Chàng trai Hà Nội và hành trình 82 ngày ĐI BỘ XUYÊN VIỆT đầy cảm xúc

Bảo Bình 2017-12-09 06:15
- Không phải ai cũng đủ khả năng và sức khỏe để thực hiện một chuyến đi bộ xuyên Việt “để đời” như chàng trai 19 tuổi Đỗ Văn Lộc.

Dù đã trở về sau chuyến đi bộ xuyên Việt gần 2 tháng nhưng những kí ức về hành trình đặc biệt này vẫn còn vẹn nguyên với chàng trai 19 tuổi Đỗ Văn Lộc (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội).

Chàng trai 19 tuổi và hành trình 82 ngày ĐI BỘ XUYÊN VIỆT đầy cảm xúc
Đỗ Văn Lộc khiến nhiều người mến phục vì mới 19 tuổi đã hoàn thành chuyến đi bộ xuyên Việt trong 82 ngày

Chia sẻ với Emdep.vn, chàng trai trẻ thật thà cho biết bản thân mê “du lịch bụi” lâu rồi. Nhận ra mình còn trẻ, muốn có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống, lưu giữ những kỷ niệm về một thời thanh xuân nồng nhiệt nên Lộc chọn cách rong ruổi trên những nẻo đường, gặp gỡ những người lạ, người quen với những quan điểm suy nghĩ đa dạng, tìm đến những nền văn hoá mới mẻ mà bản thân chưa từng hay biết.

Chàng trai 9X quả quyết: “Xuyên Việt có nhiều dạng, mình thấy nhu cầu trải nghiệm của mình phù hợp hình thức nào thì mình chọn hình thức đó.” Trước khi thực hiện chuyến đi nhiều mong ước, Lộc cũng hay cùng bạn bè đi “phượt” nhưng chỉ trong khoảng bán kính dưới 350km. Đi bộ xuyên Việt cũng là hành trình đầu tiên chàng trai Hà Nội độc hành.

Ý tưởng đi xuyên Việt có trước đó chừng 3-4 tháng, thời gian này mình đi làm thêm khá nhiều nên cũng không sắp xếp được để rèn thể lực, tập thể dục thể thao, một tuần chắc chỉ tập được 1-2 buổi. Bù lại thì mình ăn chay vì mình là một Phật tử”. Anh cũng dành ra khoảng 1 tuần để chuẩn bị những đồ dùng thiết yếu nhất cho chuyến đi.

Chàng trai 19 tuổi và hành trình 82 ngày ĐI BỘ XUYÊN VIỆT đầy cảm xúc

Lộc bắt đầu xuất phát từ ngày 18/7 từ từ QL 1A cũ (thuộc huyện Phú Xuyên) và kết thúc hành trình 82 ngày đi bộ xuyên Việt vào ngày 10/10 vừa qua, tổng quảng đường là 2500km.

Dù là chuyến đi mơ ước nhưng chàng trai trẻ cũng phải đối diện với nhiều khó khăn. “2 tuần đầu chưa quen, chân phồng rộp, rồi chai sạm, rồi lại phồng rộp... Điều này cứ lặp đi lặp lại vậy rất nhiều lần. Mình chưa có kinh nghiệm phân bổ thời gian nên những ngày đầu chỉ đi được từ 15-20km. Sau đó quen dần thì đi được lên 35-45km. Ngày mình đi được “khỏe” nhất là được 62km. Hôm thì trời nóng rát, hôm lại phải mặc áo mưa để đi”, Lộc thông tin.

Những ngày đầu chưa quen, đôi chân của Lộc liên tục bị phồng rộp

Bằng đôi chân và sức trẻ, chàng trai 9X miệt mài với cung đường từ Bắc vào Nam. Nhưng đáng nhớ nhất với anh là một khu nuôi tôm ven biển, thuộc Tĩnh Gia (Thanh Hoá). Lộc bảo: “Ở đây mình có quá nhiều trải nghiệm tuyệt vời, cũng là trạm dừng chân đầu tiên để nghỉ ngơi. Nơi đó cho mình cảm nhận được không khí của gia đình. Rồi ở trạm dừng chân thứ hai ở Lâm Hà (Lâm Đồng), mình cùng làm cà phê với một anh người quen trên đó. Ngày làm cà phê, chở phân vun cây, rồi làm tằm. Đêm đi mò cua bắt ốc. Bên cạnh đó còn được thưởng thức nhiều món mình chưa từng biết tới”.

