Kohrong Saloem: 'Thiên đường' có thật

2016-09-25 07:30
- Nếu bạn muốn thoát khỏi những lề lối quen thuộc thì hãy ghé Kohrong Saloem thử xem sao.

Kohrong Saloem là một đảo nhỏ nằm ở vịnh Thái Lan thuộc đất nước Campuchia. Nếu nhìn trên bản đồ, bạn sẽ thấy Kohrong Saloem rất gần với đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam.

Kohrong Saloem, 'thiên đường' không xa!

Chúng tôi là người Hà Nội nên 4 cô gái hẹn nhau lần lượt bay vào Sài Gòn, chờ vật vờ ở quán nước đợi đến giờ lên xe đi Sianoukville (thành phố biển của Campuchia) rồi đi tàu ra đảo. Bạn hãy nghĩ đơn giản thế này: Nếu Sianoukville là Hải Phòng thì Kohrong Saloem là Cát Bà, vậy thôi!

5h00 sáng, xe đổ khách xuống cửa khẩu, chúng tôi leo lên xe trung chuyển để đến cửa khẩu, chờ đến giờ làm thủ tục.

7h30, thủ tục hải quan mới hoàn tất. Khách cả tây và ta đều lục tục lên một chiếc xe nhỏ - cỡ xe trung chuyển và sau 4 tiếng đồng hồ bạn sẽ đến Sianoukville.

Có hai loại tàu để ra đảo Kohrong Saloem là "tàu nhanh" và "tàu party". Tàu nhanh là tàu chạy một mạch chừng 1 tiếng ra đảo còn tàu kia thì tiệc tùng, buffet và nhảy múa chơi lặn, cứ gấp rưỡi thời gian ở trên lên là tới.

Đừng vội chọn cuộc đời ăn chơi sung sướng vì thời gian tàu nhanh chạy có tới tận 3 khung giờ: 8am - 11h30am - 2pm. Còn "party boat" thì chạy từ 9h30am mất rồi. Do đó chúng tôi chọn tàu 2pm ra đảo.

Kohrong Saloem, 'thiên đường' không xa!

Trước khi lên tàu, ngoài việc ăn một bữa trưa thật ngon (và rẻ) ở Sianoukville, bạn nên mua thêm thực phẩm (mì tôm chẳng hạn) và nước uống vì đồ ăn trên đảo khá đắt.

15h00, thông qua trang web đặt phòng tiện lợi, chúng tôi có được 2 giường đôi trong khu vực ngủ tập thể (dormitory) của một resort (cách bến tàu khoảng 15 phút đi bộ) với giá 6.5$ người/đêm. Giường ngủ thực chất là những tấm nệm được dàn thành hàng ngang trên một hiên gỗ được nâng cao, nhìn thẳng ra biển.

Đây là một lựa chọn tuyệt vời đến nỗi, mỗi sớm thức dậy bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của bình minh. Sáng nào tôi và chị bạn cũng phải kê gối lơ đãng nhìn trời biển ngẩn ngơ rất lâu trước khi đi rửa mặt.

Kohrong Saloem, 'thiên đường' không xa!

16h30, tôi bắt đầu nhấp những ngụm đầu tiên của "thiên đường". Những chiếc chòi trên cây xinh xắn, dải nước xanh như một lát thạch anh trong veo và những hạt cát trắng, mịn li ti đến nỗi tôi không ngừng tự cười một cách thích thú.

Bạn sẽ thấy bờ biển dài và đẹp, biển lặng, không có sóng về chiều. Nước có màu ngọc lam và chuyển dần tiệp với màu cát khi gần bờ. Những cây cầu là đặc trưng của Kohrong Saloem: bằng gỗ, gợi hy vọng và đều đi đến chân trời.

Nước biển trong suốt đến độ những ngón chân nông dân của tôi cũng trở nên xinh xắn lạ lùng. Nếu chưa sẵn sàng trầm mình thưởng thức "cocktail muối mát lành" hãy nằm dài trên bờ đọc sách, tắm nắng...có rất nhiều những chiếc nệm dựa cho bạn bày dáng ở đây. Vả lại nó còn free, quá tuyệt!

Kohrong Saloem, 'thiên đường' không xa!

Chiều về bạn cứ việc ngắm hoàng hôn và lặp lại tất cả những giấc mơ mà đô thị đã tước đi của bạn. Chúng tôi chọn biển, thả mình trôi lênh đênh và trườn đến bất cứ đâu mình muốn, uể oải không kém gì một giống loài lười nhất mọi thời đại.

Kohrong Saloem: 'Thiên đường' có thật

19h00, chúng tôi đi bộ dọc bờ đủ gần và xa để có bữa ăn đầu tiên trên đảo. Giá sẽ dao động từ 5-7$/suất/người.

Nước uống sẽ có giá tối thiểu 0.5$ đối với nước suối đóng chai 500ml, beer hay nước ngọt có ga là 1.5$. Vậy là dễ chịu!

Bạn có thể lựa chọn hình thức giải trí về đêm bằng cách leo lên chòi cao nghe nhạc với những người bạn. Ngồi thật lặng để nghe sóng hay tâm trí mình muốn nói gì. Hoặc để gió lùa cho khô chỗ tóc biển chiều mới ướt, nhấm nháp tí một hương biển mặn và thoang thoảng hơi đất nồng mộc miên.

Tôi và đám chị em say đứ đừ. Cứ toe toét: "Thiên đường thật rồi".

Giá vé bus tới Sihanoukville là 22$, lộ trình bao gồm:

- Xe trung chuyển đón ở Phạm Ngũ Lão (TP HCM) lúc 8h30, đi lòng vòng thành phố đón khách và đến bến xe Miền Tây lúc 10h.

- Từ bến xe miền Tây chúng tôi sẽ lên xe giường nằm đi đến cửa khẩu Hà Tiên.

- Đừng vội hoang mang nếu cái bạn cầm trên tay chỉ là tấm vé xe đến cửa khẩu. Hãy giữ hoá đơn của công ty du lịch để đổi vé xe đi Sianoukville khi đến cửa khẩu.

Để thuận tiện cho việc làm thủ tục qua cửa khẩu, hãy chi một khoản tiền tip nhỏ.

Thiên đường là có thật nhưng chẳng có thứ gì là hoàn hảo. Bởi nước ngọt trên đảo được lấy từ mạch ngầm, không qua lọc, còn vàng quạch màu đất cát.

Muỗi rất nhiều, chúng nó đói cồn cào! Muốn diện short ngắn hay váy để trèo lên cây "sống ảo" thì hãy bôi kem chống côn trùng trước nhé!

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Những người dám phanh phui showbiz Việt