Chuyển khoản nhầm 385 triệu đồng cho anh shipper, vị khách nhận bất ngờ

2022-05-12 17:37
- Mua sách ship COD (giao hàng mới thanh toán) 385.000 đồng, chị Hải Miên (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chuyển khoản nhầm 385 triệu.

Mới đây (12/5), mạng xã hội lan truyền câu chuyện anh chàng shipper trả lại cho khách 385 triệu đồng tiền chuyển nhầm gây xôn xao. Theo đó, trưa ngày 7/5, chị H.M (ngụ Bình Thạnh, TP.HCM) có nhận được một đơn hàng sách do shipper giao tới. Do chị không có ở công ty nên nhờ bảo vệ nhận giùm và xin số tài khoản của shipper để thanh toán 385 ngàn đồng.

Vì quá bận rộn, chị M. đã chuyển khoản nhầm thành 385 triệu đồng mà không hề hay biết. Sau đó chị tiếp tục công việc, đến khi mở ra thấy gần chục cuộc gọi nhỡ kèm tin nhắn của shipper: "Chị gọi lại cho em gấp nha". Chị chưa kịp gọi lại thì shipper tiếp tục gọi điện thông báo đã chuyển nhầm tiền và đề nghị gửi số tài khoản ngân hàng để anh chuyển lại.

Chị M. quá bất ngờ với lòng tốt của shipper nên nói hãy chuyển lại 380 triệu đồng, còn 5 triệu đồng chị gửi tặng anh tiền cà phê, song anh shipper từ chối nhận.

Trong khi nhiều người vẫn khổ sở tìm cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm, thì mới đây chị M. đã chia sẻ đến Thanh Niên câu chuyện của chính mình với hy vọng lan tỏa câu chuyện đến với nhiều người. Theo lời chị M., trưa 7.5, anh shipper giao sách đến nhưng chị không có ở công ty nên nhờ bảo vệ nhận giúp và xin số tài khoản shipper để chuyển khoản thanh toán 385.000 đồng. Trong lúc bận rộn, chị đã bấm chuyển nhầm tới 385 triệu đồng mà không hề hay biết. Loay hoay xong công việc, chị Hải M mở điện thoại thấy 8 cuộc gọi nhỡ kèm tin nhắn từ shipper: “Chị lát gọi lại cho em gấp nha”. Chưa kịp bấm gọi, shipper đã tiếp tục gọi cho chị thông báo chị vừa chuyển nhầm 385 triệu thay vì 385.000 đồng như giá trị đơn hàng.

Chị Hải M. hoảng hồn, đầu dây bên kia là giọng một nam thanh niên, chị chưa kịp nói gì thì shipper đã đề nghị chị gửi số tài khoản để anh chuyển trả lại. Quá bất ngờ, chị M. nói anh hãy chuyển lại 380 triệu thôi, còn 5 triệu chị gửi anh cà phê nhưng chàng shipper từ chối.

Chị kể: “Lát sau bạn ấy phát hiện ra hạn mức bạn chỉ chuyển được 200 triệu một ngày nên nói để chạy ra ngân hàng chuyển hết lại cho tôi. Đi một đoạn thì nhớ ra là sáng thứ bảy, ngân hàng không làm việc nên bạn gửi trước cho tôi 200 triệu. Bạn hỏi nhà tôi để chạy ra các trụ ATM rút nốt cho đủ số tiền rồi mang sang trả, bạn rất nhiệt tình vì biết tôi đang lo. Nhưng thấy vất vả cho bạn quá vì bạn đang trên đường đi giao hàng nên tôi nói thôi để hôm sau”.

Vậy nhưng chỉ ít phút sau, anh shipper mò mẫm trên ứng dụng đã tìm ra cách nâng hạn mức, chuyển liền cho chị Hải M. thêm 185 triệu đồng còn lại trong số tiền chuyển khoản nhầm. Xong xuôi, anh nhắn tin báo đã gửi lại đủ số tiền, nhờ chị chuyển lại tiền sách 385.000 đồng. Chị Hải M. cũng chuyển cho anh shipper tốt bụng 5.385.000 đồng, trong đó 5 triệu để gửi lời cảm ơn.

AM (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Mẹo hay chia sẻ status bằng âm thanh trên Zalo tạo ấn tượng