Chàng trai 19 tuổi và hành trình 82 ngày ĐI BỘ XUYÊN VIỆT đầy cảm xúc
Chuyến đi đã giúp Lộc có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ, được mở rộng tầm mắt và hiểu thêm văn hóa vùng miền

Việc ăn uống của chàng trai Hà Nội suốt dọc đường đi khá đơn giản. Anh ăn chính 2 bữa sáng tối, bữa trưa thì ăn phụ bánh kẹo, lương khô… để có thể đi xuyên không nghỉ.

Bên cạnh đó anh kể khó khăn cũng nhiều, cướp bóc, xin đểu, mấy người đồng tính rất xấu cũng có. Những lúc ấy anh cho biết phải thực sự nhanh nhẹn để xử lý: “Có trường hợp mình giả vờ gọi điện thoại để họ nghĩ rằng bạn bè mình đang đi gần tới vị trí của mình để đón mình, có trường hợp phải nói khéo để nhằm doạ nạt lại người ta về tâm lý”.

Chàng trai 19 tuổi và hành trình 82 ngày ĐI BỘ XUYÊN VIỆT đầy cảm xúc

Bằng sức trẻ và đôi chân của mình, Đỗ Văn Lộc đã đặt chân đến nhiều tỉnh thành trên dải đất hình chữ S

Cũng có lúc anh lang thang dọc ven bờ biển hoang vắng, những ngày trời chập tối mà chưa kiếm được chỗ nghỉ ngơi an toàn. Rồi có đợt Lộc ốm gần 1 tuần, may mắn luôn có những anh chị tốt bụng, những người bạn cùng đam mê xê dịch trên dải đất chữ S giúp đỡ, trang bị thêm cho Lộc những vật dụng, kiến thức còn thiếu sót.

Bản thộc Lộc cũng tự nhận mình khá may mắn vì tạo được khá nhiều các mối liên kết trên đường đi. Do đó trong hành trình anh cũng được nhiều bạn bè luôn động viên, ủng hộ; gặp những người đồng chí hướng để tiếp thêm động lực cho bản thân.

Chàng trai 19 tuổi và hành trình 82 ngày ĐI BỘ XUYÊN VIỆT đầy cảm xúc

Chàng trai trẻ may mắn gặp được nhiều người tốt và được nhiều bạn bè giúp đỡ trong hành trình gần 3 tháng

Chuyến đi đã giúp chàng trai 19 tuổi mở mang được nhiều kiến thức, biết thêm văn hóa vùng miền, quen biết thêm nhiều bạn bè và học được cách đón nhận mọi thứ với tâm lý tích cực nhất. Anh cho rằng đôi khi: “Mọi thứ không như mình nhìn vào, có những thứ tưởng là tốt nhưng không phải, có những người chỉ sai đường cho mình... nhưng như vậy lại thành ra hay”.

Quen biết rộng với những người từng đạp xe, đi bộ xuyên Việt, Lộc có phần tự hào nhận ra mình là người trẻ tuổi nhất Việt Nam (19 tuổi) đi bộ từ Hà Nội vào đến Cà Mau.

Tổng chi phí cho chuyến đi bộ xuyên Việt của Lộc khoảng 5 triệu đồng

Tổng chi phí cho chuyến đi 2500km kéo dài 82 ngày của chàng trai 19 tuổi khoảng 5 triệu, do anh ưu tiên xin ngủ nhờ để được gần gũi, tiếp xúc nhiều với người dân địa phương, ngủ nhà bạn bè. Ăn uống lại đơn giản nên phần lớn chi phí là cho những dụng cụ phát sinh dọc đường, vé vào các thắng cảnh. Cũng có đêm ngủ bụi, ngủ nhà nghỉ nhưng không nhiều.

Chuyến đi bộ xuyên Việt đã phá bỏ những rào cản mà Lộc tự đặt cho mình xưa nay, cho anh thêm mạnh mẽ, sự bền bỉ để tiếp tục giữ vững niềm đam mê, theo đuổi những mơ ước lớn hơn của bản thân trong hiện tại và tương lai sắp tới.