Giúp bé thêm yêu món Việt quê nhà

Quý Mai 2015-04-30 07:13
- Không hiểu sao đa số trẻ em rất thích ăn các món được chế biến tại các nhà hàng thức ăn nhanh như KFC, Lotteria, Pizza Hut... và thường không hào hứng trước các món ngon quê nhà.

Website Mother Natural Network vừa bình chọn 8 loại soup ấm áp dễ ăn nhất thế giới. Trong đó Phở của Việt Nam được xếp hàng đầu tiên vì nguyên liệu dễ làm, mùi dễ chịu và đặc biệt là độ nóng hổi của món ăn làm kích thích vị giác khi ăn kèm theo gia vị. Người Việt cũng rất thích phở. Có thể nói đi đâu cũng gặp quán phở, gần bên đó là quán hủ tíu hoặc bún bò. Đó là những món nước cực kỳ dễ ăn, dễ mua và giá thành cũng dễ chịu. 

Ngày càng nhiều người nước ngoài thích món ăn Việt thì không ít phụ huynh lại đau lòng khi thấy con cái thích thú trước thức ăn nhanh của Âu - Mỹ, đặc biệt là các món gà rán và pizza. Chị Ngọc Dung - nhà ở Bình Thạnh (Tp.HCM) phàn nàn: "Mấy ngày lễ tết tôi rất khổ sở với việc chăm sóc ăn uống cho hai con nhỏ. Nấu hết món này đến món kia mà cả hai đứa cứ ăn dè chừng. Chiều tối thấy con còn đói tôi dẫn cả hai đứa đi ăn ngoài. Cả hai đều chọn đồ ăn nhanh của Tây và ăn hết sạch chẳng cần phải hò hét gì cả!"

Phở Việt được cả thế giới công nhận nhưng các em nhỏ Việt Nam đã yêu thích món này chưa?

Chị Kim Ngà, một Việt kiều về nước đang cố gắng dạy dỗ hai con trai ăn nhiều món ăn quê nhà. Chị chia sẻ: "Ở Mỹ muốn ăn một tô phở Việt không phải dễ, phải đi rất xa. Mà tô phở thì to chứ không vừa phải như ở nhà mình. Nhân dịp về chơi nhà tôi luôn cố gắng cho hai con trai ăn sáng bằng những món Việt như phở, bún, hủ tíu, bánh canh... Nói chung là ăn tốt hết nhưng để các món ăn trở thành sự yêu thích thì chắc chắn phải ăn nhiều và liên tục hơn nữa". 

Còn chị Thoại Quý, quê gốc Tiền Giang đã sống và làm việc tại Sài Gòn gần 20 năm, mỗi lần có dịp về quê chị luôn tranh thủ ăn món hủ tíu Tiền Giang quen thuộc ở bất cứ đâu. Đi chợ, đi mua hoa, đi thăm bà con chị đều ghé vào quán hủ tíu. Thậm chí chị ăn hủ tíu thay cơm vì sợ mấy ngày sau lên Sài Gòn không ăn được món ngon quê nhà. Chị khẳng định: "Món hủ tíu Tiền Giang quê tôi ngon nhất hạng! Thế mà mấy đứa con của tôi chẳng đứa nào thích. Mỗi lần đi ăn uống gì cả nhà lại hay tranh luận. Ba mẹ thì thích phở và hủ tíu, các con thích KFC. Cuối cùng phải chấp nhận thức ăn nhanh đầy dầu mỡ chứ có ngon lành gì".

Ca sĩ Lam Trường kinh doanh thức ăn nhanh với hy vọng tạo nên cơn sốt mới

Các chị đều có cùng trăn trở làm sao con nhỏ thích món Việt, vừa không sợ mập, vừa bổ dưỡng, lại giữ được tình yêu quê hương. Chị Kim Ngà phân tích thêm: "Có thể các món ăn Việt Nam nên có hình thức bán sao cho hấp dẫn trẻ em. Phở 24 ngày càng ít trẻ em ăn vì không có gì vui vẻ cho các em khi bước vào". 

Rõ ràng, để phát triển thành chuỗi thức ăn nhanh và hấp dẫn trẻ em yêu thích món ăn Việt, các món ngon Việt Nam rất cần một mô hình kinh doanh hấp dẫn hơn. Bán món ăn là bán luôn chỗ ngồi đẹp, góc nhìn hài lòng, cách phục vụ lịch thiệp, hiểu khách và hấp dẫn với sự đổi mới liên tục. 

Quý Mai

(Theo Congluan.vn)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Thượng Đế ban tặng cho 12 chòm sao khả năng vượt trội gì?