5 ngày khám phá mọi ngõ ngách Đà Nẵng - Hội An - Lý Sơn chỉ với 3 triệu đồng

Thanh Trà 2016-05-04 14:00
- Dù không phải là điểm du lịch quá mới mẻ, nhưng du ngoạn khắp "hang cùng ngõ hẻm" Đà Nẵng - Hội An - Lý Sơn với chi phí không nhiều chính là mong muốn của nhiều bạn trẻ.

Dưới đây là lịch trình, địa điểm, giá cả chi tiết cho chuyến du lịch 5 ngày tới Đà Nẵng, Hội An, Lý Sơn, Quảng Ngãi của 1 nhóm bạn trẻ đến từ Hà Nội.

Ngày 1: Hà Nội - Đà Nẵng - Hội An

Chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng của chúng mình bắt đầu từ 12h30 đến 13h50. Do muốn đi thăm Hội An ngay nên chúng mình bắt xe buýt ra vòng xuyến Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương để bắt xe đi Hội An. Đối diện bến xe là cả 1 khu phố ăn uống, nên các bạn có thể nghỉ ngơi, ăn trưa ở đấy lấy sức đi tiếp cũng được. May mắn cho bọn mình vì không phải đứng chờ xe, ra phát là có xe đi luôn. Vé xe đến Hội An là 20.000 đồng/người. Một lưu ý dành cho các bạn chuyến xe buýt cuối cùng ở đây chạy vào lúc 6h chiều.
Từ bến xe Hội An đi taxi về phố cổ chỉ mất 15.000 - 20.000 đồng, nên các bạn đừng đi xe ôm, để tránh bị “chặt chém”.
Kinh nghiệm du lịch 5 ngày Đà Nẵng- Hội An- Lý Sơn- Quảng Ngãi của một nhóm bạn Hà Nội
Đến Hội An bọn mình cũng như bao bạn trẻ khác đều ghé thăm phố cổ, thưởng thức đồ uống tại Faifo Coffee, ngắm nhìn dòng chảy hiền hòa của con sông Thu Bồn từ cầu Nhật Bản.
Bọn mình chọn khách sạn Huy Hoàng là địa điểm để nghỉ ngơi. Khách sạn này tuy nằm ngoài khu phố cổ, nhưng lại có bể bơi rất đẹp, có thể bơi thoải mái, rất lý tưởng với thời tiết nóng bức của mùa hè, giá cả cũng vừa phải 400.000 đồng một phòng và quan trọng là có bữa sáng miễn phí.

Ngày 2: Hội An - Đà Nẵng

Mục đích chính của chuyến đi lần này là đến thăm đảo Lý Sơn, nên bọn mình không thể ở Hội An lâu hơn được nữa dù thực sự rất yêu Hội An.
Bọn mình đang định bắt xe khách quay lại Đà Nẵng, thì may mắn gặp được anh lái xe taxi trở khách từ Đà Nẵng đi Hội An giờ đang muốn trở lại Đà Nẵng nên anh ý sẽ chỉ lấy bọn mình 100.000 đồng tiền taxi (bình thường taxi phải 250.000 - 300.000 đồng).
Bọn mình dự định đi tàu hỏa đến Quảng Ngãi, nên thuê nhà nghỉ tại ga tàu luôn. Nhà nghỉ được đặt tại tầng hai của nhà ga, giá cả siêu rẻ (200.000 đồng một phòng cho bốn người) mà cũng rất sạch sẽ.
Để tiện cho việc tham quan Đà Nẵng bọn mình thuê một chiếc xe máy ở ngay cổng ga. Giá thuê xe từ 16h đến 23h chỉ có 50.000 đồng một xe.
Ăn hải sản ở Đà Nẵng các bạn có thể ra quán Bé Mặn trên đường Võ Nguyên Giáp. Ngoài ra có thể ăn ở dọc đường Nguyễn Tất Thành, rất nhiều quán mà giá cả khá mềm.
Lần này bọn mình còn biết thêm quán Châu Sơn 1 nằm ở đường Nại Tú 2, quán có món hải sản với sốt lạ miệng mà rất ngon. Chỉ mất 100.000 đồng mỗi người là bọn mình có thể thưởng thức đầy đủ hương vị đặc sắc của những món ăn tại thành phố xinh đẹp này.

