ biểu thị khi gia đình có công có việc dễ xảy ra sơ suất, thiếu sót dẫn đến chê trách, phàn nàn là bình thường, khó tránh khỏi. Người bạn trong câu chuyện dưới đây đã kể về trải nghiệm cưới bạn thân không mấy vui vẻ của mình.
Dự đám cưới bạn thân, cô nàng ngao ngán vì...chờ 2 tiếng không có ai tiếp đón
Mới đây, trên một hội nhóm thu hút khá đông người dùng, một người tên D. đã kể về lần dự đám cưới người bạn thân. D dẫn con gái 3 tuổi đi cùng. Đến đám cưới, cô không thấy người hướng dẫn để xe hay gửi xe.
Vào đến đám cưới, người bạn thân gặp D. một chút rồi đi tiếp khách. Cuối cùng, D. và các bạn chờ 2 tiếng nhưng chẳng ai tiếp đón, chẳng ai mời ăn cỗ. Vì khá muộn, lại có con nhỏ ở nhà nên D. phải dắt con ra về.
Lưu ý khi đón tiếp khách mời trong đám cưới
1. Đón khách
Trước giờ cử hành hôn lễ, đa số đôi uyên ương sẽ đứng ở cửa phòng tiệc để chào mừng mọi người tới dự đám cưới. Đây là dịp cô dâu chú rể tạo ấn tượng đầu tiên, đáng nhớ với quan khách. Thay vì chỉ bắt tay và mời khách vào tiệc, bạn có thể tranh thủ chụp ảnh nhanh với những người thân thiết hay không quên trò chuyện, thăm hỏi các vị khách quen biết. Để làm tốt vai trò người “chủ nhà”, bạn nên mời ít khách để có nhiều thời gian quan tâm tới mọi người xung quanh.
Trong thời gian chờ tới giờ cử hành hôn lễ, các đôi uyên ương có thể sắp xếp một bàn tiệc cocktail nhỏ với đồ uống và đồ ăn đơn giản, nhẹ nhàng để các vị khách thưởng thức tiệc nhẹ trước đám cưới. Đây cũng là cách thú vị, chu đáo để đón khách, để họ thư giãn, hòa vào không khí đám cưới trước khi chính thức tham gia vào lễ thành hôn.
2. Sắp xếp chỗ ngồi
Nếu muốn từng vị khách của mình hài lòng, cô dâu chú rể không thể xem thường việc xếp chỗ trong tiệc cưới. Điều quan trọng nhất là vị trí ngồi phải phù hợp với cá tính, độ tuổi của khách mời.
Hầu hết mọi người đều muốn được ngồi cùng bàn với những người quen biết, vì vậy bạn cần chia khách theo nhóm để sắp xếp hợp lý. Chắc chắn những bạn trẻ sẽ không muốn ngồi dùng tiệc với các vị khách lớn tuổi vì họ sẽ phải ý tứ, giữ kẽ và khó trò chuyện hơn. Ngược lại, các vị khách có tuổi sẽ không thích ngồi giữa đám thanh niên ồn ào hay ngồi gần loa với âm thanh quá lớn.
Ngoài ra, cũng nên xếp những nhóm khách có cùng độ tuổi, hình thức công việc tương đồng ngồi cùng nhau để có điểm chung, dễ dàng bắt chuyện, làm quen. Chính việc sắp xếp khéo léo này sẽ giúp khách mời dễ chịu và ấn tượng về sự chu đáo của cô dâu chú rể.
3. Cảm ơn khách
Trong nghi thức cưới thường gặp, sau khi cô dâu chú rể hoàn thành lễ kết hôn, cha mẹ hai bên sẽ phát biểu cảm ơn khách mời. Nhưng nếu muốn làm hài lòng mọi người trong tiệc, cô dâu hoặc chú rể nên là người trực tiếp cảm ơn các vị khách.
Đặc biệt, nếu đám cưới đông, khách mời lên tới hàng trăm người và cô dâu chú rể không đủ thời gian tới từng bàn tiệc mời rượu, cảm ơn thì nên tận dụng chính lúc thành hôn để gửi lời tri ân tới mọi người. Chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy mình được tôn trọng, và sự hiện diện của họ cũng sẽ có nhiều ý nghĩa. Ngoài ra, trong tiệc cưới, cô dâu chú rể nên tới từng bàn mời rượu, cảm khách khách mời để thể hiện sự trân trọng, tạo ấn tượng tốt cho khách.
Khánh Chi
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất