Chỉ 15 phút tập, mỡ bụng dưới có chắc như đá cũng phải bốc hơi nhanh chóng

Sư Tử 2017-05-12 12:00
- Mỡ bụng dưới quá dày, quá cứng khiến chị em cảm thấy tự ti mỗi khi mặc đồ, nhất là các đồ bó sát, croptop…

Mỡ bụng dưới hình thành do thói quen ngồi 1 chỗ quá lâu, dần dần tích tụ thành lớp mỡ dày và cứng. Việc mỡ bụng dưới quá to quá dày khiến bụng bạn lúc nào cũng lồ lộ một cục trông hết sức vô duyên và thiếu thẩm mỹ. Điều đáng nói là mỡ bụng dưới chẳng loại trừ ai, người gầy cũng mỡ bụng dưới cả tảng nếu cứ khư khư mãi thói quên ngồi 1 chỗ, ít vận động.

Chỉ 15 phút mỗi ngày, mỡ bụng dưới có cứng như đá cũng phải bốc hơi nhờ bài tập đơn giản này

Để loại trừ mỡ bụng dưới thì khó khăn gấp nhiều lần so với mỡ bụng trên, bởi mỡ bụng dưới rất cứng đầu nên bạn cần phải tập những động tác đúng và chuẩn để tác động trực tiếp lên vùng bụng dưới, có như vậy mới mong mỡ thừa tan biến.

Chỉ 15 phút mỗi ngày, mỡ bụng dưới có cứng như đá cũng phải bốc hơi nhờ bài tập đơn giản này

Dưới đây Emdep.vn sẽ gợi ý cho bạn một số bài tập cơ bản, dễ thực hiện, đơn giản không gây đau đớn, có thể tập ngay tại nhà hoặc nơi công sở mà vẫn hiệu quả chỉ với 15 phút tập mỗi ngày.

Tư thế con mèo

Khi thực hiện tư thế này bạn sẽ cảm thấy lưng trở nên khỏe, cải thiện cột sống đồng thời mỡ thừa bụng dưới được đốt cháy giảm size trông thấy.

Chỉ 15 phút mỗi ngày, mỡ bụng dưới có cứng như đá cũng phải bốc hơi nhờ bài tập đơn giản này

Chỉ 15 phút mỗi ngày, mỡ bụng dưới có cứng như đá cũng phải bốc hơi nhờ bài tập đơn giản này

Đầu tiên, bạn ngồi tư thế kiểu nhật, hít thở đều rồi chuyển sang tư thế bò, đồng thời lưng thẳng, gối mở rộng bằng vai, tay chống mặt sàn, dồn toàn bộ trọng lượng cơ thể lên 2 gối và 2 bàn tay.

Bạn phải chú ý giữ đầu thẳng, hít sâu, ngước đầu lên trần, đồng thời hạ lưng xuống sao cho thân người thành hình lõm. Mở rộng vùng bụng, hít sâu, giữ trong 15 giây rồi thở ra, gồng lưng lên, hạ thấp đầu, căng cơ bụng sao cho cảm giác săn chắc, sau đó trở về tư thế ban đầu. Thực hiện ít nhất 10 lần mỗi lần tập để vừa thư giãn lại giúp mỡ bụng dưới giảm nhanh chóng.

Nâng chân kết hợp nâng hông

Chỉ 15 phút mỗi ngày, mỡ bụng dưới có cứng như đá cũng phải bốc hơi nhờ bài tập đơn giản này

Bạn nằm ngửa xuống sàn sau đó nhấc cả hai chân lên cao, gối gập tạo góc vuông đồng thời hít vào và thắt chặt bụng. Sau đó, từ từ thở ra, đẩy chân lên cao đồng thời nâng hông lên cao. Kết hợp co duỗi chân và nâng hông, mỗi lần giữ trong 10 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác ít nhất 10 lần.

