SM Entertainment lĩnh đủ gạch đá vì chạy theo lợi nhuận, bán khẩu trang giá cắt cổ giữa mùa dịch Covid

Emdep.vn - Gã khổng lồ của làng giải trí xứ Hàn cũng chạy đua bán khẩu trang theo xu thế.

SM Entertainment lĩnh gạch đá xây biệt thự khi rao bán 5 chiếc khẩu trang kháng khuẩn N95 với giá 30 USD (600 ngàn). Twitter bán hàng của công ty này cho biết mặt nạ N95 của họ có hiệu quả kháng khuẩn tương đương với mặt nạ KF94 được bán tại Hàn Quốc.

SM Entertainment lĩnh đủ gạch đá vì chạy theo lợi nhuận, bán khẩu trang giá cắt cổ giữa mùa dịch Covid

Tuy nhiên, bài đăng bán hàng của công ty này đã vấp phải làn sóng phản đối tiêu cực của fan Hàn. Thay vì hỏi mua, hầu hết các cư dân mạng đều nhảy vào ném đá công ty này chạy theo lợi nhuận, lợi dụng tình trạng khan hiếm khẩu trang để bán khẩu trang với giá cắt cổ. SM bán 30 USD 5 chiếc khẩu trang, có nghĩa là 6 USD (120 ngàn đồng) 1 chiếc. Trong khi, trung bình một chiếc mặt nạ ở Hàn Quốc chỉ có giá 1,6 USD (32 ngàn đồng).

SM Entertainment lĩnh đủ gạch đá vì chạy theo lợi nhuận, bán khẩu trang giá cắt cổ giữa mùa dịch Covid

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ khi SM bán khẩu trang với giá cắt cổ. Họ kêu gọi công ty này quyên góp khẩu trang thay vì bán phá giá như thế này.

SM Entertainment lĩnh đủ gạch đá vì chạy theo lợi nhuận, bán khẩu trang giá cắt cổ giữa mùa dịch Covid

Chỉ khoảng 2 giờ sau khi đăng bài rao báo khẩu trang, trước sự phản ứng dữ dội từ công chúng, SM đã buộc phải gỡ bài đăng, xin lỗi vì hành động của họ và hứa sẽ tặng những chiếc khẩu trang của họ cho các nhân viên làm việc tại Bệnh viện Nhi đồng Los Angeles.

SM Entertainment lĩnh đủ gạch đá vì chạy theo lợi nhuận, bán khẩu trang giá cắt cổ giữa mùa dịch Covid

Cư dân mạng quốc tế vui mừng vì SM Entertainment đã tặng khẩu trang cho các nhân viên của bệnh viện thay vì bán chúng cho người hâm mộ.

Quỳnh Trang/Theo Koreaboo

Tags : Từ khóa

Xem thêm