Cô gái 9X mạnh mẽ, đi ngàn cây số xuyên Việt vẫn thích tiếp tục du hí, chưa muốn... lấy chồng

Bảo Bình 2017-09-12 06:15
- Khoảng thời gian chờ nhận việc ở đơn vị mới chính là lúc mà cô gái mê du lịch, khám phá Hoàng Thị Sen tranh thủ để thực hiện chuyến đi xuyên Việt đáng nhớ cùng một người bạn thân.

Với những người mê xê dịch, được vi vu chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của đất nước hẳn là một mong ước lớn lao. Xuyên Việt với phái mạnh đã khó, phái nữ chân yếu tay mềm lại càng khó hơn gấp bội.

Ấy thế mà không phải vì lý do đó mà không có những cô gái mạnh dạn lái xe vi vu cả ngàn cây số từ Bắc vào Nam. Hoàng Thị Sen (25 tuổi) là một cô gái mạnh mẽ như thế.

Hoàng Thị Sen bên "chiến mã" đã cùng cô xuyên Việt

Cô bạn chia sẻ: Thực tế mình rất thích du lịch, trải nghiệm và chơi xe nhưng lại không có nhiều thời gian nghỉ để đi một chặng đường dài như xuyên Việt. Khi biết thời gian chuyển việc mình có khoảng 10 ngày nghỉ là hẹn hò cô bạn thân xách balo lên và đi. Ban đầu, mình cũng không nghĩ nó sẽ nhận lời, vậy mà chưa đầy 5 phút gọi điện rủ rê đi xuyên Việt bằng xe máy, nó tỉnh cả ngủ gọi điện lại cho mình thông báo tao xin nghỉ xong rồi, có 10 ngày cho mày tự do tung hoành. Thật bất ngờ và sung sướng, cứ nghĩ tới cảnh sẽ cùng con bạn thân cưỡi CBR 150 qua các cung đường từ Bắc vào Nam là khiến mình hồi hộp, háo hức suốt mấy ngày chuẩn bị”.

Sen vừa hoàn thành chuyến xuyên Việt cùng cô bạn thân từ 2/9 đến 9/9

Cả hai quyết định xuất phát bằng xe máy đúng ngày Quốc khánh 2/9 từ Hà Nội và mới kết thúc chuyến đi vào ngày 9/9 vừa qua. Lượt về họ gửi xe máy và đi máy bay về Thủ đô.

Vốn là một người thích xê dịch, trải nghiệm và đam mê cái đẹp, nhất là “cảm giác ôm cua trên những cung đường” nên trước đó cô gái trẻ cũng đi được khá nhiều nơi. Nhân dịp sinh nhật hồi tháng 3, Sen cũng có chuyến du hí một mình tới Singapore – Malaysia 5 ngày. “Trước kia mình hay nói với bạn bè “Đi hết miền Bắc em lấy chồng”. Vậy mà hoàn thành xong miền Bắc, 45 tỉnh thành của Việt Nam rồi mà vẫn FA, nên quyết định xuyên Việt xem tình hình có khả thi hơn không. Vậy mà đi xuyên Việt xong, thấy Việt Nam đẹp quá lại muốn đi cho hết, xong khỏi lấy chồng nữa… có được không???”, cô gái hóm hỉnh chia sẻ.

Cả hai sẻ chia nhiều cung đường, niềm vui trong chuyến đi

Dừng chân ở Đà Nẵng

"Check-in" Gành Đá Đĩa ở Phú Yên

Ghé thăm làng bích họa Tam Thanh ở Quảng Ngãi

Có nhiều kinh nghiệm trong những chuyến đi trước nên cô gái 9X cũng biết cách chuẩn bị cho chặng đường xuyên Việt khá đầy đủ, dù thời gian gấp rút đến tận đêm hôm trước khi đi vẫn đang lọ mọ đi lấy đồ. Sen và bạn đồng hành quyết định chằng đồ và balo ở đuôi xe. Cô cũng khuyên mọi người đừng mang quá nhiều đồ, quần áo chỉ mang mấy bộ cần thiết, đồ mặc đi đường, bịt mặt, áo đi mưa (không thể thiếu) và bọc đồ cho khỏi ướt nếu dính mưa. “Đặc biệt, xe là bạn đồng hành nên các bạn cần chuẩn bị thật kỹ. Trước chuyến đi cần bảo dưỡng kỹ càng, đầy đủ gương đèn vì an toàn cho chuyến đi là trên hết. Trong hành trình các bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra xe, bảo dưỡng kịp thời để ngựa chiến được tốt nhất”, Sen lưu ý.

