Thêm một trường học xin đổi quà 20/11 thành thẻ BHYT cho học sinh khó khăn

2023-11-18 21:09
- Trường Tiểu học Hai Bà Trưng (TP Đà Nẵng) có thư ngỏ xin không nhận hoa, quà trong dịp lễ 20/11 mà "đổi" sang thẻ bảo hiểm y tế cho HS khó khăn.

Ngày 18/11, bà Trần Thị Minh Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hai Bà Trưng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết trường vừa có thư ngỏ xin đổi quà 20/11 thành thẻ BHYT.

Cô Trần Thị Minh Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hai Bà Trưng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết: "Hàng năm, nhà trường có khoảng 50 - 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng không được miễn, giảm khi đóng bảo hiểm y tế vì gia đình không thuộc đối tượng hộ nghèo hoặc cận nghèo".

Những năm học trước, nhà trường vận động từ nhiều nguồn để tặng thẻ bảo hiểm y tế cho những học sinh này. "Trước hết, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường cùng sẻ chia với chính học sinh của mình. Sau đó mới đến kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, doanh nghiệp cùng hỗ trợ, chung tay. Học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các cá nhân là thành viên ban đại diện hội cha mẹ học sinh ở các lớp" - cô Minh Nga thông tin.

Từ nhiều nguồn hỗ trợ như vậy, Trường Tiểu học Hai Bà Trưng luôn đạt 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế.

Thêm một trường học xin đổi quà 20/11 thành thẻ BHYT cho học sinh khó khăn

Thư ngỏ của Trường Tiểu học Hai Bà Trưng xin thay bằng hoa và quà trong dịp Lễ 20/11 để đổi lấy thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn.

"Thế nhưng, năm nay, chúng tôi thấy rằng tình hình kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Để giảm bớt gánh nặng cho phụ huynh, thường thì với các khối lớp từ lớp 2-5, nhà trường thông báo phụ huynh có thể thu xếp để nộp tiền mua thẻ bảo hiểm y tế đến giữa tháng 12. Nhưng cũng có nhiều phụ huynh đã khất hẹn với cô giáo chủ nhiệm khi được nhắc gần đến thời hạn đóng tiền" - cô Minh Nga kể.

Bức thư ngỏ này sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận về nhiều ý kiến khen ngợi, hưởng ứng tích cực.

Nhiều hội phụ huynh học sinh khi đọc thư ngỏ của cô Nga cũng quyết định thay vì tặng hoa tươi cho mỗi lớp, mỗi cô giáo thì đổi lại sẽ tri ân chung thầy cô toàn trường bằng một lẵng hoa và còn lại là tặng những tấm thẻ bảo hiểm y tế.

Hiện, trường đã huy động được hơn 20 thẻ bảo hiểm y tế cho các học sinh. Nếu số thẻ bảo hiểm đủ cho năm học này, trường sẽ dành những khoản hỗ trợ để tặng quà cho học sinh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bộ Tài chính có động thái mới sau "lùm xùm" bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan