7 bài tập aerobic giảm mỡ bụng eo thon cho người mới bắt đầu

MIN 2021-12-15 17:14
- Nếu như bạn mới bắt đầu tập aerobic để giảm mỡ bụng, eo thon thì bài viết sau đây là dành cho bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!

Chúng ta biết rằng, việc tập luyện thể dục thể thao nói chung mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có việc giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để thường xuyên đến phòng tập, vì vậy, việc tập các bài tập aerobic tại là là giải pháp tối ưu. Trong bài viết này,báo phụ nữ Việt Nam Emdep sẽ giới thiệu cho bạn 7 bài tập aerobic giảm mỡ bụng eo thon hiệu quả tại nhà!

1. Bài tập aerobic giảm mỡ bụng eo thon: Đứng vặn mình

Đây là một trong những bài tập aerobic đơn giản và dễ thực hiện, nhất là đối với những người bắt đầu tập luyện bộ môn này. Bài tập này yêu cầu các cơ chân, cơ tay vận động, ngoài ra còn tác động mạnh đến vùng bụng, eo giúp đánh tan mỡ thừa.

Cách thực hiện như sau:

  • Tư thế chuẩn bị: đứng thẳng người, chân rộng bằng vai, tay thả lỏng
  • Động tác 1: Hai tay đưa lên cao hướng lên trời rồi xoay người 45 độ về bên trái, chân trái nâng cao một góc 90 độ đồng thời hạ tay xuống ngang hông và đánh tay mạnh về phía sau
  • Động tác 2: Thực hiện tương tự động tác thứ nhất nhưng đổi bên với thao tác nhanh chóng lặp lại trong vòng 5 phút

2. Bài tập aerobic giảm mỡ bụng eo thon: Lắc hông

Bài tập này ngoài khả năng giúp giảm mỡ bụng, eo thon thì còn tác động làm tăng kích thước vòng 3 hiệu quả

Các động tác như sau:

  • Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, chân dang rộng bằng vai, hai tay thả lỏng
  • Động tác 1: lắc hông sang trái theo nhịp nhạc đồng thời đưa 1 tay lên cao di chuyển theo nhịp đánh hông
  • Động tác 2: Thực hiện tương tự động tác 1 với bên còn lại theo nhịp nhạc, thực hiện liên tục trong 5 phút.

3.Bài tập aerobic giảm mỡ bụng eo thon: Chạy nâng cao đùi tại chỗ

Đây là một bài tập với những động tác khá đơn giản, hầu như ai cũng có thể thực hiện được. Các động tác chạy nâng cao đùi không chỉ tác động trực tiếp vào bụng mà còn giúp giảm mỡ thừa vùng chân và đùi hiệu quả cho những người bắp chân to.

Thực hiện bài tập chạy nâng cao đùi tại chỗ theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Thực hiện động tác khởi động các khớp cổ tay cổ chân trong 10 phút để tránh bị căng cơ khi chạy
  • Bước 2: Đứng thẳng lưng và chạy nâng cao đùi tại chỗ. Lưu ý nâng đùi vuông góc với bắp chân và bàn tay di chuyển chạm đùi theo nhịp

Duy trì chạy liên tục  trong 10 phút rồi nghỉ giữa hiệp 3 phút

4. Bài tập aerobic giảm mỡ bụng eo thon: Nhảy đá chân

Bài tập nhảy đá chân sang hai bên không yêu cầu cao về kĩ thuật. Tuy nhiên, yêu cầu của bài tập là  giữ thăng bằng và luôn thẳng lưng trong quá trình tập để bài tập phát huy tối đa hiệu quả giảm mỡ thừa.

 Thực hiện nhảy đá chân theo những bước sau:

  • Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng lưng, hai tay chống eo, chân để thoải mái
  • Bước 1: Chân trái làm trụ, chân phải đá sang phải, giữ thẳng lưng
  • Bước 2: đổi bên, thực hiện tương tự

Nhảy liên tục trong 5 phút

5. Bài tập aerobic giảm mỡ bụng eo thon: Nhảy sang hai bên

Đây là bài tập yêu cầu vận động với cường độ cao, làm tăng nhiệt độ cơ thể và làm giảm mỡ bụng hiệu quả.

Các bước thực hiện như sau:

  • Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, hai chân khép hờ, hai tay chống hông hoặc nắm hờ hoặc thả lỏng trước ngực 
  • Bước 1: Khụy đầu gối và hông sau đó nhảy sang 1 bên. Khi bạn nhảy xuống, hơi cong hông và đầu gối một lần nữa để giảm bớt động lực lên chân và chuẩn bị cho bước tiếp theo nhảy ngược lại.

Thực hiện liên tục trong 5 phút

6. Bài tập gập người

Đây là bài tập rất đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng và sở hữu vòng eo thon thả, năng động.

Các bước thực hiện:

  • Tư thế chuẩn bị: nằm thẳng trên thảm, chân co 1 góc 60 độ, hai tay đan vào nhau kê sau gáy
  • Bước 1: Nhấc đầu khỏi, tay giữ nguyên
  • Bước 2: Gập thân người về phía trước, co thắt bụng. Tập trung lực vào các cơ bụng cho đến khi cảm thấy căng
  • Bước 3: Hạ người về tư thế chuẩn bị và thực hiện liên tục động tác trong 5 phút

7. Bài tập aerobic giảm mỡ bụng eo thon: leo núi

Các bước thực hiện bài tập này như sau:

  • Tư thế chuẩn bị: Hai tay chống thẳng xuống thảm, lưng thẳng, một chân duỗi thẳng - mũi chân chạm thảm, một chân co lại sao cho cẳng chân song song với mặt thảm.
  • Thực hiện bật nhảy để đổi vị trí của hai chân, giữ nguyên vị trí phần thân trên. Khuỷu tay và lưng luôn thẳng và không cúi đầu xuống thấp

Duy trì 1 hiệp bài tập trong 5 phút

Để giảm mỡ bụng eo thon với 7 bài tập aerobic hiệu quả, chị em chú ý thực hiện đúng kĩ thuật, duy trì luyện tập thường xuyên và xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học. Chúc các bạn thành công!

MIN (Tổng hợp)