Dự trù kinh phí chuyến đi là 15 triệu nhưng thực tế 2 cô gái chỉ tiêu hết 6 triệu/người (cả vé máy bay chiều về và chi phí gửi xe ra Hà Nội) do tới một số địa điểm như Huế, Đà Nẵng hay Sài Gòn đều có bạn bè giúp đỡ nên chi phí bớt đi. Kinh nghiệm của Sen là chỉ mang theo một lượng tiền mặt nhất định, phần còn lại để trong thẻ, khi cần sẽ rút và mang thêm cả thẻ visa đề phòng trường hợp phát sinh.

Sen và bạn đồng hành cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về đồ đạc, tư trang và tiền bạc cho chuyến xuyên Việt

Do hành trình khá dài nên Sen và bạn đồng hành luôn cố gắng đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Mệt đâu nghỉ đó. Cả hai cũng thường chọn điểm có cảnh đẹp để dừng chân, vừa nghỉ vừa ngắm cảnh. “Do chỉ có mình chạy được xe nên hơn 2000km suốt hành trình con bạn ngồi sau luôn luôn tận tình chăm sóc, hỏi thăm và là hậu cần vững chắc cho mình an tâm cầm lái”, Sen cho biết.

Chặng đường xuyên Việt dài nên Sen chỉ chạy trung bình 300km/ngày để cả người và xe đều được nghỉ. Những hôm chạy nhiều hơn thì vừa đi vừa nghỉ để đảm bảo sức khỏe được tốt nhất. Tối đến cô và bạn đồng hành cũng động viên nhau ngủ trước 12h để hôm sau đi đỡ mệt và không ngủ gật. Lúc nào chạy xe mà mắt mỏi lại dừng lại uống nước hay hát hò nhảy nhót cho đỡ buồn ngủ rồi chạy tiếp. “Con gái chuyện xử lí xe cộ cũng hạn chế, chằng cái đống đồ đằng sau cũng loay hoay mãi rồi mới làm được, có đoạn chạy tối vừa sợ ma, vừa sợ cướp, lúc xe đổ nâng xe lên cũng mệt. Nhưng tất cả những khó khăn đó đều được vượt qua bằng sự bình tĩnh, sự tin tưởng lẫn nhau của hai đứa - và bọn mình đã hoàn thành hành trình rất tuyệt vời và đầy ý nghĩa”.

Có sự giúp đỡ của bạn bè nên chuyến đi của Sen cũng giảm bớt chi phí

Chia sẻ về cảm xúc trong hành trình, cô gái trẻ tâm sự: “Điều tuyệt vời nhất với mình trong hành trình xuyên Việt là Xiêm ngồi sau và tin tưởng hoàn toàn vào tay lái của mình. Hành trình xuyên Việt của bọn mình đúng là có đầy đủ các cung bậc cảm xúc và thật nhiều may mắn. Lúc ở Huế, lúc đầu đang hụt hẫng vì bị bùng kèo hẹn ở Quảng Bình, Quảng Trị rồi người hẹn ở Huế cũng “thuê bao quý khách vừa gọi…” thì thật may có anh An – họa sĩ Huế - một người bạn của anh mình giúp đỡ, tận tình đưa đi chơi, thăm các điểm, ca Huế trên sông Hương cho tới nhậu nhẹt ở Phố Tây tới đêm rồi tình cờ gặp mấy anh chị team Hà Nội – quậy tung trời luôn! Rồi những đoạn đường ven biển miền Trung, một bên là vách núi cheo leo, một bên là biển xanh cát trắng, chỉ có hai đứa con gái nghênh ngang trên đường, cảm giác ấy “phê” lắm lắm!