Ngày 3: Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Lý Sơn

Chuyến tàu từ Đà Nẵng vào Quảng Ngãi của bọn mình khởi hành lúc 1h45 phút sáng, giá mỗi vé là 80.000 đồng. Khoảng 4h sáng, chúng mình có mặt tại tỉnh Quảng Ngãi, sau đó bắt taxi đến bến xe Quảng Ngãi để đón xe buýt đi cảng Sa Kỳ, giá vé là 14.000 đồng một người. Đến cảng Sa Kỳ là vào lúc 5h sáng nhưng 6h30 cảng mới bắt đầu bán vé, vì vậy bạn có thể ngồi trong phòng chờ để nghỉ ngơi, tiện thể lót dạ bằng một món ăn nhẹ trong căng-tin.
Đến 7h30 chuyến tàu đầu tiên bắt đầu khởi hành. Một ngày có 3 chuyến tàu ra đảo Lý Sơn lúc 7h30, 8h30 với 13h30. Tàu đi mất 1,5 tiếng, các bạn nhớ uống thuốc chống say nhé. Hôm biển lặng thì không sao, chứ phải hôm trời gió lớn là say bí tỉ đấy.
Khách sạn ở Lý Sơn hiện có Central Lý Sơn chắc là hiện đại nhất, song giá cả khá đắt đỏ. Tầm 700.000 đồng một phòng. Nhà nghỉ Đại Hằng Lý Sơn mình thấy là giá cả hợp lý nhất chỉ 200.000 đồng mà sạch sẽ, tiện nghi. Nhưng lúc chúng mình đến thì nhà nghỉ này để hết phòng trống.
Vì vậy nếu dự định đi du lịch đến đảo Lý Sơn, lời khuyên cho các bạn là nên tìm kiếm thông tin để đặt trước nhé. Cuối cùng bọn mình phải ở nhà nghỉ Lý Sơn, nhà nghỉ này cũng rất lớn, giá rẻ, nhưng phòng ngủ cảm giác hơi ẩm thấp, không được sạch. Bù lại chú chủ nhà lại rất tốt tính, lúc đó bọn mình mệt quá rồi nên cũng không đi tìm thêm nhà nghỉ nào nữa.
5 ngày khám phá mọi ngõ ngách Đà Nẵng - Hội An - Lý Sơn chỉ với 3 triệu đồng
Nghỉ ngơi cho lại sức, chiều bọn mình thuê xe máy và bắt đầu khám phá đảo Lý Sơn. Bọn mình đi theo cung đường ven biển đến thăm Hang Câu, đỉnh Thới Lới, chùa Hang và ngắm mặt trời lặn tại cổng Tò Vò.
Đến buổi tối bọn mình chọn khu ăn uống bên cạnh khách sạn mình ở là địa điểm thưởng thức đặc sản tôm hùm Lý Sơn. Hải sản ở đây tươi roi rói mà lại còn rẻ, bọn mình bốn người ăn hai con hết có 400.000 đồng.
Ăn xong, bọn mình tráng miệng bằng món bánh ít có 3.000 đồng một cái thôi, nếu mua nhiều có thể giảm xuống còn 25.000 đồng một chục.

Ngày 4: Lý Sơn - đảo Bé - Lý Sơn - Quảng Ngãi

Tàu đi ra đảo Bé khởi hành từ 7h30, đi mất khoảng 20-30 phút. Giá vé cả đi cả về là 80.000 đồng một người.
Đến đảo Bé các bạn có thể chọn xe tuk tuk là phương tiện đi lại hoặc đi bộ thẳng tắp đến phía bờ bên kia của đảo sẽ thấy một bãi đá tuyệt đẹp.
Ngoài bãi đá, còn có bãi dừa, và mấy bãi tắm khác, đi bộ quanh đảo Bé cũng không mất nhiều thời gian đâu. Tầm 30 phút qua bờ Tây là lại về được bến cảng.
Bọn mình lên tàu trở về đảo Lý Sơn vào lúc 12 giờ trưa, thu dọn đồ đạc một lát và trở về Cảng Sa Kỳ lúc 15h30.
Xe buýt về thành phố Quảng Ngãi khởi hành chuyến cuối lúc 17h30. Xe vào tận trong cảng đón khách, nên các bạn cứ ngồi chờ xe trong phòng chờ nhé.

Ngày 5: Quảng Ngãi - Hà Nội

Các bạn bắt taxi ra bến xe Quảng Ngãi, để bắt xe buýt miễn phí xuất phát lúc 8 giờ ra sân bay Chu Lai. Mình chọn chuyến bay VietJet về Hà Nội lúc 10h20 nhưng do bị hoãn nên tới 11h10 mới khởi hành được.
Tổng chi phí cho chuyến du lịch của chúng mình là 2,8 triệu-3 triệu một người (bao gồm vé máy bay 850.000 đồng).

Thanh Trà

Các cách giúp tóc bạn dày hơn dễ làm tại nhà