Bài tập đạp xe

Đạp xe giúp tiêu hao cực nhanh calo cho cơ thể, hơn nữa động tác đạp xe tác động trực tiếp vùng xương chậu, cơ bụng nên việc giảm mỡ bụng vùng dưới là chuyện đương nhiên.

Chỉ 15 phút mỗi ngày, mỡ bụng dưới có cứng như đá cũng phải bốc hơi nhờ bài tập đơn giản này

Bạn nằm thẳng lưng trên sàn, duỗi chân thẳng, 2 tay đặt sau đầu đồng thời gồng cơ bụng và nâng vai lên. Chú ý hông, vai và mông phải nâng cao so với lưng. Sau đó bạn tiếp tục nâng gối thay phiên nhau để tạo thành động tác như đang đạp xe. Thực hiện đông tác sao cho khuỷu tay trái chạm với đầu gối chân phải và ngược lại.

Thực hiện ít nhất 15 phút mỗi lần tập để mau chóng đánh bay mỡ thừa vùng bụng dưới, tha hồ mà mặc đồ body, croptop…

Tập với bóng

Với bài tập có sự hỗ trợ của bóng, nghe thì có vẻ phức tạp nhưng lại cực kỳ đơn giản và nhẹ nhàng. Bạn có thể dễ dàng loại bỏ mỡ thừa vòng 2 mà cơ thể còn mềm dẻo bất ngờ.

Chỉ 15 phút mỗi ngày, mỡ bụng dưới có cứng như đá cũng phải bốc hơi nhờ bài tập đơn giản này

Bạn nằm ngửa trên quả bóng, hai tay để dọc theo trái bóng hoặc khoanh trước ngực, từ từ ngửa ra sau, hít vào thở ra đều đặn, chân đặt vuông góc. Giữ tư thế trong vòng 15 phút mỗi lần tập, nếu thấy mỏi bạn có thể nghỉ 1-2 phút sau đó lại tiếp tục tập.

Chỉ 15 phút mỗi ngày, mỡ bụng dưới có cứng như đá cũng phải bốc hơi nhờ bài tập đơn giản này

Việc nằm ngửa trên trái bóng giúp bụng bạn săn chắc, mỡ bụng sẽ bị kéo căng và nhanh chóng bị đốt cháy trong thời gian ngắn.

Plank 

Chỉ 15 phút mỗi ngày, mỡ bụng dưới có cứng như đá cũng phải bốc hơi nhờ bài tập đơn giản này

Bạn chỉ cần để lưng thẳng khi nằm sấp dưới sàn, đặt khuỷu tay vuông góc nhấc cơ thể lên sao cho lưng phải thành một đường thẳng. Chú ý mông không được nhấc cao và lưng không được võng xuống. Xiết chặt hai bên cơ đùi cơ bụng. Giữ tư thế plank ít nhất trong vòng 15 giây mỗi lần tập. Thực hiện plank ít nhất 20 lần mỗi lần tập, đặc biệt sáng sớm và tối trước khi đi ngủ để hiệu quả tốt nhất.

Nâng một bên

Động tác này giúp săn chắc cơ bụng, hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Bạn nằm nghiêng, giữ thăng bằng bằng tay và chân.

bài tập giảm mỡ bụng dưới

Lực lúc này dồn vào hông, 2 chân hơi cong, tay trái chống thẳng, nâng hông lên cao dồn trọng tâm vào cánh tay trái, tay phải đưa qua đầu mắt nhìn xuống sàn. Bạn giữ nguyên tư thế trong vòng ít nhất 15 giây.  Thực hiện ít nhất 10 lần rồi đổi bên.

Bài tập nâng một bên giúp săn chắc cơ bụng, đùi, hông… do đó bạn cần kiên trì luyện tập để cơ thể hoàn hảo, săn chắc khỏe mạnh nói không với mỡ thừa.

Chúc các bạn thành công!

 Sư Tử (Tổng hợp)

qc-epoint
qc-epoint