Ngày chạy từ Đà Nẵng vào Phú Yên, cố chạy cho tới Ghềnh Đá Đĩa rồi nghỉ, kế hoạch của hai đứa tối đó sẽ được ngủ resort gần biển, mở mắt ra là thấy biển, tung tăng váy áo, vậy mà cuối cùng thì tối sầm sì chưa tới nơi. Mùa này trời tối nhanh, 6h là bắt đầu đường tối, đã thế còn không có điện, cảm giác chạy xe hai bên là núi, đường vắng không một bóng người, trăng 16 tròn xoe trước mặt, vừa sợ mà vừa thích. Chạy hơn 400km ngày hôm đó, người mệt phờ, xe cũng oải. Tới nơi đường tối om, mấy nhà vắng tanh, không nhà nghỉ, không resort cuối cùng nài nỉ mãi mới được chị Thảo, chủ nhà hàng ăn gần đó, cho ngủ lại nhờ. Thầm cảm ơn trời vì trong cái rủi có cái may lại có thêm trải nghiệm ngủ nhà dân nữa”.

Gặp cát lở nên xe bị đổ, đè cả lên người

Một kỉ niệm khiến Sen cũng ấn tượng mãi là lần chạy xe từ Bình Thuận sang Phan Thiết. Cả hai dừng lại ngắm ở ngay đoạn cát lở nên xe đổ lên người, chân bị mắc không rút ra được. Lúc đó bạn đồng hành của Sen dù cố gắng cũng không nâng được xe lên, cô thì đau chân, cảm giác rất bất lực. Cũng may lúc đó Sen nhớ đến câu “thượng lộ bình an – hạ lộ bình tâm”, nên cố gắng xoay người, đạp cát chui ra. Tiếp đó, 2 cô gái chân yếu tay mềm lại cố gạt cát làm đường, bê đá chèn lên bánh xe rồi nghiến răng gồng mình nâng xe dậy: “Ơn trời, ngọc thể lành lặn, ngựa chiến nguyên vẹn – thấy tự hào về bản thân mình quá vì đã vượt qua được khó khăn.

Hành trình xuyên Việt không chỉ cho mình thấy được vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam mà còn cho mình thấy được những nét văn hóa, phong tục tập quán đẹp của mỗi vùng miền. Chặng đường hơn 2000km giúp mình xử lí tình huống xe tốt hơn, biết thêm được địa lý và dạy được con bạn ngồi sau cùng Google Map là thành công lớn".

Cô gái 9X tự tin khẳng định cá tính và đam mê của mình trên những cung đường

Hỏi Sen có sợ bị mọi người đánh giá con gái mê phượt ham vui, buông thả hay không, cô thẳng thắng nói: “Quan điểm của mình là mình sống cho mình, chứ không phải sống cho những gì người khác muốn thấy. Con gái thì đã sao? Tụi mình cũng tự thân làm được những điều mà con trai có thể làm, đi những nơi mà tụi mình thích, trải nghiệm những điều mới mẻ và hưởng thụ cuộc sống. Mình thích tự lập, tự chủ nên việc tự kiếm tiền mua xe, tự chạy xe, tự đi phượt … là điều đáng tự hào chứ có gì đâu mà đáng xấu hổ. Tuổi trẻ mà “Hãy cứ lấy người mình yêu, kiếm tiền tự tiêu, làm điều mình thích”. Là con gái thật tuyệt!”

Sen bảo điều quan trọng trong một chuyến đi là cần có một kế hoạch thật tốt, từ chuẩn bị đồ đạc, cung đường, điểm dừng chân ăn nghỉ, kỹ năng xử lí tình huống… càng chi tiết thì càng thuận lợi. Nhưng nói là vậy, những trải nghiệm phát sinh cũng thú vị lắm nên mọi người cũng cứ thoải mái mà tận hưởng.

Hãy vui đi vì cuộc đời cho phép!

Dù có 8 ngày trải nghiệm quãng đường xuyên Việt nhưng Sen vẫn còn chút tiếc nuối vì chưa trải nghiệm được trọn vẹn hết các điểm và cảnh đẹp. Do đó trong thời gian tới, cô nàng 9X dự tính sẽ đi lại một vài nơi và kết hợp cùng team CBR 150 Sài Gòn đi Đà Lạt, Tây Nguyên… Bên cạnh đó đầu năm sau Sen và bạn đồng hành trong chuyến xuyên Việt cũng có kế hoạch đi Thái Lan và Lào để cùng nhau khám phá thêm văn hóa và những miền đất mới. Cô bạn khẳng định: “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu – Ai cũng chỉ có 1 lần để sống - Hãy vui đi vì cuộc đời cho phép”.

Ảnh: NVCC
Bảo Bình

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Hướng dẫn bạn cách bỏ theo dõi người lạ, fanpage hàng loạt trên Facebook